Liên hoan Ẩm thực Quốc tế: Thưởng thức món ngon và lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

vũ thành trần vương

Well-known member
Hơn 150 gian hàng của các đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, sở ngoại vụ các địa phương trong cả nước sẽ tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 11 năm 2023.

Được tổ chức thường niên bởi Bộ Ngoại giao, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật với sự tham gia ngày càng đông đảo của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ đại diện các tỉnh thành, doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 9-10.12 tới tại Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc (298 phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội).
Sự kiện năm nay sẽ diễn ra các hoạt động, gồm: Giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước; Giao lưu văn hoá văn nghệ; Trưng bày và bán đặc sản địa phương; Gây quỹ từ thiện.

Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm 2022 tại Hà Nội với mục đích thiện nguyện, số tiền bán hàng thu được sẽ dùng để giúp người nghèo vùng cao, vùng xa. Ảnh: CTV
Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 150 gian hàng của Đại sứ quán, trung tâm văn hoá nước ngoài, các Sở Ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, một số doanh nghiệp và các đơn vị tham gia.
Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing năm nay cũng tham gia Liên hoan với mục đích thiện nguyện, số tiền bán hàng thu được dùng để giúp đỡ người nghèo vùng cao, vùng xa.
Các gian hàng của các thành viên Nhóm Sharing đăng ký tham gia Liên hoan năm nay, gồm: Gian hàng sản phẩm từ bột Quốc Tế Hương Xưa (bánh xèo, bánh khọt, bánh cuốn, mì nước lèo, bánh giò...); Gian hàng của tập đoàn TTC với các sản phẩm đường các loại, nước các loại từ dừa, nước mía các loại, dầu dừa...; Gian hàng cơm tấm sườn bì chả, bún bò, bún chả giò của gia đình Út Xuân; Gian hàng bánh đúc Kiên Giang; Gian hàng mật ong rừng Nam bộ; Gian hàng trái cây Nam bộ; Gian hàng các món cuốn Nam bộ; Gian hàng các món tráng miệng Nam bộ; Gian hàng bánh cuốn miền Nam; Gian hàng nến thơm trang trí nhà cửa, dầu gội, dầu tắm thương hiệu Letitia; Gian hàng thủ công mỹ nghệ và áo dài Nam bộ...
Cũng tại Liên hoan năm nay, Người Đô Thị lần đầu tiên tham gia gian hàng trưng bày và bán các ấn phẩm đặc sắc của Tạp chí Người Đô Thị xuất bản trong 10 năm qua (được chọn lựa thành 10 bộ, mỗi bộ 20 tờ).

10 bộ đặc tuyển các ấn phẩm đặc sắc Người Đô Thị xuất bản trong 10 năm qua – với ý nghĩa “món ăn tinh thần” sẽ được chào bán để gây quỹ từ thiện. Ảnh: Lệ Quyên
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế được tổ chức từ năm 2014 và duy trì đều đặn đến nay. Đây là dịp để các nước giao lưu văn hoá, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối quan trọng là các Đại sứ quán và Trung tâm văn hoá nước ngoài.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam quảng bá thương hiệu, các hoạt động kinh doanh và các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình...
Được biết vào năm ngoái, có hơn 100 gian hàng tham gia Liên hoan.
 
Bên trên