Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách

Hồ Thị Thanh Trà

Well-known member
Nếu tuổi thơ đã từng say mê các câu chuyện cổ tích với những ngôi làng xinh đẹp, thì bạn đừng bao giờ bỏ lỡ những ngôi làng dưới đây. Chúng không chỉ sở hữu vẻ đẹp lãng mạn pha lẫn chút huyền hoặc của tạo hóa mà còn khoác lên mình bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời.


1. Làng cổ Gordes (Pháp)

Gordes thu hút rất đông khách du lịch đến đây vào mùa hè. Bất cứ ai cũng muốn được đắm mình trong vẻ đẹp kì diệu của một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp mà không phải nơi nào khác trên thế giới.

Nằm cheo leo ở vách đá phía trên thung lũng, đây là điểm đến không thể bỏ qua với những con phố cổ phủ đầy đá cuội, nhà thờ, tu viện và những cánh đồng hoa oải hương thơ mộng ngỡ như chỉ có trong truyện cổ tích.



Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 1




Làng cổ Gordes là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Ảnh: Shutterstock.

2. Làng cổ tích Shirakawa-go (Nhật Bản)

Ngôi làng cổ tích thơ mộng Shirakawa-go tọa lạc tại huyện miền núi Ōno, một trong những nơi có tuyết rơi nhiều nhất hành tinh (với mức rơi trung bình 10,16 m mỗi năm). Tuyết trắng như phủ một lớp lấp lánh lên những nóc nhà được xây dựng theo lối kiến trúc gasshō-zukuri độc đáo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới này.

Sau khi mê hoặc du khách bằng những rung cảm của xứ sở thần tiên, mùa Đông dần tan biến và nhường chỗ cho sắc Xuân quyến rũ khi các sườn đồi chuyển lá sang xanh với muôn sắc hoa dại thơm ngát nở rộ.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 2


Vẻ đẹp như tranh vẽ của làng cổ Shirakawa-go. Ảnh: Shutterstock.

3. Làng Giethoorn (Hà Lan)

Làng Giethoorn được mệnh danh là "Venice của Hà Lan" với mức dân số có phần khiêm tốn chỉ khoảng 2.800 người. Ngôi làng nhỏ bình dị, có lịch sử lâu đời thuộc tỉnh Overijssel ở Đông Bắc Hà Lan này nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh cổ kính được xây dựng từ thế kỉ 18 dọc theo các con kênh uốn lượn và liên kết với nhau bởi 176 cây cầu gỗ.

Không có hệ thống đường bộ cho xe cộ đi lại nên người dân và gần một triệu du khách tới thăm mỗi năm phải đi bộ, sử dụng xe đạp và thuyền bè làm phương tiện di chuyển chính.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 3


Làng Giethoorn được mệnh danh là "Venice của Hà Lan". Ảnh: NatGeo.

4. Làng chài nhỏ Oia (Hy Lạp)

Không chỉ một mà có rất nhiều lý do khiến khách du lịch đổ xô đến ngôi làng Oia phía Tây Bắc hòn đảo Santorini nổi tiếng vào mỗi mùa hè, biến làng chài nhỏ yên bình này thành một điểm du lịch hấp dẫn.

Bất cứ ai cũng muốn được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trắng muốt nằm chênh vênh trên triền đồi quần đảo Cyslades, biển Aegean lấp lánh, miệng núi lửa nổi tiếng và sắc hoàng hôn đẹp đến nao lòng ngoài đời thực.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 4


Sắc trắng tinh khôi nổi bật của làng Oia hòa với biển trời xanh trong là nét hấp dẫn mọi du khách tìm đến. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

5. Thị trấn nhỏ trên cao Cherrapunji (Ấn Độ)

Hoàn toàn khác biệt với các thành phố lớn nhộn nhịp như Mumbai hay Kolkata, Cherrapunji (còn được biết đến là Sohra) hấp dẫn khách du lịch bởi chính những khía cảnh thanh bình đậm chất làng quê Ấn Độ. Thị trấn nhỏ trên cao này thuộc quận East Khasi Hills, bang Meghalaya ở phía Đông Bắc nước này.

Cherrapunji gây ấn tượng với những cây cầu bằng rễ cây sống, thác nước ngoạn mục và những khu rừng tươi tốt. Khung cảnh xanh tươi xung quanh Cherrapunji có được vì là một trong những nơi ẩm ướt nhất hành tinh, với lượng mưa trung bình hằng năm xấp xỉ 11.430 mm.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 5


Làng Cherrapunji hấp dẫn khách du lịch bởi chính những mảng xanh thiên nhiên thanh bình. Ảnh: Shutterstock.

6. Thị trấn Ban Rak Thai (Thái Lan)

Ban Rak Thai với dân số chưa đầy 1.000 người, là một thị trấn nhỏ yên bình vẫn còn đang ngủ yên. Nằm nép mình ở vị trí xa xôi phía Tây Bắc Thái Lan, ngôi làng tuyệt đẹp này không bị quá tải bởi đám đông khách du lịch. Chính vì vậy mà khi đến với Ban Rak Thai, du khách có nhiều không gian để chiêm ngưỡng cảnh quan núi non tươi tốt, đồn điền chè xanh và những ngôi nhà được trang trí đèn lồng truyền thống Trung Quốc.

Để tận hưởng trọn vẹn nét thơ mộng nơi đây, hãy thức dậy thật sớm để ngắm nhìn những giọt sương còn đang lăn trên mặt hồ.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 6


Nét đẹp có phần đậm chất Trung Hoa của thị trấn Ban Rak Thai. Ảnh: Shutterstock.

7. Làng chài Portofino (Ý)

Vùng ven biển Portofino thơ mộng níu chân biết bao du khách mỗi khi đặt chân đến đây vào dịp hè với những ngôi nhà màu pastel hài hòa, những du thuyền sang trọng neo đậu bên vịnh biển và nhâm nhi tách rượu vang Negronis trong các quán bar hào nhoáng bên cạnh quảng trường Piazzetta.

Một địa điểm khác không thể bỏ qua là lâu đài Castello Brown với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển và toàn bộ thị trấn sắc màu. Thưởng thức món mì Ý tại nhà hàng nổi tiếng La Terrazza trên sân hiên phủ đầy hoa tử đằng của khách sạn Splendido, A Belmond nhìn ra vịnh biển lấp lánh cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Portofino.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 7


Những ngôi nhà màu pastel hài hòa, những du thuyền sang trọng neo đậu bên vịnh biển... là những nét hấp dẫn giúp Portofino níu chân du khách. Ảnh: Shutterstock.

8. Ngôi làng nhỏ Grindelwald (Thụy Sĩ)

Grindelwald là ngôi làng xinh đẹp nằm ẩn mình ở vùng Bernese Oberland. Ngôi làng cổ tích giữa đời thực này còn là một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng bậc nhất Thụy Sĩ với đỉnh núi phủ đầy tuyết, những con dốc cho mọi cấp độ trượt và những dòng sông băng lấp lánh mà bạn nghĩ chỉ có trong những tờ quảng cáo du lịch hay bưu thiếp.

Du khách ghé thăm Grindelwald sau mùa tuyết còn được tản bộ dọc theo những con đường mòn chạy dài khắp ngọn núi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên nơi đây. Với những ai thích chinh phục sân chơi mạo hiểm thì đừng quên thử sức với những đỉnh núi cao vút, đặc biệt là mặt phía Bắc núi Eiger.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 8


Grindelwald là ngôi làng cổ tích giữa đời thực của đất nước Thụy Sĩ. Ảnh: Shutterstock.

9. "Thị trấn trắng" Frigiliana (Tây Ban Nha)

Một số nơi có thể khiến con tim bạn ngất ngây ngay chỉ mới lần đầu đặt chân đến và Frigiliana cũng không ngoại lệ. "Viên ngọc quý" của miền Nam Tây Ban Nha vẫn chưa được nhiều khách du lịch biết đến và khám phá. Đó là một tin vui cho những tín đồ ưa thích dạo quanh những con phố hẹp quanh co, thăm thú tàn tích lâu đài, nếm thử món tapas đặc trưng và nhấm nháp rượu vang trong khi ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 9


Frigiliana là "viên ngọc quý" của miền Nam Tây Ban Nha. Ảnh: Shutterstock.

10. Thị trấn nhỏ Banff (Canada)

Một điểm dừng chân lí tưởng và nổi tiếng với những người đam mê trượt tuyết, Banff là một thị trấn nhỏ đẹp rực rỡ bốn mùa nên ghé thăm. Bên cạnh việc chinh phục các con dốc, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của dãy Rockies từ Đại lộ Banff trong khi mua sắm quà lưu niệm, tham quan Vườn Quốc gia Banff và ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên. Không quên ghé thăm "Lâu đài trong dãy Rockies" - cái tên ưu ái mà du khách đặt cho khách sạn Fairmont Banff Springs.

Với lối kiến trúc tựa như một lâu đài cổ tích, qua đêm tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách - 10
 
Bên trên