?̂?? ???? - ??̛́? ???̛ ???́? ???̉ ???̀?? ???̛?̛̀? ??̛̉ ??̂́

linh_449

Linh Linhh
Không khí Giáng Sinh đã tràn ngập khắp ngóc ngách rồi và đây là thời điểm thích hợp để chúng ta lựa chọn một cuốn sách dành riêng cho dịp đặc biệt này.
Mới đây, Crabit Kidbooks đã cho ra mắt cuốn “Ông Noel” của Michael Morpurgo. Ban đầu, mình đã bị thu hút bởi hình thức của cuốn sách, vô cùng bắt mắt và mang màu sắc Giáng Sinh sống động. Thế nhưng đọc truyện rồi, mình nhận ra giá trị của cuốn sách không chỉ dừng lại ở đó.
Một lá thư thật ý nghĩa vào lễ Giáng Sinh, bạn đã bao giờ viết chưa?
“Ông Noel” mở ra là bức thư đặc biệt của ông Ngoại dành tặng cho Mia. Bức thư là lời tâm tình của ông về những kỉ niệm về “những lần chạm đầu đời” của cháu vào thế giới xung quanh. Bên cạnh đó là bài học về tình yêu thương: “ Đó đều là những thứ ông cháu mình cùng yêu thương Mia à: biển cả, cây cối, con chim hoét đen - hay chim sẻ, cháu muốn gọi sao cũng được - con giun uốn éo đó, ếch nhảy đi đó, đất lành cháu đang đào xới, Mặt Trăng, những vì sao, Trái Đất toàn vẹn tuyệt vời của chúng ta đang quay trong không gian. Vậy nên hãy chăm sóc tất cả những gì chúng ta cùng yêu thương”.
Bức thư giúp đứa trẻ thành người tử tế.
?
Một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng hết sức nhân văn về việc trao quyền cho những đứa trẻ bảo vệ Trái Đất và sự sống. Mia được lớn lên từ những va chạm đầu đời với sự sống và người ông đã gửi gắm mong ước em hãy vì tình yêu thương ấy mà chăm sóc cả hành tinh của mình.
"Ông ước mong cho cháu, Mia bé nhỏ à, và cho tất cả trẻ em ở khắp mọi nơi, một thế giới mới, không có chiến tranh và lãng phí, nơi đó những đứa trẻ như cháu sẽ được hít thở không khí trong lành và được uống dòng nước mát trong..."
"Ông ước mong nếu bất kỳ cây xanh nào bị chặt đi, phải có ba cây khác trồng thêm ở vị trí đó."
?
Đây không chỉ là bức thư dành cho Mia mà còn dành cho tất cả trẻ em trên toàn thế giới nói chung. Hãy để những đứa trẻ được trở thành mầm cây tốt và được quyền xây dựng sự sống của mình.
?
Mong rằng, cuốn sách trên đều đến được tay mỗi đứa trẻ và có một dịp Noel thật ý nghĩa!
 

Đính kèm

Bên trên