Dòng trà sữa nào đang là “hot trend” vào thời điểm hiện tại? Trong bối cảnh thị trường trà sữa đang trở nên bão hòa với những đồ uống có hương vị “na ná” nhau, trà sữa đậm vị nổi lên như một “làn gió mới” tạo ra trào lưu bùng nổ trong ngành F&B.
Những thương hiệu tiên phong cho trào lưu trà sữa đậm vị thành công nhất phải kể đến Phúc Long, Phê La,… Những loại đồ uống “signature” như Trà sữa Phúc Long, Trà Ô long Phê La,… được các bạn trẻ “mê mẩn” và sẵn sàng chi trả từ 55.000 VND – 65.000 VND/ly mà không hề ngần ngại.
𝐓𝐫𝐚̀ 𝐬𝐮̛̃𝐚 đ𝐚̣̂𝐦 𝐯𝐢̣ 𝐭𝐫𝐚̀ 𝐤𝐡𝐚́𝐜 𝐛𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨?
Điểm nổi trội nhất của trà sữa đậm vị chính là vị trà thơm đậm tự nhiên, hương thơm trà rõ, có vị chát nhè nhẹ của trà được ủ đặc, kết hợp với sữa thơm béo, hậu vị dần trở nên ngọt hơn.
Trà sữa đậm vị giúp cho người uống khá tỉnh táo do lượng trà đậm đặc khá nhiều. Thậm chí, nhiều người chưa quen uống trà đậm vị còn có thể bị “say trà, mất ngủ” đến ngày hôm sau.
Chỉ những loại trà chất lượng được ủ bằng đúng phương pháp trong thời gian phù hợp mới có thành phẩm đúng hương vị. Tỷ lệ trà và sữa cũng cần cân đo đong đếm phù hợp để có hương vị trà sữa đậm vị trà nhưng vẫn thơm ngậy, không bị quá đắng chát.
𝐒𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐤𝐡𝐚́𝐜 𝐛𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐡𝐚𝐲 𝐜𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐭 𝐦𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨?
Trên các mạng xã hội, nhiều người nhận xét rằng Phê La không phải là thương hiệu đầu tiên mang trà sữa đậm vị tới thị trường. Trước đó, Phúc Long cũng đã “nổi đình nổi đám” với trà sữa đậm đặc vị trà khiến người ta “say xẩm mặt mày”. Cái hay của Phê La là đẩy mạnh các chiến dịch marketing nhấn mạnh vào từ khóa trà sữa “đậm vị”, “nguyên bản” thành công.
Theo đó, hàng loạt các thương hiệu mới như LaSiMi, U-tea, Oola,... xuất hiện, nhanh chóng “bắt trend” sản phẩm trà sữa đậm vị, trà ô long đậm vị,… Thậm chí, chè Chang Hi “hot hit” một thời với các món chè sáng tạo giờ cũng chuyển sang bán Trà sữa ô long đậm vị.
Một số chuyên gia trong ngành F&B nhận định, tâm lý của người mua hàng rất ưa chuộng những sản phẩm gắn liền với mác “đậm”, “đặc”, “chất” – những từ đảm bảo về mặt chất lượng. Các thương hiệu trà sữa đã “lợi dụng” tâm lý này để xây dựng USP (điểm khác biệt), đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm để tạo ra “trend” mới trên thị trường.
Còn bạn, bạn đánh giá thế nào về trà sữa đậm vị? Liệu mô hình kinh doanh trà sữa đậm vị chỉ “theo trend” trong thời gian ngắn hay sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai?