1 năm nhìn lại: Cách Samsung đổi mới để mang đến trải nghiệm đắm chìm trong năm thứ 14 liên tiếp dẫn đầu thị trường màn hình hiển thị số

LAM SPS BC

Well-known member
Vai trò của màn hình hiển thị số đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua. Nếu như trước đây chúng ta chỉ nhìn ở các phòng họp và bảng chỉ dẫn sân bay, thì ngày nay màn hình hiển thị số đã được sử dụng rộng rãi hơn, tại các nhà hàng ăn nhanh đến các địa điểm quảng cáo ngoài trời (digital out-of-home) như sân vận động và trung tâm mua sắm. Một phần do tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm, các công nghệ truyền thống như bảng trắng trong lớp học và máy chiếu trong phòng họp đang được thay thế bằng màn hình hiển thị số, mang lại những trải nghiệm sống động và tạo ra nhiều cơ hội cho người dùng ở khắp mọi nơi.



Khi khách hàng bước vào các cơ quan doanh nghiệp hoặc một địa điểm, họ ngay lập tức được chào đón bởi những hình ảnh nổi bật của màn hình hiển thị số. Những giải pháp màn hình này đang dần trở nên phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, tạo nên không khí sôi động cho các khách sạn, sân vận động, không gian truyền cảm hứng của các cơ sở giáo dục và phòng trưng bày nghệ thuật. Màn hình hiển thị số làm giàu trải nghiệm khách hàng trong mọi môi trường.



Màn hình hiển thị số không chỉ là một màn hình quảng cáo đơn thuần, mà còn làm được nhiều hơn thế, trở thành một trong những nền tảng truyền thông được săn đón nhất phục vụ việc trình bày các thông tin cá nhân hóa, nội dung, giáo dục, thể thao, nghệ thuật… Ứng dụng của màn hình này không chỉ làm thay đổi giao diện và cảm giác của môi trường xung quanh, mà còn thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan.



Khi vai trò của màn hình trong cuộc sống ngày càng được nâng cao, thị trường cũng phát triển không ngừng. Theo Fortune Business Insight, thị trường màn hình hiển thị số dự kiến sẽ tăng lên hơn 35 tỷ USD vào năm 2026.1 Cùng với sự tăng trưởng đáng kể của ngành, Samsung Electronics đã duy trì vị trí số 1 toàn cầu trong 14 năm liên tiếp2 và tiếp tục mở rộng với những công nghệ vượt trội.



Cùng nhìn lại cách Samsung liên tiếp dẫn đầu ngành công nghiệp toàn cầu trong 14 năm trong thời kỳ hoàng kim của màn hình hiển thị số.




▲ Màn hình hiển thị số của Samsung được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau vào năm 2023


Hơn cả một bối cảnh: Màn hình hiển thị số trở thành một phần trải nghiệm trong các di tích lịch sử, nhà thi đấu và khu nghỉ dưỡng sang trọng


Ngày nay, các tổ chức ở nhiều lĩnh vực không chỉ áp dụng công nghệ mới – mà còn biết nắm bắt trải nghiệm tổng thể để mang đến cách tiếp cận tích hợp, kết hợp các khía cạnh bên trong lẫn bên ngoài hoạt động của họ. Theo Gartner, dự kiến đến năm 2024, các tổ chức cung cấp trải nghiệm tổng thể sẽ vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh 25% về chỉ số mức độ hài lòng, tác động đến cả trải nghiệm của khách hàng và nhân viên.3 Theo lẽ đó, Samsung hỗ trợ các dự án từ giai đoạn khởi đầu đến hoàn thành theo nhiều cách bao gồm: thiết kế cơ khí – đào tạo, khảo sát địa điểm, phân phối và lắp đặt sản phẩm, đảm bảo khách hàng được trang bị đầy đủ công cụ để thành công trong các dự án.



Trong thời kỳ chuyển đổi này, màn hình hiển thị số giữ vai trò then chốt. Một ví dụ rõ nhất được thấy ở trung tâm Thành phố Vatican. Tại Quảng trường Thánh Peter, nơi linh thiêng bậc nhất Thành phố Vatican, du khách từ khắp nơi trên thế giới quy tụ về để tham dự buổi lễ duy nhất trong đời do Đức Giáo hoàng chủ trì.




▲ Du khách và các tín đồ có thể xem cận cảnh buổi lễ thông qua màn hình LED ngoài trời của Samsung (dòng XHB, hai màn có kích thước 7,935m x 4,83m và hai màn có kích thước 5,865m x 3,105m) tại Quảng trường Thánh Peter, Thành phố Vatican


Để nâng tầm trải nghiệm chỉ có một trong đời này, Samsung đã tích hợp liền mạch các giải pháp màn hình tiên tiến bằng cách lắp đặt bốn màn hình LED có độ chính xác cao. Kết quả là trải nghiệm đã được cải thiện một cách đáng kể cho tất cả những người tham dự, cho dù đứng ở bất kỳ khu vực nào. Đồng thời, kết hợp cùng các giải pháp âm thanh tinh tế trong trẻo giúp đảm bảo rằng thông điệp của Giáo hoàng gây ấn tượng sâu sắc với mọi người tham gia sự kiện.



Ngoài việc mang các sự kiện đến gần hơn với người tham dự, công nghệ tiên tiến của Samsung còn biến mọi không gian thành trải nghiệm đắm chìm, với màu sắc sống động, chất lượng hình ảnh rõ nét và nội dung chân thực. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của người tham dự mà còn đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời – một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ điểm đến cao cấp nào. Giải pháp màn hình hiển thị số là một công cụ tuyệt vời để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút và giữ chân khách hàng. Ví dụ, tại Atlantis the Royal ở Dubai – một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, công nghệ tiên tiến của Samsung được triển khai rộng rãi.








▲ (Trên) Một cảnh tượng đầy cảm hứng chào đón du khách tại khu nghỉ dưỡng nhờ màn hình LED của Samsung được lắp đặt phía sau bể cá ở sảnh. (Dưới) Màn hình Micro LED mô-đun cải tiến của Samsung, The Wall nâng cấp dãy phòng chờ sang trọng nhất của khách sạn, Royal Mansion, có kích thước 146 inch với độ phân giải 4K (3.840 x 2.160).


Mỗi khoảnh khắc trong thời gian lưu trú của khách đều đầy cảm hứng và ấn tượng với màn hình đắm chìm, mang lại trải nghiệm có một không hai – dù là đoạn đường đi đến spa hay tại sảnh khách sạn, khách hàng sẽ được chào đón bằng màn hình LED trong nhà lớn nhất được lắp đặt trên ba bể nước lớn, trình chiếu những khung cảnh ngoạn mục trong đó có cầu vồng cá bơi lội trên biển.



Những màn hình này còn tạo ra bầu không khí choáng ngợp khi các nội dung nổi bật được kết hợp với công nghệ tiên tiến. Tại Minute Maid Park – sân nhà của đội Houston Astros, đội bóng chày chuyên nghiệp của giải bóng chày Mỹ – Samsung đã nâng cấp bảng điểm chính ấn tượng rộng 6.875 foot vuông, bảng điểm bên trái và bảng dải băng. Tương tự, tại Swiss Life Arena của Thụy Sĩ, Samsung đã triển khai các giải pháp hiển thị bao gồm màn hình LED Cube trong nhà lớn nhất Châu Âu. Swiss Life Arena còn là đấu trường khúc côn cầu trên băng hiện đại nhất ở Thụy Sĩ, mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm cải thiện mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả hoạt động nhờ có Samsung.




▲ Màn hình LED Cube tại trung tâm tại Swiss Life Arena — có kích thước 12(w)x12(d)x8(h) mét — là trong tâm trong trải nghiệm người hâm mộ với màn hình LED rộng 416m2. Mọi chỗ ngồi trong số 12.000 chỗ ngồi trong khu vực đều có tầm nhìn tuyệt đẹp về màn hình.
 
Bên trên