Trần Trọng Luân
Guest
Bảng điều khiển Facebook Ads có rất nhiều dữ liệu để bạn tìm hiểu. Những dữ liệu này cho bạn biết có bao nhiêu người đã truy cập trang web của bạn từ quảng cáo, bao nhiêu người đã nhận xét và những người đã chuyển đổi thông qua chiến dịch của bạn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bỏ qua một số mẹo nhỏ để tăng phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị.
Phạm vi tiếp cận của Facebook Ads là gì?
Phạm vi tiếp cận của Facebook Ads là số lượng cá nhân mà quảng cáo Facebook của bạn đã tiếp cận. Ví dụ: Nếu thuật toán của Facebook hiển thị quảng cáo của bạn trong Bảng tin của 100 người, thì phạm vi tiếp cận tổng thể của bạn sẽ là 100. Đó là số người đã xem quảng cáo đó.
Số lần hiển thị (Impression) là gì?
Số lần hiển thị tương tự như phạm vi tiếp cận, thực tế dữ liệu này giúp bạn hiểu có bao nhiêu người đã xem nội dung. Tuy nhiên, số lần hiển thị chỉ cho bạn biết quảng cáo hiển thị bao nhiêu lần, không thể hiện chính xác có bao nhiêu lượt xem quảng cáo đó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có 100 người trong phạm vi tiếp cận của mình. Nhưng nếu mỗi người xem quảng cáo hai lần, số lần hiển thị của bạn sẽ là 200.
Làm cách nào để theo dõi số lần hiển thị trong Facebook Ads?
Thật dễ dàng để xem cả hai chỉ số này bên trong tài khoản Facebook Ads của bạn. Chỉ cần truy cập trình quản lý quảng cáo, sau đó chọn tab column và chọn performance. Bạn sẽ thấy tổng số phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị cho toàn bộ chiến dịch
Cách theo dõi số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận từ Facebook Ads
Bạn cảm thấy choáng ngợp với lượng dữ liệu lớn từ tài khoản Facebook Ads của mình? Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng cách sử dụng một trong các trang tổng quan quảng cáo trên Facebook. Trang này cho phép lấy dữ liệu từ tài khoản Facebook Ads của bạn và chia sẻ tất cả các chỉ số quan trọng nhất trên một màn hình.
Bạn cũng sẽ có thể theo dõi các chỉ số liên quan sau trong Databox:
10 cách để tăng số lần hiển thị và tiếp cận khách hàng với Facebook Ads
Tăng cả phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị quảng cáo của bạn là một cách tuyệt vời để xem liệu các chiến dịch của bạn có được hiển thị cho đủ người hay không.
1. Sử dụng mục tiêu chiến dịch tiếp cận
Trước khi có thể tạo bất kỳ chiến dịch Facebook Ads mới, bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch. Đây là mục tiêu tổng quát của toàn bộ chiến lược của bạn: kết quả bạn muốn nhận được từ khoản đầu tư. Facebook Ads có mục tiêu là tối đa hóa phạm vi tiếp cận. Trong khi thiết lập chiến dịch, cần chọn mục tiêu tiếp cận. Điều này giúp Facebook phân phối quảng cáo đến tối đa những người dùng duy nhất ”.
Trong thực tế, để tăng phạm vi quảng cáo với Facebook cần tạo ra một chiến lược riêng biệt.
2. Thể hiện hình ảnh thương hiệu với các quảng cáo
Bạn có thể khiến mọi người thích thú và tương tác với quảng cáo đó để thể hiện cá tính thương hiệu. Vì nội dung của doanh nghiệp ít xuất hiện trên các kênh tin tức, nên việc khiến mọi người thích trang của bạn và tương tác với các bài đăng của bạn sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Để làm điều này, bạn nên sử dụng hình ảnh thật, nhằm tạo sự nổi bật hơn các nhà quảng cáo khác. Đồng thời nhận được nhiều traffic hơn trong số 1.000 lần hiển thị.
Hình ảnh quảng cáo nên có ít hơn 20% chữ. Cao hơn mức đó sẽ làm tăng đáng kể CPM hoặc chi phí của bạn cho 1000 lần hiển thị. Ngoài ra quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu bạn tạo ra quảng cáo thu hút được sự chú ý và sự quan tâm của họ, thì nhiều khả năng người xem sẽ tương tác với bài đăng của bạn hơn. Khi điều đó xảy ra, thuật toán của Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng bạn đã chọn và tăng khả năng hiển thị quảng cáo đó cho người khác.
3. Sử dụng video làm lợi thế của bạn
Nói về các quảng cáo hấp dẫn, một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lần hiển thị cho quảng cáo Facebook là sử dụng video. Video là một công cụ tiếp thị đáng kinh ngạc, đặc biệt là đối với Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác.
Video nên có sự thu hút người xem, cung cấp nội dung phù hợp và có giá trị để đảm bảo họ ấn tượng với quảng cáo. Người dùng Facebook đang tìm kiếm nội dung video xác thực mà họ có thể liên quan, vì vậy, điều quan trọng là hãy ghi nhớ điều này khi tạo video của bạn khi muốn triển khai Facebook Ads.
Lợi ích thứ hai của quảng cáo video là bạn có thể thực hiện remarketing những người đã xem video của bạn cho dù chỉ là 3 giây. Một công cụ quan trọng trong việc xây dựng khán giả của bạn.
Theo kinh nghiệm của nhiều người, trong các chiến dịch cho cùng một khách hàng và cùng một đối tượng được nhắm mục tiêu, họ nhận thấy rằng các chiến dịch có quảng cáo video có phạm vi tiếp cận tốt hơn so với quảng cáo hình ảnh. Ngoài ra, quảng cáo hình ảnh chưa đạt được sự thành công tương tự.
4. Nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn
Nếu mục tiêu của bạn là tăng phạm vi tiếp cận, thì chiến lược nhắm mục tiêu nên rộng hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn cho những người đủ điều kiện xem chiến dịch của bạn để tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Thực hiện điều này bằng cách thêm các sở thích, nhân khẩu học và độ tuổi có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn trong bộ quảng cáo.
5. Xây dựng một lượng khán giả ưa nhìn
Một trong những cách tốt nhất để tăng số lần hiển thị cho quảng cáo trên Facebook của bạn là sử dụng tệp Lookalike. Nhắm mục tiêu theo Lookalike có lẽ là nhắm mục tiêu hiệu quả nhất trên Facebook. Nhiều nhà tiếp thị đang bỏ lỡ vì họ chỉ sử dụng kích thước đối tượng giống 1% mặc định, là những đối tượng phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh quy mô đối tượng này lên đến 10%. Đối với nhiều thương hiệu, bạn có thể tăng quy mô đối tượng của mình lên đến 5% và nhận thấy sự gia tăng đáng kể về số lần hiển thị trong khi vẫn đúng với mục tiêu của bạn.
6. Thử nghiệm phân tách quảng cáo
Tạo nhiều quảng cáo để thử nghiệm phân tách với ngân sách tối thiểu là điều cần thiết. Hãy chi nhiều tiền hơn cho việc thử nghiệm nhằm đảm bảo chiến dịch khi khởi chạy sẽ đạt được kết quả tốt. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các quảng cáo đều được tạo giống vì sẽ có một số quảng cáo thất bại trong thời gian dài. Khi các doanh nghiệp không thử nghiệm, họ sẽ khó tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như hiệu suất quảng cáo sẽ không cao như họ mong đợi.
7. Hãy để Facebook giúp bạn quản lý với các chức năng động
Bạn càng có nhiều thành công với việc chạy quảng cáo thì càng có nhiều khả năng đặt nhiều tiền hơn cho Facebook Ads. Do đó bạn nên tận dụng tối đa các chức năng của Facebook. Chẳng hạn thu nhỏ văn bản trên quảng cáo (giữ nó trong phạm vi 20-35% của toàn bộ diện tích bề mặt pixel). Hãy để Facebook tìm đúng đối tượng để hiển thị, tăng khả năng tiếp cận người dùng.
Nếu bạn muốn tăng số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook của mình, bạn có thể thử sử dụng Vị trí tự động. Điều này đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện trên mọi vị trí có liên quan, có thể là trên Newsfeed, Story hoặc Messenger.
8. Tập trung vào việc xây dựng sự tương tác
Số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được không chỉ bị ảnh hưởng bởi việc nhắm mục tiêu, giá bid, mà còn bởi các chỉ số tương tác. Phần trăm phạm vi tiếp cận được thực hiện dưới dạng số lần hiển thị có liên quan trực tiếp đến mức độ phản hồi của quảng cáo dưới dạng nhận xét, bình luận và chia sẻ.
Hãy tạo một quảng cáo ấn tượng để người dùng chia sẻ và nhắm mục tiêu người dùng chính xác hơn. Tương tác của họ với quảng cáo của bạn sẽ tạo ra phản ứng chuỗi tiếp cận mà bạn không phải trả thêm chi phí.
Mọi người thường không chia sẻ nhiều nội dung có thương hiệu trừ khi thương hiệu đó tạo được sự chú ý cao. Nhưng nếu họ thấy phần trình diễn sản phẩm trông thú vị, họ có thể chia sẻ với bạn bè, những người quan tâm đến sản phẩm.
9. Sao chép cùng một ID bài đăng cho các bộ quảng cáo khác nhau
Bryan Duffin của Duffin Digital có một mẹo thông minh để tăng số lần hiển thị Quảng cáo trên Facebook: “Sử dụng ‘ID bài đăng’ của quảng cáo trên các Bộ quảng cáo và chiến dịch của bạn, thay vì sao chép hoặc dán quảng cáo. Khi bạn sao chép hoặc dán quảng cáo, Facebook đang tạo một quảng cáo mới với ID bài đăng mới ”.
Tuy nhiên, khi bạn sử dụng cùng một ID bài đăng, tất cả các tương tác diễn ra từ tất cả các nhắm mục tiêu của bạn sẽ được cộng lại với nhau. Điều này giúp quảng cáo của bạn có điểm tốt cho sự tương tác, làm cho quảng cáo có nhiều khả năng nhận được hiển thị hơn các nhà quảng cáo khác.
10. Đặt giới hạn tần suất quảng cáo
Mặc dù xem số liệu về số lần hiển thị là một KPI tuyệt vời, nhưng số lần hiển thị bạn nhận được có thể gây hiểu nhầm khi bạn đang cố gắng báo cáo về số lần hiển thị bạn nhận được là duy nhất. Điều quan trọng là chi tiêu ngân sách của bạn cho một chiến dịch được tối ưu hóa phạm vi tiếp cận khi muốn tăng số lần hiển thị duy nhất.
Để làm điều này một cách hiệu quả, chỉ cần tạo một quảng cáo mục tiêu tiếp cận và ở cấp bộ quảng cáo đặt giới hạn tần suất. Giới hạn tần suất 1 – 2 là đủ và điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị cho cùng một người nhiều hơn một hoặc hai lần, tùy thuộc vào tần suất bạn đặt ở mức nào.
Khi mọi người xem cùng một nội dung quá nhiều, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo. Đó là lý do vì sao nên hạn chế số lần hiển thị và tìm tần suất hiển thị quảng cáo phù hợp. Đây là cách bạn có thể làm điều đó: giả sử một trong các quảng cáo của bạn có 100 phạm vi tiếp cận và 250 lần hiển thị. Tần suất quảng cáo của bạn hoặc số lần trung bình mỗi người dùng xem nội dung của bạn sẽ là 2,5. Đếm tần suất quảng cáo cho tất cả các quảng cáo của bạn và quan sát hành vi của người dùng. Nếu tần suất quảng cáo trên Facebook của bạn tăng lên và tỷ lệ chuyển đổi của bạn giảm xuống, bạn biết rằng mọi người đã xem nội dung quá nhiều.
Không nghi ngờ gì nữa, phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị là những số liệu quan trọng để các nhà quảng cáo Facebook theo dõi. Theo dõi chặt chẽ có nghĩa là bạn có thể biết đang tiếp cận bao nhiêu người với mỗi quảng cáo và liệu họ có cảm thấy mệt mỏi khi xem một quảng cáo nhiều lần hay không.
Phạm vi tiếp cận của Facebook Ads là gì?
Phạm vi tiếp cận của Facebook Ads là số lượng cá nhân mà quảng cáo Facebook của bạn đã tiếp cận. Ví dụ: Nếu thuật toán của Facebook hiển thị quảng cáo của bạn trong Bảng tin của 100 người, thì phạm vi tiếp cận tổng thể của bạn sẽ là 100. Đó là số người đã xem quảng cáo đó.
Số lần hiển thị (Impression) là gì?
Số lần hiển thị tương tự như phạm vi tiếp cận, thực tế dữ liệu này giúp bạn hiểu có bao nhiêu người đã xem nội dung. Tuy nhiên, số lần hiển thị chỉ cho bạn biết quảng cáo hiển thị bao nhiêu lần, không thể hiện chính xác có bao nhiêu lượt xem quảng cáo đó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có 100 người trong phạm vi tiếp cận của mình. Nhưng nếu mỗi người xem quảng cáo hai lần, số lần hiển thị của bạn sẽ là 200.
Làm cách nào để theo dõi số lần hiển thị trong Facebook Ads?
Thật dễ dàng để xem cả hai chỉ số này bên trong tài khoản Facebook Ads của bạn. Chỉ cần truy cập trình quản lý quảng cáo, sau đó chọn tab column và chọn performance. Bạn sẽ thấy tổng số phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị cho toàn bộ chiến dịch
Cách theo dõi số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận từ Facebook Ads
Bạn cảm thấy choáng ngợp với lượng dữ liệu lớn từ tài khoản Facebook Ads của mình? Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng cách sử dụng một trong các trang tổng quan quảng cáo trên Facebook. Trang này cho phép lấy dữ liệu từ tài khoản Facebook Ads của bạn và chia sẻ tất cả các chỉ số quan trọng nhất trên một màn hình.
Bạn cũng sẽ có thể theo dõi các chỉ số liên quan sau trong Databox:
- Tiếp cận và hiển thị theo chiến dịch
- Phạm vi tiếp cận và hiển thị theo bộ quảng cáo
- Tiếp cận và hiển thị theo quảng cáo
- Tiếp cận theo độ tuổi
- Tiếp cận theo giới tính
10 cách để tăng số lần hiển thị và tiếp cận khách hàng với Facebook Ads
Tăng cả phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị quảng cáo của bạn là một cách tuyệt vời để xem liệu các chiến dịch của bạn có được hiển thị cho đủ người hay không.
1. Sử dụng mục tiêu chiến dịch tiếp cận
Trước khi có thể tạo bất kỳ chiến dịch Facebook Ads mới, bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch. Đây là mục tiêu tổng quát của toàn bộ chiến lược của bạn: kết quả bạn muốn nhận được từ khoản đầu tư. Facebook Ads có mục tiêu là tối đa hóa phạm vi tiếp cận. Trong khi thiết lập chiến dịch, cần chọn mục tiêu tiếp cận. Điều này giúp Facebook phân phối quảng cáo đến tối đa những người dùng duy nhất ”.
Trong thực tế, để tăng phạm vi quảng cáo với Facebook cần tạo ra một chiến lược riêng biệt.
2. Thể hiện hình ảnh thương hiệu với các quảng cáo
Bạn có thể khiến mọi người thích thú và tương tác với quảng cáo đó để thể hiện cá tính thương hiệu. Vì nội dung của doanh nghiệp ít xuất hiện trên các kênh tin tức, nên việc khiến mọi người thích trang của bạn và tương tác với các bài đăng của bạn sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Để làm điều này, bạn nên sử dụng hình ảnh thật, nhằm tạo sự nổi bật hơn các nhà quảng cáo khác. Đồng thời nhận được nhiều traffic hơn trong số 1.000 lần hiển thị.
Hình ảnh quảng cáo nên có ít hơn 20% chữ. Cao hơn mức đó sẽ làm tăng đáng kể CPM hoặc chi phí của bạn cho 1000 lần hiển thị. Ngoài ra quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu bạn tạo ra quảng cáo thu hút được sự chú ý và sự quan tâm của họ, thì nhiều khả năng người xem sẽ tương tác với bài đăng của bạn hơn. Khi điều đó xảy ra, thuật toán của Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng bạn đã chọn và tăng khả năng hiển thị quảng cáo đó cho người khác.
3. Sử dụng video làm lợi thế của bạn
Nói về các quảng cáo hấp dẫn, một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lần hiển thị cho quảng cáo Facebook là sử dụng video. Video là một công cụ tiếp thị đáng kinh ngạc, đặc biệt là đối với Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác.
Video nên có sự thu hút người xem, cung cấp nội dung phù hợp và có giá trị để đảm bảo họ ấn tượng với quảng cáo. Người dùng Facebook đang tìm kiếm nội dung video xác thực mà họ có thể liên quan, vì vậy, điều quan trọng là hãy ghi nhớ điều này khi tạo video của bạn khi muốn triển khai Facebook Ads.
Lợi ích thứ hai của quảng cáo video là bạn có thể thực hiện remarketing những người đã xem video của bạn cho dù chỉ là 3 giây. Một công cụ quan trọng trong việc xây dựng khán giả của bạn.
Theo kinh nghiệm của nhiều người, trong các chiến dịch cho cùng một khách hàng và cùng một đối tượng được nhắm mục tiêu, họ nhận thấy rằng các chiến dịch có quảng cáo video có phạm vi tiếp cận tốt hơn so với quảng cáo hình ảnh. Ngoài ra, quảng cáo hình ảnh chưa đạt được sự thành công tương tự.
4. Nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn
Nếu mục tiêu của bạn là tăng phạm vi tiếp cận, thì chiến lược nhắm mục tiêu nên rộng hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn cho những người đủ điều kiện xem chiến dịch của bạn để tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Thực hiện điều này bằng cách thêm các sở thích, nhân khẩu học và độ tuổi có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn trong bộ quảng cáo.
5. Xây dựng một lượng khán giả ưa nhìn
Một trong những cách tốt nhất để tăng số lần hiển thị cho quảng cáo trên Facebook của bạn là sử dụng tệp Lookalike. Nhắm mục tiêu theo Lookalike có lẽ là nhắm mục tiêu hiệu quả nhất trên Facebook. Nhiều nhà tiếp thị đang bỏ lỡ vì họ chỉ sử dụng kích thước đối tượng giống 1% mặc định, là những đối tượng phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh quy mô đối tượng này lên đến 10%. Đối với nhiều thương hiệu, bạn có thể tăng quy mô đối tượng của mình lên đến 5% và nhận thấy sự gia tăng đáng kể về số lần hiển thị trong khi vẫn đúng với mục tiêu của bạn.
6. Thử nghiệm phân tách quảng cáo
Tạo nhiều quảng cáo để thử nghiệm phân tách với ngân sách tối thiểu là điều cần thiết. Hãy chi nhiều tiền hơn cho việc thử nghiệm nhằm đảm bảo chiến dịch khi khởi chạy sẽ đạt được kết quả tốt. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các quảng cáo đều được tạo giống vì sẽ có một số quảng cáo thất bại trong thời gian dài. Khi các doanh nghiệp không thử nghiệm, họ sẽ khó tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như hiệu suất quảng cáo sẽ không cao như họ mong đợi.
7. Hãy để Facebook giúp bạn quản lý với các chức năng động
Bạn càng có nhiều thành công với việc chạy quảng cáo thì càng có nhiều khả năng đặt nhiều tiền hơn cho Facebook Ads. Do đó bạn nên tận dụng tối đa các chức năng của Facebook. Chẳng hạn thu nhỏ văn bản trên quảng cáo (giữ nó trong phạm vi 20-35% của toàn bộ diện tích bề mặt pixel). Hãy để Facebook tìm đúng đối tượng để hiển thị, tăng khả năng tiếp cận người dùng.
Nếu bạn muốn tăng số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook của mình, bạn có thể thử sử dụng Vị trí tự động. Điều này đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện trên mọi vị trí có liên quan, có thể là trên Newsfeed, Story hoặc Messenger.
8. Tập trung vào việc xây dựng sự tương tác
Số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được không chỉ bị ảnh hưởng bởi việc nhắm mục tiêu, giá bid, mà còn bởi các chỉ số tương tác. Phần trăm phạm vi tiếp cận được thực hiện dưới dạng số lần hiển thị có liên quan trực tiếp đến mức độ phản hồi của quảng cáo dưới dạng nhận xét, bình luận và chia sẻ.
Hãy tạo một quảng cáo ấn tượng để người dùng chia sẻ và nhắm mục tiêu người dùng chính xác hơn. Tương tác của họ với quảng cáo của bạn sẽ tạo ra phản ứng chuỗi tiếp cận mà bạn không phải trả thêm chi phí.
Mọi người thường không chia sẻ nhiều nội dung có thương hiệu trừ khi thương hiệu đó tạo được sự chú ý cao. Nhưng nếu họ thấy phần trình diễn sản phẩm trông thú vị, họ có thể chia sẻ với bạn bè, những người quan tâm đến sản phẩm.
9. Sao chép cùng một ID bài đăng cho các bộ quảng cáo khác nhau
Bryan Duffin của Duffin Digital có một mẹo thông minh để tăng số lần hiển thị Quảng cáo trên Facebook: “Sử dụng ‘ID bài đăng’ của quảng cáo trên các Bộ quảng cáo và chiến dịch của bạn, thay vì sao chép hoặc dán quảng cáo. Khi bạn sao chép hoặc dán quảng cáo, Facebook đang tạo một quảng cáo mới với ID bài đăng mới ”.
Tuy nhiên, khi bạn sử dụng cùng một ID bài đăng, tất cả các tương tác diễn ra từ tất cả các nhắm mục tiêu của bạn sẽ được cộng lại với nhau. Điều này giúp quảng cáo của bạn có điểm tốt cho sự tương tác, làm cho quảng cáo có nhiều khả năng nhận được hiển thị hơn các nhà quảng cáo khác.
10. Đặt giới hạn tần suất quảng cáo
Mặc dù xem số liệu về số lần hiển thị là một KPI tuyệt vời, nhưng số lần hiển thị bạn nhận được có thể gây hiểu nhầm khi bạn đang cố gắng báo cáo về số lần hiển thị bạn nhận được là duy nhất. Điều quan trọng là chi tiêu ngân sách của bạn cho một chiến dịch được tối ưu hóa phạm vi tiếp cận khi muốn tăng số lần hiển thị duy nhất.
Để làm điều này một cách hiệu quả, chỉ cần tạo một quảng cáo mục tiêu tiếp cận và ở cấp bộ quảng cáo đặt giới hạn tần suất. Giới hạn tần suất 1 – 2 là đủ và điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị cho cùng một người nhiều hơn một hoặc hai lần, tùy thuộc vào tần suất bạn đặt ở mức nào.
Khi mọi người xem cùng một nội dung quá nhiều, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo. Đó là lý do vì sao nên hạn chế số lần hiển thị và tìm tần suất hiển thị quảng cáo phù hợp. Đây là cách bạn có thể làm điều đó: giả sử một trong các quảng cáo của bạn có 100 phạm vi tiếp cận và 250 lần hiển thị. Tần suất quảng cáo của bạn hoặc số lần trung bình mỗi người dùng xem nội dung của bạn sẽ là 2,5. Đếm tần suất quảng cáo cho tất cả các quảng cáo của bạn và quan sát hành vi của người dùng. Nếu tần suất quảng cáo trên Facebook của bạn tăng lên và tỷ lệ chuyển đổi của bạn giảm xuống, bạn biết rằng mọi người đã xem nội dung quá nhiều.
Không nghi ngờ gì nữa, phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị là những số liệu quan trọng để các nhà quảng cáo Facebook theo dõi. Theo dõi chặt chẽ có nghĩa là bạn có thể biết đang tiếp cận bao nhiêu người với mỗi quảng cáo và liệu họ có cảm thấy mệt mỏi khi xem một quảng cáo nhiều lần hay không.