11 cách quản lý công việc hiệu quả nhất mà bạn cần ghi nhớ

Liễu Văn Tấn

Well-known member
1. Liệt kê danh sách các công việc cần làm
Đây là bước đầu tiên và “cực kỳ” quan trọng trong những cách quản lý công việc hiệu quả. Việc dành một ít thời gian để suy nghĩ và liệt kê cụ thể những nhiệm vụ cần làm giúp bạn kiểm soát lượng việc trong ngày. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên thực hiện trước và đặt ra deadline phù hợp.

cách quản lý công việc hàng ngày
Lên danh sách cụ thể những nhiệm vụ cần thực hiện
Ngoài ra, công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng và đầy đủ khi bạn viết vào sổ tay hoặc note vào lịch trình của mình, miễn là ở những nơi dễ thấy để không bỏ sót một nhiệm vụ nào. Một lưu ý nhỏ là bạn hãy giải quyết song song cả việc khó và dễ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn đấy!

>>>> ĐỌC THÊM: Top 06 những sai lầm khi xây dựng phễu Marketing

2. Lập thời gian biểu cho các công việc sẽ làm
Cách thức quản lý công việc hiệu quả tiếp theo là lên thời gian biểu phù hợp. Việc tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi vào ngày cuối tuần để sắp xếp nhiệm vụ cũng như deadline cho các kế hoạch trong tuần kế tiếp sẽ thúc đẩy bạn có thêm động lực để thực hiện.

cách quản lý công việc hiệu quả
Học cách quản lý công việc – Lập thời gian biểu
Từng nhiệm vụ cần được sắp xếp và gắn với thời gian cần thực hiện và hoàn thành sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, ghi nhớ, thực hiện hiệu quả hơn. Điều này cũng tạo nên một thói quen tốt để nhắc nhở bản thân phải cố gắng tuân thủ với những kế hoạch đã đặt ra đấy!

>>>> THAM KHẢO CHI TIẾT: Mô hình SWOT là gì? Ứng dụng SWOT hiệu quả trong công ty

3. Đặt thời hạn để hoàn thành công việc
Việc ghi cụ thể các nhiệm vụ và đặt ra thời hạn cuối cùng (deadline) cần phải hoàn thành giúp bạn có nhiều quyết tâm để thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần tránh tối đa tình trạng “nước đến chân mới nhảy” mà hầu như ai cũng đã mắc phải. Nếu để trường hợp xảy ra thì chắc chắn kết quả cũng như chất lượng công việc sẽ không đạt được như mong đợi.

học cách quản lý công việc
Cách quản lý công việc hàng ngày – Thiết lập deadline cụ thể
>>>> ĐỌC NGAY: Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm 2022

4. Luôn có thời gian dự phòng
Đây là mẹo nhỏ nằm trong kỹ năng quản lý công việc hiệu quả mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Khi sắp xếp lịch trình làm việc, bạn nên để dư ra một khoảng thời gian nhỏ để phòng trường hợp phát sinh những việc đột xuất cần phải giải quyết ngay. Điều này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt công việc và không bị bối rối trong những tình huống cấp bách.

hướng dẫn cách quản lý công việc
Lập ra khoảng thời gian dự phòng để xử lý những việc nguy cấp
>>> TÌM HIỂU NGAY: Business Intelligence Analyst là gì? Chi tiết về BIA trong tổ chức

5. Không ôm đồn mọi việc
Một trong những cách quản lý công việc hiệu quả tiếp theo là bạn không nên dồn quá nhiều nhiệm vụ để làm cùng một lúc. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cũng như tiến độ của kế hoạch đã đặt ra. Bạn có thể trao đổi lại với nhà lãnh đạo để cân nhắc lượng việc cũng như deadline phù hợp hơn.

cách quản lý công việc hàng ngày
Tránh tình trạng dồn quá nhiều việc cùng một lúc
Khi nhận thấy “khối lượng” việc trở nên quá tải, bạn nên xem xét và nhờ sự trợ giúp từ đồng nghiệp của mình. Việc san sẻ cùng thực hiện các nhiệm vụ sẽ giúp tạo nên sự gắn kết và tương tác tốt trong môi trường công sở.

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Asana là gì? Cách sử dụng phần mềm Asana quản lý công việc

6. Đảm bảo sức khỏe, không nên cố gắng quá sức
Làm thế nào để quản lý công việc hiệu quả? Một sức khỏe tốt chính là yếu tố đầu tiên có thể giúp bạn giải quyết mọi việc một cách hoàn hảo nhất. Dù lịch trình có dày đặc đến mấy, bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi đúng cách và ăn uống đầy đủ. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng tích cực và tiếp tục hoạt động trong một ngày dài.
 
Bên trên