2023 rồi, bạn đã biết nên chọn CPU Intel core i5 hay AMD Ryzen 5 cho laptop chưa?

Nguyễn Thị Minh Tú

Minh Tú Nguyễn
Góc tư vấn: Nên chọn laptop CPU Intel core i5 hay AMD Ryzen 5?

Góc tư vấn: Nên chọn laptop CPU Intel core i5 hay AMD Ryzen 5?
Khi mua một chiếc laptop mới, nếu bạn quan tâm đến CPU thì một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ phải đối mặt là lựa chọn giữa hai thương hiệu chip xử lý hàng đầu: Intel Core i5 và AMD Ryzen 5. Nhưng giữa những cái tên quen thuộc này, người dùng đang đứng trước một câu hỏi khó khăn: Loại chip nào nên được chọn? Nên chọn laptop CPU Intel core i5 hay AMD Ryzen 5? Hãy cùng Tablet Plaza tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó qua bài viết này nhé.

Nên chọn laptop CPU Intel core i5 hay AMD Ryzen 5?

Trước tiên, hãy nói về Intel Core i5 - một trong những dòng chip phổ biến nhất trên thị trường. Chip Intel Core i5 đáng chú ý bởi sự ổn định và hiệu năng mạnh mẽ của nó. Với kiến trúc xử lý đa nhân và tốc độ xung nhịp nhanh, các chip Intel Core i5 cung cấp khả năng xử lý đa nhiệm và chơi game tương đối tốt.

Bạn sẽ có thể thực hiện các tác vụ hàng ngày như làm việc văn phòng, duyệt web, xem phim mượt mà và thậm chí chơi một số game yêu thích với ít khó khăn.

Nên chọn laptop CPU Intel core i5 hay AMD Ryzen 5?

Tuy nhiên, đừng vội kết luận, bởi AMD Ryzen 5 cũng không kém phần đáng mua đó. Với kiến trúc Zen của mình, AMD Ryzen 5 mang đến sự ổn định và tốc độ xử lý ấn tượng. Khả năng xử lý đa nhiệm của Ryzen 5 được đánh giá cao, giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng.

Đặc biệt, Ryzen 5 thường được tích hợp với đồ họa tích hợp mạnh mẽ, giúp bạn tận hưởng trải nghiệm chơi game mượt mà và xử lý đồ họa tốt hơn.


Vậy người dùng laptop nên chọn loại chip nào? Câu trả lời không phải là một lựa chọn tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu bạn đặc biệt quan tâm đến việc chơi game và xử lý đồ họa, AMD Ryzen 5 có thể là sự lựa chọn tốt hơn nhờ đồ họa tích hợp mạnh mẽ. Trong khi đó, nếu bạn cần một trải nghiệm đa nhiệm ổn định và tương thích tốt với phần mềm, chip Intel Core i5 sẽ không làm bạn thất vọng.

Nếu bạn là một người dùng thông thường, sử dụng laptop để làm việc văn phòng, lướt web, xem phim và thực hiện các tác vụ hàng ngày, Intel Core i5 có thể là lựa chọn lý tưởng. Hiệu suất ổn định và khả năng tiết kiệm năng lượng của Core i5 sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản mà không cần đầu tư quá nhiều.


Tuy nhiên, nếu bạn là một người dùng yêu thích công nghệ, cần xử lý đa nhiệm nặng, đồ họa hay chơi game, AMD Ryzen 5 có thể mang lại hiệu suất cao hơn trong tầm giá tương đương. Khả năng xử lý đa luồng mạnh mẽ và tích hợp đồ họa tốt của Ryzen 5 sẽ giúp bạn trải nghiệm mượt mà và nhanh chóng các ứng dụng đòi hỏi nhiều tài nguyên.

Vậy rồi bạn đã biết nên mua mẫu laptop chip Intel i5 hay AMD Ryzen 5 nào chưa? Cùng mình tham khảo qua danh sách dưới đây nhé!

TOP laptop Intel core i5 và AMD Ryzen 5 đáng sắm tại Thế Giới Di Động
1. Laptop Acer Aspire 3 A315 58 589K - laptop chip Intel đáng mua

Laptop Acer Aspire 3 thuộc dòng laptop học tập - văn phòng tầm trung được Acer giới thiệu tới người dùng với thông số cấu hình ổn định, ngoại hình ưa nhìn và đặc biệt có mức giá phải chăng.

Laptop Acer Aspire 3 A315 58 589K - laptop chip intel đáng mua

Mà để cho các tác vụ học tập - văn phòng của bạn được mượt mà, thì Acer đã trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 1135G7 thế hệ 11 với tốc độ cơ bản 2.4 GHz và card tích hợp Intel Iris Xe Graphics. Nhờ đó máy có khả năng xử lý tốt các tác vụ văn phòng như Word, Excel, PowerPoint và các công việc liên quan đến đồ họa ở mức cơ bản.

Chưa dừng lại ở đó, với màn hình lên tới 15.6 inch, bạn sẽ có một trải nghiệm học tập, làm việc hay giải trí đều 'đã cái nư', thực sự, màn hình lớn như vậy thì việc tra cứu thông tin, hay làm việc văn phòng với những ứng dụng word, excel, canva,... đều rất thoải mái.

Laptop Acer Aspire 3 A315 58 589K - laptop chip intel đáng mua
 
Bên trên