Thanh Thúy
Well-known member
Phiên bản mới được nâng cấp toàn diện về động cơ, thiết kế cũng như các trang bị so với phiên bản tiền nhiệm.
Bổ sung cho dòng sản phẩm 2024 của mình mới đây KTM chính thức giới thiệu tới thị trường dòng KTM 1390 Super Duke R. Phiên bản mới được ra mắt kỷ niệm 30 năm có mặt của dòng Duke lừng danh, và đây cũng là dòng sportbike mạnh nhất của hãng xe Áo.
Vẫn sử dụng khối động cơ V-Twin LC8 từ người tiền nhiệm 1290 Super Duke R, tuy nhiên tăng dung tích thêm 49cc, lên 1500cc. Ngoài ra, KTM 1390 Super Duke R cũng sử dụng trục cam mới, và đường kính thân bướm ga tăng thêm 4mm lên 60mm. Điều này giúp sức mạnh của xe tăng thêm, với công suất tối đa là 190 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 145 Nm tại 8000 vòng/phút (phiên bản tiền nhiệm là 177 mã lực và 140 Nm).
Ngoài ra, cấu trúc thiết kế cũng được hoàn thiện với hệ thống đèn chiếu sáng Full LED. KTM 1390 Super Duke R cũng được làm lại cánh hút gió bên cùng hệ thống khung phụ hoàn toàn mới. Tuy tổng thể xe vẫn hầm hố nhưng trọng tâm xe thấp hơn, đồng thời tăng dung tích bình xăng thêm 1,5 lít, lên tổng 17,5 lít.
KTM 1390 Super Duke R sử dụng hệ thống treo trước hành trình ngược WP Apex Open Cartridge mới với đường kính 48mm và phía sau là giảm xóc lò xo trụ đơn WP Apex. Hệ thống giảm xóc mới giúp tăng cường sự ổn định cho xe ở mức tốc độ cao, trong khi vẫn đảm bảo thoải mái cho người lái ở mức tốc độ thấp.
Ngoài phiên bản tiêu chuẩn thì 1390 Super Duke R còn có phiên bản Super Duke R Evo với việc được trang bị hệ thống treo WP Apex bán tự động. Theo đó, hệ thống treo sẽ tùy chỉnh 5 chế độ khác nhau Auto, Comfort, Rain, Street hoặc Sport tùy vào điều kiện vận hành.
Bên cạnh đó, nếu mua thêm gói Suspension Pro thì người bản 1390 Super Duke R Evo còn có thêm 2 chế độ lái là Pro và Track. Khi đó, một bộ điều chỉnh điện tử có tên là Factory Start sẽ phối hợp với bộ giảm xóc bán tự động, điều chỉnh trọng tâm của xe xuống thấp, giúp tăng hiệu quả gia tốc ban đầu giống như các mẫu xe tại MotoGP.
Đảm bảo an toàn chi 1390 Super Duke R là hệ thống phanh đĩa trước 320mm đi kèm ngoàm Brembo Stylema 4 piston mạnh mẽ. Trong khi phía sau là phanh đĩa 240mm với ngoàm Brembo Stylema 2 piston. Tăng sức mạnh cho phanh là hệ thống cùm Brembo MCS.
Ngoại trừ các nâng cấp trên đây thì 1390 Super Duke R vẫn giữ nguyên các trang bị như phiên bản tiền nhiệm. Hiện tại các thông tin về giá bán chưa được KTM thông báo cụ thể.
Bổ sung cho dòng sản phẩm 2024 của mình mới đây KTM chính thức giới thiệu tới thị trường dòng KTM 1390 Super Duke R. Phiên bản mới được ra mắt kỷ niệm 30 năm có mặt của dòng Duke lừng danh, và đây cũng là dòng sportbike mạnh nhất của hãng xe Áo.
Vẫn sử dụng khối động cơ V-Twin LC8 từ người tiền nhiệm 1290 Super Duke R, tuy nhiên tăng dung tích thêm 49cc, lên 1500cc. Ngoài ra, KTM 1390 Super Duke R cũng sử dụng trục cam mới, và đường kính thân bướm ga tăng thêm 4mm lên 60mm. Điều này giúp sức mạnh của xe tăng thêm, với công suất tối đa là 190 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 145 Nm tại 8000 vòng/phút (phiên bản tiền nhiệm là 177 mã lực và 140 Nm).
Ngoài ra, cấu trúc thiết kế cũng được hoàn thiện với hệ thống đèn chiếu sáng Full LED. KTM 1390 Super Duke R cũng được làm lại cánh hút gió bên cùng hệ thống khung phụ hoàn toàn mới. Tuy tổng thể xe vẫn hầm hố nhưng trọng tâm xe thấp hơn, đồng thời tăng dung tích bình xăng thêm 1,5 lít, lên tổng 17,5 lít.
KTM 1390 Super Duke R sử dụng hệ thống treo trước hành trình ngược WP Apex Open Cartridge mới với đường kính 48mm và phía sau là giảm xóc lò xo trụ đơn WP Apex. Hệ thống giảm xóc mới giúp tăng cường sự ổn định cho xe ở mức tốc độ cao, trong khi vẫn đảm bảo thoải mái cho người lái ở mức tốc độ thấp.
Ngoài phiên bản tiêu chuẩn thì 1390 Super Duke R còn có phiên bản Super Duke R Evo với việc được trang bị hệ thống treo WP Apex bán tự động. Theo đó, hệ thống treo sẽ tùy chỉnh 5 chế độ khác nhau Auto, Comfort, Rain, Street hoặc Sport tùy vào điều kiện vận hành.
Bên cạnh đó, nếu mua thêm gói Suspension Pro thì người bản 1390 Super Duke R Evo còn có thêm 2 chế độ lái là Pro và Track. Khi đó, một bộ điều chỉnh điện tử có tên là Factory Start sẽ phối hợp với bộ giảm xóc bán tự động, điều chỉnh trọng tâm của xe xuống thấp, giúp tăng hiệu quả gia tốc ban đầu giống như các mẫu xe tại MotoGP.
Đảm bảo an toàn chi 1390 Super Duke R là hệ thống phanh đĩa trước 320mm đi kèm ngoàm Brembo Stylema 4 piston mạnh mẽ. Trong khi phía sau là phanh đĩa 240mm với ngoàm Brembo Stylema 2 piston. Tăng sức mạnh cho phanh là hệ thống cùm Brembo MCS.
Ngoại trừ các nâng cấp trên đây thì 1390 Super Duke R vẫn giữ nguyên các trang bị như phiên bản tiền nhiệm. Hiện tại các thông tin về giá bán chưa được KTM thông báo cụ thể.