Trần Trọng Luân
Guest
Truyền tải thông điệp của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu chính là chìa khoá tạo nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook.
Áp dụng đúng cách chọn đối tượng Facebook Ads không những giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo tổng thể mà còn cải thiện chỉ số ROI. Bài viết này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu (target) quảng cáo Facebook hiệu quả.
1. Bắt đầu với các yếu tố nhân khẩu học cơ bản
Điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu thiết lập Facebook Ads chính là lựa chọn vị trí, độ tuổi và giới tính của những đối tượng mà bạn mong muốn họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.
Lựa chọn các yếu tố nhân khẩu học cơ bản
Tuy nhiên, để thu hẹp tệp đối tượng mục tiêu, bên cạnh 3 tuỳ chọn nhắm mục tiêu cơ bản trên, bạn cần thêm các tuỳ chọn nâng cao.
Facebook cũng đưa ra một số khoá học miễn phí dạy cách sử dụng các tuỳ chọn nhắm mục tiêu. Tôi khuyên bạn nên tham gia các khoá học này trước khi tìm đến những khoá học nâng cao hơn.
Hãy đảm bảo rằng bạn đã thu hẹp cả 3 trường cơ bản này cho mọi quảng cáo Facebook của mình. Ví dụ, sản phẩm của bạn chỉ phù hợp với những người trong độ tuổi từ 18-65, hãy thu hẹp trường Độ tuổi. Bạn không nên cố gắng hiển thị quảng cáo của mình cho tất cả người dùng ở mọi độ tuổi. Khi thiết lập phạm vi quảng cáo quá rộng nghĩa là bạn đang tự đặt mình vào sự thất bại và lãng phí ngân sách.
2. Target dựa vào sở thích Audience
Nếu chỉ áp dụng cách target đối tượng Facebook Audience Insights dựa trên yếu tố nhân khẩu học cơ bản thì chưa đủ, bạn cần xác định và thêm yếu tố sở thích của khách hàng lý tưởng.
Có hàng ngàn sở thích khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 trong số chúng để nhắm mục tiêu cho Facebook Ads của mình. Bạn chỉ cần vào phần cài đặt quảng cáo và tìm mục “Sở thích” (Interests).
Lựa chọn những sở thích mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể có
Sau đó, nhập một số sở thích bất kỳ vào hộp tìm kiếm, trình quản lý quảng cáo sẽ đề xuất nhiều gợi ý cho bạn.
Phần mềm target Facebook đề xuất gợi ý liên quan
Nhờ đó, bạn sẽ nhận được bản mô tả về mối quan tâm của đa số người dùng Facebook tại thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ lựa chọn duy nhất 1 sở thích thì tệp đối tượng mục tiêu vẫn quá lớn, bạn nên xem xét kết hợp nhiều sở thích nhất có thể để thu hẹp tệp này. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo phù hợp với sở thích của đối tượng mà bạn đang cố gắng nhắm đến.
3. Target những người đã tìm mua sản phẩm
Trên thực tế, có 73% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi quyết định đặt mua. Facebook có thể xác định được khách hàng lý tưởng của bạn thông qua việc họ đã tìm mua những sản phẩm tương tự. Ngay lập tức, Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến họ.
Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ chưa biết gì về thương hiệu của bạn và chỉ mới nghiên cứu sản phẩm tương tự trên website của đối thủ cạnh tranh, thì bạn vẫn có cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng của mình.
Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc người tiêu cùng có lựa chọn mua hàng hay không.
Do đó, quảng cáo Facebook cần đưa ra những khuyến mãi hợp lý để thuyết phục họ đặt mua sản phẩm của bạn thay vì mua của đối thủ.
Giá cả là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Vậy làm sao để biết được những ai đã từng tìm mua sản phẩm của bạn?
Trong trình quản lý quảng cáo, có một mục gọi là “Hành vi” (Behaviors):
Chọn mục “Hành vi” trong trình quản lý quảng cáo
Bạn thử nhập ý tưởng của mình và xem những nội dung mà Facebook đề xuất, lần lượt xem qua từng thư mục.
Các thư mục con trong thư mục mẹ hành vi mua hàng
Ví dụ, Rove Concepts đang kinh doanh đồ nội thất hiện đại, cao cấp, nên họ nhắm mục tiêu hành vi mua hàng cho “ghế sofa hiện đại” thay vì chỉ target chung chung “ghế sofa” hoặc “đồ nội thất”.
Ví dụ về cách target Facebook hiệu quả dựa vào hành vi mua hàng cụ thể
4. Target mọi người theo mức thu nhập của họ
Bạn cần xác định khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào? Là người kiếm trên 100.000 USD/năm, hay sinh viên đại học hay những nhân viên công sở có mức lương dưới 10 triệu/tháng…
Nếu bạn target sản phẩm/ dịch vụ của mình đến những đối tượng có mức thu nhập cụ thể thì cũng nên thực hiện điều này đối với Facebook Ads của mình.
Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng thông qua 30 hành vi tài chính khác nhau. Nghĩa là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những đối tượng có thể và sẵn sàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Trong phần “Nhân khẩu học”, bạn có thể target khách hàng trên Facebook theo mức thu nhập, giá trị tài khoản ròng và thậm chí là tài sản lưu động.
Cách target khách hàng trên Facebook theo mức thu nhập của họ
Tuy nhiên, bạn có từng thắc mắc làm thế nào để Facebook biết được mức thu nhập của người dùng?
Họ sử dụng một loạt dữ liệu của bên thứ 3, kết hợp với các thông tin nhân khẩu học chung, hộ gia đình… để đưa ra một con số gần đúng.
Thu nhập trung bình của các ngành nghề
Dù con số đó không thực sự chính xác hoàn toàn, nhưng nó cũng giúp bạn loại bỏ được những người dùng không tiềm năng ra khỏi danh sách target Facebook Ads của mình.
Target đối tượng Facebook theo thu nhập vẫn sẽ hiệu quả hơn là hiển thị quảng cáo của bạn một cách ồ ạt tới tất cả mọi người.
5. Target nơi làm việc của audience
Bạn nên tự đặt câu hỏi cho bản thân là sản phẩm/ dịch vụ của bạn phù hợp và thu hút những người làm nghề gì? Sau đó, có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook của mình bằng cách lựa chọn những công việc cụ thể trong phần nhân khẩu học.
Trước tiên, bạn vào mục “Nhân khẩu học”, sau đó chọn “Công việc”.
Target đối tượng dựa trên công việc
Tại đây, bạn có tìm kiếm một chức danh công việc, ví dụ như nhà tuyển dụng hoặc tìm kiếm theo ngành nghề.
Lựa chọn các tuỳ chọn trong phần “Công việc”
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook theo quy mô doanh nghiệp, ví dụ như startup hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ.
Lựa chọn quy mô doanh nghiệp khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook
6. Target quyền sở hữu nhà đất
Facebook cũng cho phép tạo đối tượng quảng cáo Facebook dựa trên việc họ đang sở hữu nhà hay ở nhà thuê.
Bạn có thể lựa chọn các tuỳ chọn quyền sở hữu nhà đất trong phần “Nhân khẩu học”.
Đối tượng mục tiêu của bạn đã sở hữu nhà, lần đầu mua nhà hay đang ở nhà thuê
Bạn cũng có thể lựa chọn loại nhà.
Tick chọn tuỳ chọn loại nhà phù hợp khi target dựa trên loại nhà
Vì sao cần target vào quyền sở hữu nhà?
Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản thì hiển nhiên việc biết được ai là chủ sở hữu nhà và ai là người đang ở nhà thuê sẽ thực sự hữu ích.
Các doanh nghiệp quan tâm đến cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook này có thể kể đến như công ty bán bảo hiểm, công ty thiết bị gia dụng, dịch vụ chăm sóc gia đình...
7. Target theo trình độ học vấn
Xác định trình độ học vấn của các đối tượng mục tiêu, sau đó, tuỳ chỉnh văn phong và ngôn ngữ phù hợp cho các quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng cách target đối tượng Facebook này nếu sản phẩm phù hợp với những người có trình độ học vấn nhất định.
Phần “Trình độ học vấn” cũng nằm trong mục “Nhân khẩu học”.
Cách target khách hàng trên Facebook dựa vào trình độ học vấn
Bạn cũng có thể thu hẹp tệp đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào lĩnh vực nghiên cứu, các trường học cụ thể…
Quảng cáo Dive Hq Westhaven target tới những sinh viên mới tốt nghiệp
8. Target đối tượng đặc biệt: Dân tộc thiểu số
Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn chỉ phù hợp với một dân tộc cụ thể thì target Facebook Ads vào những đối tượng đặc biệt này sẽ giúp tối ưu hoá hiển thị đến đúng khách hàng tiềm năng.
9. Target Facebook Ads đến những gia đình có con nhỏ
Trong mục “Nhân khẩu học”, bạn có thể chọn target đến những gia đình có con nhỏ.
Cách target Facebook hiệu quả với những bậc phụ huynh đang có con nhỏ
Bạn cũng có thể target đến những bà mẹ cụ thể.
Target sản phẩm dành cho trẻ em tới các bà mẹ
Những tuỳ chọn này sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp bạn đang kinh doanh các sản phẩm/ dịch vụ dành riêng cho trẻ em.
10. Target những người thích đi du lịch
Facebook cung cấp cách target cho đối tượng dựa trên hành vi du lịch.
Target đến những đối tượng thường đi du lịch
Bạn có thể chọn bất cứ tuỳ chọn nào sau đây:
Facebook cho phép bạn tạo đối tượng quảng cáo dựa trên quan điểm chính trị của họ.
Các tuỳ chọn quan điểm chính trị có thể được tìm thấy trong phần “Nhân khẩu học”.
Target đối tượng dựa trên quan điểm chính trị
Tuy nhiên, Facebook chỉ có thể target những đối tượng đã tự nguyện đưa ra quan điểm chính trị trong phần Giới thiệu bản thân.
Đừng lo lắng về vấn đề thu hẹp đối tượng sẽ khiến doanh thu bị tụt giảm. Bởi Facebook có hàng tỷ người dùng và bạn chỉ cần tập trung vào những đối tượng có khả năng mua hàng cao nhất cũng đủ để đạt được doanh thu như mong đợi.
12. Target các cặp đôi sắp đến ngày kỷ niệm
Trong phần “Nhân khẩu học”, có một tuỳ chọn là “Sự kiện cuộc sống” (Life Events).
Chọn “Sự kiện cuộc sống” trong phần “Nhân khẩu học”
Trong tuỳ chọn này, bạn có thể thấy các lựa chọn lễ kỷ niệm:
Lựa chọn các sự kiện trong target Facebook
Bạn có thể target quảng cáo Facebook của mình tới những đối tượng có ngày kỷ niệm trong tháng sau hoặc 2 tháng sau.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng đồ lưu niệm, thì đây thực sự là cách target Facebook hiệu quả và khả thi.
13. Target bạn bè của những người sắp kỷ niệm một cột mốc quan trọng
Facebook cũng có tuỳ chọn target vào bạn bè của những người sắp tổ chức một sự kiện cá nhân.
Nhắm mục tiêu vào bạn bè của những người sắp tổ chức sự kiện cá nhân
Chẳng hạn như Facebook Ads của Roadie về các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh. Quảng cáo này được target đến bạn bè của những bà bầu sắp tổ chức buổi tiệc mừng con sắp chào đời.
Facebook Ads của Roadie
14. Target những người đang yêu xa
Một tuỳ chọn khác trong mục “Sự kiện cuộc sống” chính là những cặp đôi đang yêu xa.
Có hơn 16 triệu người đang trong tình trạng yêu xa
Nếu doanh nghiệp đang bán quà lưu niệm hoặc hoa thì nên kết hợp với dịch vụ chuyển phát nhanh.
Những cặp đôi yêu xa thường sẽ chi tiêu nhiều tiền hơn vào việc tặng hoa/ quà vào những ngày lễ kỷ niệm hơn là những cặp đôi khác.
15. Target những người xa nhà
Trong mục “Sự kiện cuộc sống”, bạn có thể lựa chọn tuỳ chọn target những người xa nhà.
Có hơn 232 triệu người đang sống xa gia đình
Những người xa nhà thường chi tiêu nhiều vào việc ăn uống. Do đó, nếu doanh nghiệp đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn, địa điểm giải trí hoặc máy bán hàng tự động, hãy target quảng cáo của mình tới những đối tượng này.
16. Target người mới được thăng chức
Bạn cũng có thể target quảng cáo Facebook của mình tới những người mới bắt đầu công việc mới. Tuỳ chọn này cũng nằm trong phần “Sự kiện cuộc sống”.
Có hơn 1 triệu người vừa thay đổi công việc
Khi một ai đó được thăng chức, họ sẽ cần mua những gì? Ví dụ cần mua quần áo mới để thay đổi phong cách ăn mặc hoặc học thêm các khoá học nâng cao chuyên môn...
17. Target Hồ sơ người mua
Bạn có thể tìm thấy mục “Hồ sơ người mua” (Buyer profiles) trong phần “Hành vi”.
Target vào những đối tượng có khả năng mua hàng cao
Sử dụng tuỳ chọn này giúp bạn target những đối tượng có khả năng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhất.
18. Target những người ở “penthouse”
Trong phần “Nhân khẩu học”, bạn lựa chọn mục “Nhà” (Home).
Chọn tuỳ chọn Nhà trong phần “Nhân khẩu học”
Sau đó, lựa chọn “Loại nhà” và “Quy mô nhà”:
Tiếp tục thu hẹp đối tượng dựa trên các đặc tính của “Nhà”
Đến đây, bạn có thể lựa chọn một mức giá nhà để target đến người mua lý tưởng của mình.
Lựa chọn giá trị (Tính bằng tiền) của ngôi nhà
Khi target vào những người sở hữu “penthouse” nghĩa là bạn muốn nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng mua các sản phẩm cao cấp, sang trọng.
19. Target game thủ
Trong phần “Hồ sơ người mua”, bạn lựa chọn tuỳ chọn “Game thủ” (Games).
Target Facebook game thủ trong hồ sơ người mua
Tiếp theo, lựa chọn tuỳ chọn game thủ Console, Canvas hoặc Facebook trong mục “Hoạt động kỹ thuật số” (Digital activities).
Thu hẹp các đối tượng game thủ
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một tuỳ chọn bổ sung. Vào phần “Sở thích”, lựa chọn “Điện tử gia dụng → Thiết bị chơi game”.
Tiếp tục thu hẹp đối tượng dựa trên thiết bị dùng để chơi
Bạn có thể lựa chọn một trong ba hoặc kết hợp cả 3 tuỳ chọn nêu trên.
20. Target cho các quỹ từ thiện
Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức phi chính phủ nghĩa là bạn đang cần hợp tác với một hoặc nhiều nhà tài trợ.
Hãy target vào những người thường quan tâm đến các quỹ từ thiện. Bạn có thể tìm thấy những người thường quyên góp hoặc ủng hộ cho các hoạt động từ thiện trong phần “Hành vi”.
Cách target những người yêu thích làm từ thiện
21. Target vào đối tượng dùng di động
Trong phần “Hành vi”, bạn có thể chọn target đối tượng Facebook dựa trên thiết bị mà họ sử dụng để đăng nhập Facebook.
Target đối tượng dựa trên thiết bị di động mà họ sử dụng
Nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính bảng thì đây là một cách tối ưu để thu hẹp đối tượng mục tiêu.
Hơn nữa, có 90% người dùng vẫn lựa chọn sử dụng một hệ điều hành (Android hoặc iOS) cho dù họ có đổi qua dùng điện thoại mới.
Do đó, nếu bạn chuyên bán các thiết bị di động liên quan đến Android thì hãy loại trừ người dùng iOS ra khỏi đối tượng mục tiêu của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu Facebook Ads để nó thân thiện với thiết bị di động.
Hy vọng với những kiến thức mà tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ dễ dàng xác định được thị trường mục tiêu của mình. Chúc bạn thành công.
Áp dụng đúng cách chọn đối tượng Facebook Ads không những giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo tổng thể mà còn cải thiện chỉ số ROI. Bài viết này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu (target) quảng cáo Facebook hiệu quả.
1. Bắt đầu với các yếu tố nhân khẩu học cơ bản
Điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu thiết lập Facebook Ads chính là lựa chọn vị trí, độ tuổi và giới tính của những đối tượng mà bạn mong muốn họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.
Lựa chọn các yếu tố nhân khẩu học cơ bản
Tuy nhiên, để thu hẹp tệp đối tượng mục tiêu, bên cạnh 3 tuỳ chọn nhắm mục tiêu cơ bản trên, bạn cần thêm các tuỳ chọn nâng cao.
Facebook cũng đưa ra một số khoá học miễn phí dạy cách sử dụng các tuỳ chọn nhắm mục tiêu. Tôi khuyên bạn nên tham gia các khoá học này trước khi tìm đến những khoá học nâng cao hơn.
Hãy đảm bảo rằng bạn đã thu hẹp cả 3 trường cơ bản này cho mọi quảng cáo Facebook của mình. Ví dụ, sản phẩm của bạn chỉ phù hợp với những người trong độ tuổi từ 18-65, hãy thu hẹp trường Độ tuổi. Bạn không nên cố gắng hiển thị quảng cáo của mình cho tất cả người dùng ở mọi độ tuổi. Khi thiết lập phạm vi quảng cáo quá rộng nghĩa là bạn đang tự đặt mình vào sự thất bại và lãng phí ngân sách.
2. Target dựa vào sở thích Audience
Nếu chỉ áp dụng cách target đối tượng Facebook Audience Insights dựa trên yếu tố nhân khẩu học cơ bản thì chưa đủ, bạn cần xác định và thêm yếu tố sở thích của khách hàng lý tưởng.
Có hàng ngàn sở thích khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 trong số chúng để nhắm mục tiêu cho Facebook Ads của mình. Bạn chỉ cần vào phần cài đặt quảng cáo và tìm mục “Sở thích” (Interests).
Lựa chọn những sở thích mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể có
Sau đó, nhập một số sở thích bất kỳ vào hộp tìm kiếm, trình quản lý quảng cáo sẽ đề xuất nhiều gợi ý cho bạn.
Phần mềm target Facebook đề xuất gợi ý liên quan
Nhờ đó, bạn sẽ nhận được bản mô tả về mối quan tâm của đa số người dùng Facebook tại thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ lựa chọn duy nhất 1 sở thích thì tệp đối tượng mục tiêu vẫn quá lớn, bạn nên xem xét kết hợp nhiều sở thích nhất có thể để thu hẹp tệp này. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo phù hợp với sở thích của đối tượng mà bạn đang cố gắng nhắm đến.
3. Target những người đã tìm mua sản phẩm
Trên thực tế, có 73% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi quyết định đặt mua. Facebook có thể xác định được khách hàng lý tưởng của bạn thông qua việc họ đã tìm mua những sản phẩm tương tự. Ngay lập tức, Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến họ.
Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ chưa biết gì về thương hiệu của bạn và chỉ mới nghiên cứu sản phẩm tương tự trên website của đối thủ cạnh tranh, thì bạn vẫn có cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng của mình.
Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc người tiêu cùng có lựa chọn mua hàng hay không.
Do đó, quảng cáo Facebook cần đưa ra những khuyến mãi hợp lý để thuyết phục họ đặt mua sản phẩm của bạn thay vì mua của đối thủ.
Giá cả là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Vậy làm sao để biết được những ai đã từng tìm mua sản phẩm của bạn?
Trong trình quản lý quảng cáo, có một mục gọi là “Hành vi” (Behaviors):
Chọn mục “Hành vi” trong trình quản lý quảng cáo
Bạn thử nhập ý tưởng của mình và xem những nội dung mà Facebook đề xuất, lần lượt xem qua từng thư mục.
Các thư mục con trong thư mục mẹ hành vi mua hàng
Ví dụ, Rove Concepts đang kinh doanh đồ nội thất hiện đại, cao cấp, nên họ nhắm mục tiêu hành vi mua hàng cho “ghế sofa hiện đại” thay vì chỉ target chung chung “ghế sofa” hoặc “đồ nội thất”.
Ví dụ về cách target Facebook hiệu quả dựa vào hành vi mua hàng cụ thể
4. Target mọi người theo mức thu nhập của họ
Bạn cần xác định khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào? Là người kiếm trên 100.000 USD/năm, hay sinh viên đại học hay những nhân viên công sở có mức lương dưới 10 triệu/tháng…
Nếu bạn target sản phẩm/ dịch vụ của mình đến những đối tượng có mức thu nhập cụ thể thì cũng nên thực hiện điều này đối với Facebook Ads của mình.
Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng thông qua 30 hành vi tài chính khác nhau. Nghĩa là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những đối tượng có thể và sẵn sàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Trong phần “Nhân khẩu học”, bạn có thể target khách hàng trên Facebook theo mức thu nhập, giá trị tài khoản ròng và thậm chí là tài sản lưu động.
Cách target khách hàng trên Facebook theo mức thu nhập của họ
Tuy nhiên, bạn có từng thắc mắc làm thế nào để Facebook biết được mức thu nhập của người dùng?
Họ sử dụng một loạt dữ liệu của bên thứ 3, kết hợp với các thông tin nhân khẩu học chung, hộ gia đình… để đưa ra một con số gần đúng.
Thu nhập trung bình của các ngành nghề
Dù con số đó không thực sự chính xác hoàn toàn, nhưng nó cũng giúp bạn loại bỏ được những người dùng không tiềm năng ra khỏi danh sách target Facebook Ads của mình.
Target đối tượng Facebook theo thu nhập vẫn sẽ hiệu quả hơn là hiển thị quảng cáo của bạn một cách ồ ạt tới tất cả mọi người.
5. Target nơi làm việc của audience
Bạn nên tự đặt câu hỏi cho bản thân là sản phẩm/ dịch vụ của bạn phù hợp và thu hút những người làm nghề gì? Sau đó, có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook của mình bằng cách lựa chọn những công việc cụ thể trong phần nhân khẩu học.
Trước tiên, bạn vào mục “Nhân khẩu học”, sau đó chọn “Công việc”.
Target đối tượng dựa trên công việc
Tại đây, bạn có tìm kiếm một chức danh công việc, ví dụ như nhà tuyển dụng hoặc tìm kiếm theo ngành nghề.
Lựa chọn các tuỳ chọn trong phần “Công việc”
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook theo quy mô doanh nghiệp, ví dụ như startup hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ.
Lựa chọn quy mô doanh nghiệp khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook
6. Target quyền sở hữu nhà đất
Facebook cũng cho phép tạo đối tượng quảng cáo Facebook dựa trên việc họ đang sở hữu nhà hay ở nhà thuê.
Bạn có thể lựa chọn các tuỳ chọn quyền sở hữu nhà đất trong phần “Nhân khẩu học”.
Đối tượng mục tiêu của bạn đã sở hữu nhà, lần đầu mua nhà hay đang ở nhà thuê
Bạn cũng có thể lựa chọn loại nhà.
Tick chọn tuỳ chọn loại nhà phù hợp khi target dựa trên loại nhà
Vì sao cần target vào quyền sở hữu nhà?
Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản thì hiển nhiên việc biết được ai là chủ sở hữu nhà và ai là người đang ở nhà thuê sẽ thực sự hữu ích.
Các doanh nghiệp quan tâm đến cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook này có thể kể đến như công ty bán bảo hiểm, công ty thiết bị gia dụng, dịch vụ chăm sóc gia đình...
7. Target theo trình độ học vấn
Xác định trình độ học vấn của các đối tượng mục tiêu, sau đó, tuỳ chỉnh văn phong và ngôn ngữ phù hợp cho các quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng cách target đối tượng Facebook này nếu sản phẩm phù hợp với những người có trình độ học vấn nhất định.
Phần “Trình độ học vấn” cũng nằm trong mục “Nhân khẩu học”.
Cách target khách hàng trên Facebook dựa vào trình độ học vấn
Bạn cũng có thể thu hẹp tệp đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào lĩnh vực nghiên cứu, các trường học cụ thể…
Quảng cáo Dive Hq Westhaven target tới những sinh viên mới tốt nghiệp
8. Target đối tượng đặc biệt: Dân tộc thiểu số
Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn chỉ phù hợp với một dân tộc cụ thể thì target Facebook Ads vào những đối tượng đặc biệt này sẽ giúp tối ưu hoá hiển thị đến đúng khách hàng tiềm năng.
9. Target Facebook Ads đến những gia đình có con nhỏ
Trong mục “Nhân khẩu học”, bạn có thể chọn target đến những gia đình có con nhỏ.
Cách target Facebook hiệu quả với những bậc phụ huynh đang có con nhỏ
Bạn cũng có thể target đến những bà mẹ cụ thể.
Target sản phẩm dành cho trẻ em tới các bà mẹ
Những tuỳ chọn này sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp bạn đang kinh doanh các sản phẩm/ dịch vụ dành riêng cho trẻ em.
10. Target những người thích đi du lịch
Facebook cung cấp cách target cho đối tượng dựa trên hành vi du lịch.
Target đến những đối tượng thường đi du lịch
Bạn có thể chọn bất cứ tuỳ chọn nào sau đây:
- Tất cả những người thường xuyên đi du lịch
- Những người đi công tác kết hợp du lịch
- Những người thường đi lại
- Những người hiện đang đi du lịch
- Những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài
- Đã đi du lịch từ tuần trước
- Đã đi du lịch từ 2 tuần trước
- Sử dụng app du lịch từ 1 tháng trước
- Sử dụng app du lịch từ 2 tuần trước
Facebook cho phép bạn tạo đối tượng quảng cáo dựa trên quan điểm chính trị của họ.
Các tuỳ chọn quan điểm chính trị có thể được tìm thấy trong phần “Nhân khẩu học”.
Target đối tượng dựa trên quan điểm chính trị
Tuy nhiên, Facebook chỉ có thể target những đối tượng đã tự nguyện đưa ra quan điểm chính trị trong phần Giới thiệu bản thân.
Đừng lo lắng về vấn đề thu hẹp đối tượng sẽ khiến doanh thu bị tụt giảm. Bởi Facebook có hàng tỷ người dùng và bạn chỉ cần tập trung vào những đối tượng có khả năng mua hàng cao nhất cũng đủ để đạt được doanh thu như mong đợi.
12. Target các cặp đôi sắp đến ngày kỷ niệm
Trong phần “Nhân khẩu học”, có một tuỳ chọn là “Sự kiện cuộc sống” (Life Events).
Chọn “Sự kiện cuộc sống” trong phần “Nhân khẩu học”
Trong tuỳ chọn này, bạn có thể thấy các lựa chọn lễ kỷ niệm:
Lựa chọn các sự kiện trong target Facebook
Bạn có thể target quảng cáo Facebook của mình tới những đối tượng có ngày kỷ niệm trong tháng sau hoặc 2 tháng sau.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng đồ lưu niệm, thì đây thực sự là cách target Facebook hiệu quả và khả thi.
13. Target bạn bè của những người sắp kỷ niệm một cột mốc quan trọng
Facebook cũng có tuỳ chọn target vào bạn bè của những người sắp tổ chức một sự kiện cá nhân.
Nhắm mục tiêu vào bạn bè của những người sắp tổ chức sự kiện cá nhân
Chẳng hạn như Facebook Ads của Roadie về các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh. Quảng cáo này được target đến bạn bè của những bà bầu sắp tổ chức buổi tiệc mừng con sắp chào đời.
Facebook Ads của Roadie
14. Target những người đang yêu xa
Một tuỳ chọn khác trong mục “Sự kiện cuộc sống” chính là những cặp đôi đang yêu xa.
Có hơn 16 triệu người đang trong tình trạng yêu xa
Nếu doanh nghiệp đang bán quà lưu niệm hoặc hoa thì nên kết hợp với dịch vụ chuyển phát nhanh.
Những cặp đôi yêu xa thường sẽ chi tiêu nhiều tiền hơn vào việc tặng hoa/ quà vào những ngày lễ kỷ niệm hơn là những cặp đôi khác.
15. Target những người xa nhà
Trong mục “Sự kiện cuộc sống”, bạn có thể lựa chọn tuỳ chọn target những người xa nhà.
Có hơn 232 triệu người đang sống xa gia đình
Những người xa nhà thường chi tiêu nhiều vào việc ăn uống. Do đó, nếu doanh nghiệp đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn, địa điểm giải trí hoặc máy bán hàng tự động, hãy target quảng cáo của mình tới những đối tượng này.
16. Target người mới được thăng chức
Bạn cũng có thể target quảng cáo Facebook của mình tới những người mới bắt đầu công việc mới. Tuỳ chọn này cũng nằm trong phần “Sự kiện cuộc sống”.
Có hơn 1 triệu người vừa thay đổi công việc
Khi một ai đó được thăng chức, họ sẽ cần mua những gì? Ví dụ cần mua quần áo mới để thay đổi phong cách ăn mặc hoặc học thêm các khoá học nâng cao chuyên môn...
17. Target Hồ sơ người mua
Bạn có thể tìm thấy mục “Hồ sơ người mua” (Buyer profiles) trong phần “Hành vi”.
Target vào những đối tượng có khả năng mua hàng cao
Sử dụng tuỳ chọn này giúp bạn target những đối tượng có khả năng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhất.
18. Target những người ở “penthouse”
Trong phần “Nhân khẩu học”, bạn lựa chọn mục “Nhà” (Home).
Chọn tuỳ chọn Nhà trong phần “Nhân khẩu học”
Sau đó, lựa chọn “Loại nhà” và “Quy mô nhà”:
Tiếp tục thu hẹp đối tượng dựa trên các đặc tính của “Nhà”
Đến đây, bạn có thể lựa chọn một mức giá nhà để target đến người mua lý tưởng của mình.
Lựa chọn giá trị (Tính bằng tiền) của ngôi nhà
Khi target vào những người sở hữu “penthouse” nghĩa là bạn muốn nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng mua các sản phẩm cao cấp, sang trọng.
19. Target game thủ
Trong phần “Hồ sơ người mua”, bạn lựa chọn tuỳ chọn “Game thủ” (Games).
Target Facebook game thủ trong hồ sơ người mua
Tiếp theo, lựa chọn tuỳ chọn game thủ Console, Canvas hoặc Facebook trong mục “Hoạt động kỹ thuật số” (Digital activities).
Thu hẹp các đối tượng game thủ
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một tuỳ chọn bổ sung. Vào phần “Sở thích”, lựa chọn “Điện tử gia dụng → Thiết bị chơi game”.
Tiếp tục thu hẹp đối tượng dựa trên thiết bị dùng để chơi
Bạn có thể lựa chọn một trong ba hoặc kết hợp cả 3 tuỳ chọn nêu trên.
20. Target cho các quỹ từ thiện
Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức phi chính phủ nghĩa là bạn đang cần hợp tác với một hoặc nhiều nhà tài trợ.
Hãy target vào những người thường quan tâm đến các quỹ từ thiện. Bạn có thể tìm thấy những người thường quyên góp hoặc ủng hộ cho các hoạt động từ thiện trong phần “Hành vi”.
Cách target những người yêu thích làm từ thiện
21. Target vào đối tượng dùng di động
Trong phần “Hành vi”, bạn có thể chọn target đối tượng Facebook dựa trên thiết bị mà họ sử dụng để đăng nhập Facebook.
Target đối tượng dựa trên thiết bị di động mà họ sử dụng
Nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính bảng thì đây là một cách tối ưu để thu hẹp đối tượng mục tiêu.
Hơn nữa, có 90% người dùng vẫn lựa chọn sử dụng một hệ điều hành (Android hoặc iOS) cho dù họ có đổi qua dùng điện thoại mới.
Do đó, nếu bạn chuyên bán các thiết bị di động liên quan đến Android thì hãy loại trừ người dùng iOS ra khỏi đối tượng mục tiêu của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu Facebook Ads để nó thân thiện với thiết bị di động.
Hy vọng với những kiến thức mà tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ dễ dàng xác định được thị trường mục tiêu của mình. Chúc bạn thành công.
Đính kèm
-
514 KB Xem: 56