24 giờ đầu tiên Diablo IV mở server: Không thể dừng chơi!

toringuyen0509

Well-known member
24 giờ đầu tiên Diablo IV mở server: Không thể dừng chơi!


Chỉ có một ngày, mình đã đổi phong cách đánh của một nhân vật duy nhất, hệ Necromancer thành ba kiểu. Đầu tiên là kết hợp giữa đánh tay và gọi đệ, nói cách khác là thấy skill gì “có vẻ mạnh” thì cộng. Rồi chán chán, vài tiếng sau thử reset hết điểm skillpoint, cộng theo hướng đánh tay, kết hợp giữa những đòn đánh thường với những skill diện rộng. Đánh thì cũng đã tay thật, nhưng cảm giác chơi một mình hơi khó kéo quái. Thế là đến lần thứ 3, mình chọn cách cộng lại chỉ số để thử xem cảm giác chỉ đánh theo hướng gọi đủ 7 con đệ, còn mình ở xa xa ăn điểm kinh nghiệm thì nó sẽ như thế nào.

Điều khó tả nhất bằng từ ngữ, đó là cả ba lần thay đổi chỉ số, cùng một nhân vật nhưng bộ skill khác nhau hoàn toàn, lúc nào cũng thấy cuốn hút và thư giãn.

[IMG]


Đó chính là cái chất quyến rũ của Diablo IV. Chỉ một nút bấm, tốn ít vàng trước đó cày được, anh em sẽ được lột xác 100% nhân vật mình đang điều khiển, chí ít là về mặt chỉ số và kỹ năng. Rồi kết hợp cái build mới đó với những món trang bị bỏ thời gian đi farm, với những dòng chỉ số phù hợp với nhu cầu tấn công và phòng thủ, Diablo IV luôn tạo ra sự mới mẻ và cuốn hút, cho dù game chỉ có vỏn vẹn 5 lớp nhân vật.

Thực tế thì một lớp nhân vật nhất định có thể điều chỉnh kỹ năng để thay đổi cơ động lối đánh đã là một trong những đặc trưng khiến Diablo trở thành tiêu chuẩn của game nhập vai hành động. Nhưng ở phần 4, mọi thứ dễ dàng hơn trước rất nhiều, khi anh em có thể reset nhân vật mọi lúc mọi nơi, chỉ cần đủ vàng thôi.


Hệ quả của điều đó là gì? Mọi lần đối mặt với quái vật từ địa ngục chui lên, lần nào cũng tạo ra cảm giác tươi mới, kích thích sự sáng tạo của anh em. Đương nhiên, bỏ qua độ khó World Tier 1, vốn chỉ dành cho những người chạy cho nhanh để biết cốt truyện, từ độ khó Veteran, mọi con quái vật đều vô cùng thử thách, nhất là khi bị một đàn elite đánh hội đồng, mỗi con có một thông số riêng gây sát thương cho nhân vật. Rồi những con trùm đầy nguy hiểm của phần trước cũng quay trở lại, Butcher chẳng hạn.

vlcsnap-2023-06-03-03h05m30s578.jpg


Trên bản đồ thế giới mở, chúng ta có những nhiệm vụ chính tuyến đi theo cốt truyện, hay những nhiệm vụ phụ đánh dấu bởi ký hiệu xanh da trời, hoặc những biểu tượng dungeon hay cellar có cái biểu tượng chiếc rương xinh xinh đầy mời gọi. Có một điểm chung, không có nhiệm vụ nào trong Diablo IV nhàm chán hay bắt người chơi làm cho xong chuyện, để rồi thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng xong.

Có lúc game thưởng cho anh em bằng những món đồ vàng và đồ nâu với những dòng chỉ số tuyệt vời. Có lúc thì chúng ta được trải nghiệm một câu chuyện đậm tính điện ảnh về những gì con người sống ở xứ Sanctuary phải gánh chịu sau khi Lilith được triệu hồi thành công. Rồi cũng có lúc, cảm giác được đánh một bãi quái cực kỳ đã tay, chứng minh sức mạnh của bản thân sau toàn bộ thời gian đi cày cuốc kiếm đồ, tăng chỉ số và chọn build nhân vật theo ý mình.

vlcsnap-2023-06-03-03h06m42s423.jpg


Cái chất “lạ mà quen” khiến Diablo IV không gây hoang mang cho người chơi, dù đã từng bỏ hàng trăm giờ với Diablo II và III. Bình máu giờ rất khác, nâng cấp theo hướng tìm kiếm đồ craft ngoài thiên nhiên. Chỉ có 4 lần ăn bình máu liên tục nếu không nhặt được từ xác quái, bỗng nhiên ở độ khó cao, việc ứng dụng những kỹ năng tránh né, tập trung cộng chỉ số phòng thủ, hay đơn giản hơn là ấn nút né đòn bỗng trở thành thứ cần thiết.

Nhưng những đòn đánh thường để hồi mana hay essense, hay khả năng gán tự do 6 kỹ năng cùng lúc, trên bàn phím điều khiển bằng bốn nút số 1 đến 4, và hai nút chuột trái thì lại không lệch đi đâu được.

vlcsnap-2023-06-03-03h06m51s107.jpg



Đương nhiên, tính “mở” của Diablo IV vẫn tuân thủ những quy tắc cơ bản của một game thế giới mở cổ điển, nhưng lần này là những khác biệt nho nhỏ để kích thích mọi người khám phá bản đồ với sự đa dạng rất cao của game. Với những nhiệm vụ chính, anh em sẽ có một cái dấu mốc, chẳng khác gì 4 nhiệm vụ chính ở Tears of the Kingdom cả. Di chuyển tới nhiệm vụ chính như thế nào là tùy thuộc vào anh em. Và nếu có thấy sa đà vào những nhiệm vụ phụ hay những cái dungeon rải rác trên đường, thì đó chính xác là những gì Blizzard sắp đặt sẵn. Những nhiệm vụ phụ đủ để kích thích tính tò mò của người chơi, đặc biệt đối với những người chỉ quan tâm cốt truyện.
 
Bên trên