Thảo Vân
Well-known member
Bài viết trên blog đóng vai trò rất lớn trong việc điều hướng lượng truy cập đến website, xây dựng thương hiệu và cung cấp cho khách hàng rất nhiều giá trị. Tuy nhiên, để công việc kinh doanh có thể phát triển, chỉ riêng các bài viết là chưa đủ, đặc biệt là khi mỗi ngày lại có hàng triệu bài blog được xuất bản và việc có thể khác biệt giữa một rừng các bài viết là điều rất khó khăn. Đây cũng chính là lúc tái sử dụng nội dung – theo các hình thức khác được đề cao. Dù vậy, một số nhà tiếp thị nội dung lại thích ghi điểm về số lượng, với hàng trăm bài blog được xuất bản mỗi tháng, theo tất cả các loại từ khóa mà khách hàng có thể tìm kiếm, hy vọng có thể “sáng le lói” một chút cái gì giữa biển thông tin và lượng đối thủ khổng lồ. Tôi lại không đồng ý với quan điểm này vì hiện tại có rất nhiều blog “sở hữu” lượng truy cập như dưới đây:
Lưu lượng truy cập website
Qua hình ảnh trên có thể thấy về mặt khối lượng, lượng truy cập tự nhiên của website trên không hẳn quá tệ. Tuy nhiên, xét trong nhiều năm, thương hiệu này không có sự tăng trưởng về mặt traffic. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, dù có hàng ngàn bài blog trên trang nhưng dường như chỉ có vài chục trang có người truy cập – trang sở nội dung ấn tượng và hữu ích. Tiếp thị nội dung nói một cách tổng quan nhất là làm việc thông minh, nhân rộng đầu ra và đo đếm các nỗ lực của bạn. Một bài đăng trên blog nếu được viết tốt có thể trở thành nền tảng cho toàn bộ chiến lược nội dung. Và cũng rất hiển nhiên, cung cấp lại nội dung hữu ích sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm thời gian, dễ dàng thu hút khách hàng mới vào trang và rất dễ hiểu là những điều này sẽ hữu ích cho SEO.
Nhưng tiếp thị nội dung không phải là cuộc chiến về số lượng.Content marketing chính là xếp hạng đầu tiên trên Google vì bạn đã tạo ra thứ gì đó tuyệt vời đến nỗi người đọc (cũ và mới) yêu thích nó mãi mãi. Việc tái sử dụng những nội dung tuyệt vời này sẽ giúp thương hiệu khuếch đại phạm vi tiếp cận nội dung, tăng lượng truy cập từ nhiều nguồn, trên nhiều nền tảng. Cùng lúc đó, việc cập nhật trên những nội dung cũ cũng giúp Google biết rằng nội dung liên quan tới nhu cầu, thông tin người dùng đang tìm kiếm đó thường xuyên được thay đổi để phù hợp hơn, giúp nội dung luôn giữ vững vị trí số 1 cho dù làn sóng lưu lượng truy cập luôn thay đổi.
Làm cách nào để biến nội dung cũ thành những nội dung mới hấp dẫn hơn?Với cách tiếp cận rõ ràng và không tốn quá nhiều nguồn lực, bài viết này sẽ chia sẻ những cách tốt nhất để tái sử dụng nội dung bài blog, biến chúng thành những nội dung hấp dẫn khác:
2. WebinarTrong bối cảnh khách hàng có xu hướng thích xem video và hình ảnh trực quan, webinar hoặc khóa học trực tuyến nên là lựa chọn các thương hiệu nên cân nhắc để truyền tải nội dung. Và ngay cả khi bạn là một diễn giả đại chúng – quá quen với việc chia sẻ, trình bày trước mọi người, bạn vẫn cần lưu ý tới một số điều có thể khiến khách hàng khó chịu:
Video
Lưu ý:Bạn có thể tối ưu SEO cho các video YouTube để xếp hạng và tăng lưu lượng truy cập không phải trả phí. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn có thể tận dụng nội dung các bài đăng để biến thành video:
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
Hotline: 0907.233.332
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Lưu lượng truy cập website
Qua hình ảnh trên có thể thấy về mặt khối lượng, lượng truy cập tự nhiên của website trên không hẳn quá tệ. Tuy nhiên, xét trong nhiều năm, thương hiệu này không có sự tăng trưởng về mặt traffic. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, dù có hàng ngàn bài blog trên trang nhưng dường như chỉ có vài chục trang có người truy cập – trang sở nội dung ấn tượng và hữu ích. Tiếp thị nội dung nói một cách tổng quan nhất là làm việc thông minh, nhân rộng đầu ra và đo đếm các nỗ lực của bạn. Một bài đăng trên blog nếu được viết tốt có thể trở thành nền tảng cho toàn bộ chiến lược nội dung. Và cũng rất hiển nhiên, cung cấp lại nội dung hữu ích sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm thời gian, dễ dàng thu hút khách hàng mới vào trang và rất dễ hiểu là những điều này sẽ hữu ích cho SEO.
Nhưng tiếp thị nội dung không phải là cuộc chiến về số lượng.Content marketing chính là xếp hạng đầu tiên trên Google vì bạn đã tạo ra thứ gì đó tuyệt vời đến nỗi người đọc (cũ và mới) yêu thích nó mãi mãi. Việc tái sử dụng những nội dung tuyệt vời này sẽ giúp thương hiệu khuếch đại phạm vi tiếp cận nội dung, tăng lượng truy cập từ nhiều nguồn, trên nhiều nền tảng. Cùng lúc đó, việc cập nhật trên những nội dung cũ cũng giúp Google biết rằng nội dung liên quan tới nhu cầu, thông tin người dùng đang tìm kiếm đó thường xuyên được thay đổi để phù hợp hơn, giúp nội dung luôn giữ vững vị trí số 1 cho dù làn sóng lưu lượng truy cập luôn thay đổi.
Làm cách nào để biến nội dung cũ thành những nội dung mới hấp dẫn hơn?Với cách tiếp cận rõ ràng và không tốn quá nhiều nguồn lực, bài viết này sẽ chia sẻ những cách tốt nhất để tái sử dụng nội dung bài blog, biến chúng thành những nội dung hấp dẫn khác:
- Infographics
- Webinar
- Video
- Giữ tiêu đề bài viết và tiêu đề từng chuyên mục của bài blog – phần của Infographic
- Xác định các ý chính cho từng phần (tối đa 1-2 câu)
- Viết súc tích, tránh các đoạn văn dài (tối đa 2-3 câu trong mỗi phần)
- Sử dụng càng nhiều số liệu thống kê và điểm dữ liệu càng tốt
- Tìm kiếm các mẫu thiết kế hoặc nguồn cảm hứng khác để chuẩn bị cho quá trình thiết kế
2. WebinarTrong bối cảnh khách hàng có xu hướng thích xem video và hình ảnh trực quan, webinar hoặc khóa học trực tuyến nên là lựa chọn các thương hiệu nên cân nhắc để truyền tải nội dung. Và ngay cả khi bạn là một diễn giả đại chúng – quá quen với việc chia sẻ, trình bày trước mọi người, bạn vẫn cần lưu ý tới một số điều có thể khiến khách hàng khó chịu:
- Diễn giả đọc slide
- Các slide với nhiều câu dài, quá nhiều số liệu
- Văn bản nhỏ, khó đọc
Video
Lưu ý:Bạn có thể tối ưu SEO cho các video YouTube để xếp hạng và tăng lưu lượng truy cập không phải trả phí. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn có thể tận dụng nội dung các bài đăng để biến thành video:
- Sử dụng tiêu đề bài đăng hoặc outline nội dung để lên cấu trúc nội dung của video
- Sử dụng ví dụ trên màn hình để truyền đạt rõ ràng thông điệp của bạn
- Hãy chắc chắn rằng mọi thứ bạn nói đều quan trọng!
- Có những đoạn ngắt, nghỉ và thay đổi tốc độ giọng nói, ngôn ngữ cơ thể để thu hút sự chú ý của khách truy cập
- Có lời kêu gọi hành động rõ ràng
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP





Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!