3 lỗi thường gặp giảm tỉ lệ chuyển đổi khi thiết kế trang Landingpage

binhtrieu

Administrator
Staff member
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ hàng đầu nhưng không tận dụng tối đa cơ hội bán hàng của mình? Cuối cùng bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng cho một đối thủ cạnh tranh biết cách thu hút khách hàng.

1681541602632.png


Nếu tỷ lệ chuyển đổi trên langdingpage của bạn chưa tốt, hãy xem ba lỗi thường gặp khi thiết kế Landingpage đang làm giảm sút tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tìm hiểu cách khắc phục để doanh nghiệp của bạn có thể phát huy hết tiềm năng.

1. Form thu lead quá dài
Khách hàng thường không thích điền các form đăng ký dài dòng, nhiều thông tin, vì vậy hãy giữ cho form thu lead ngắn gọn và thu hút. Cách an toàn nhất là lấy tên và địa chỉ email của họ.

2. Trang tải chậm
Nếu trang đích của bạn tải mất quá nhiều thời gian, người ta sẽ mất hứng thú và nhấp vào trước khi họ thậm chí có cơ hội đọc những gì bạn nói. Đảm bảo trang của bạn tải dưới 3 giây trên tất cả các thiết bị!

Hai công cụ quan trọng luôn giúp tôi tối ưu hóa tốc độ tải trang của mình là:
(a) gtmetrix.com để kiểm tra các yếu tố nào đang làm giảm tốc độ tải trang
(b) tinypng.com để giảm kích thước tập tin hình ảnh xuống một nửa (nếu không, ít nhất một phần ba) mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

3. Trang này không phù hợp với di động
Hiện nay người ta sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn máy tính để bàn; nếu trang đích của bạn không phản hồi thì người ta sẽ không thèm ghé thăm!
Quy tắc nhỏ của tôi dưới đây giúp thiết lập tối ưu hóa di động là:
(a) Cỡ phông chữ nhỏ nhất là 16px hoặc 1rem để đảm bảo khả năng đọc.
(b) Cách lề trái phải ít nhất 10px để có một khoảng trắng, tránh bố cục lộn xộn.

⛑
Hy vọng bài đăng này có thể giúp bạn tránh được những sai lầm hay mắc phải làm giảm hiệu quả của việc chuyển đổi khách truy cập trên trang landingpage của bạn
 
Bên trên