Thiết kế một trang landingpage thành công cần phải lên kế hoạch cẩn thận và xem xét nhiều yếu tố. Để giúp bạn tận dụng tối đa thiết kế trang của mình, điều quan trọng là hãy đặt một số câu hỏi cho chính bản thân mình.
Vì vậy, hãy tìm hiểu bốn câu hỏi quan trọng nhất trước khi thiết kế trang landingpage để bạn có thể phát huy tối đa hiệu quả của nó và kích thích tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của bạn.
1. Bạn muốn khách truy cập có cảm giác như thế nào khi lần đầu nhìn thấy trang landingpage của bạn?
Thiết kế trang landingpage của bạn có thể ảnh hưởng đến mức độ đáng tin cậy của nó đối với khách hàng tiềm năng. Chủ đề thiết kế này có thể được xác định dựa trên loại hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn.
Ví dụ, màu xanh cảm thấy tin tưởng & an toàn, màu đen cảm thấy sang trọng & tinh tế, màu xanh cảm thấy an toàn & phát triển, màu vàng cảm thấy vui vẻ & tích cực, màu đỏ cảm thấy đam mê & năng động và màu cam cảm thấy sáng tạo & hướng dẫn.
2. Lý do chính khiến người ta mua hàng của bạn là gì?
Lập danh sách những lý do này, bao gồm cả yếu tố cảm xúc và logic. Sau đó, hãy sử dụng thông tin đó để tổng hợp danh sách: Điểm đau mà khách hàng cũ đã gặp và chứng minh cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết chúng.
Hơn thế nữa, khi tạo một tiêu đề như lời Hứa làm mồi câu, hãy đảm bảo rằng lời hứa là thiết thực và giải thích cách đề nghị của bạn sẽ hướng dẫn họ trong việc đạt được lời hứa, quan trọng nhất là lưu trữ được các bằng chứng xã hội.
3. Tại sao người ta không mua hàng của bạn?
Hiểu về việc đánh giá xấu từ khách hàng tiềm năng cũng khá quan trọng như việc hiểu tại sao họ mua hàng. Sử dụng bằng chứng xã hội như lời chứng thực của khách hàng, nghiên cứu tình huống, các giải thưởng trong ngành và thống kê thành tích để giải quyết và vượt qua các đánh giá xấu này.
4. Bạn có mức giá rõ ràng và cơ cấu giá đa tầng không?
Hãy đảm bảo rằng ưu đãi của bạn được nêu rõ ràng để khách truy cập biết họ đang nhận được gì và với giá bao nhiêu trước khi họ đưa ra quyết định mua hoặc không mua.
Sở hữu nhiều mức giá như ưu đãi giới hạn một lần, đơn đặt hàng, bán thêm và bán giảm giá là cách tuyệt vời để khuyến khích người khác mua nhiều mặt hàng từ bạn.
Thế là xong, bằng cách khám phá chi tiết những câu hỏi này, tôi hy vọng bạn sẽ trang bị tốt hơn để tạo ra một trang landingpage phù hợp với ưu đãi của bạn.
Vì vậy, hãy tìm hiểu bốn câu hỏi quan trọng nhất trước khi thiết kế trang landingpage để bạn có thể phát huy tối đa hiệu quả của nó và kích thích tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của bạn.
1. Bạn muốn khách truy cập có cảm giác như thế nào khi lần đầu nhìn thấy trang landingpage của bạn?
Thiết kế trang landingpage của bạn có thể ảnh hưởng đến mức độ đáng tin cậy của nó đối với khách hàng tiềm năng. Chủ đề thiết kế này có thể được xác định dựa trên loại hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn.
Ví dụ, màu xanh cảm thấy tin tưởng & an toàn, màu đen cảm thấy sang trọng & tinh tế, màu xanh cảm thấy an toàn & phát triển, màu vàng cảm thấy vui vẻ & tích cực, màu đỏ cảm thấy đam mê & năng động và màu cam cảm thấy sáng tạo & hướng dẫn.
2. Lý do chính khiến người ta mua hàng của bạn là gì?
Lập danh sách những lý do này, bao gồm cả yếu tố cảm xúc và logic. Sau đó, hãy sử dụng thông tin đó để tổng hợp danh sách: Điểm đau mà khách hàng cũ đã gặp và chứng minh cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết chúng.
Hơn thế nữa, khi tạo một tiêu đề như lời Hứa làm mồi câu, hãy đảm bảo rằng lời hứa là thiết thực và giải thích cách đề nghị của bạn sẽ hướng dẫn họ trong việc đạt được lời hứa, quan trọng nhất là lưu trữ được các bằng chứng xã hội.
3. Tại sao người ta không mua hàng của bạn?
Hiểu về việc đánh giá xấu từ khách hàng tiềm năng cũng khá quan trọng như việc hiểu tại sao họ mua hàng. Sử dụng bằng chứng xã hội như lời chứng thực của khách hàng, nghiên cứu tình huống, các giải thưởng trong ngành và thống kê thành tích để giải quyết và vượt qua các đánh giá xấu này.
4. Bạn có mức giá rõ ràng và cơ cấu giá đa tầng không?
Hãy đảm bảo rằng ưu đãi của bạn được nêu rõ ràng để khách truy cập biết họ đang nhận được gì và với giá bao nhiêu trước khi họ đưa ra quyết định mua hoặc không mua.
Sở hữu nhiều mức giá như ưu đãi giới hạn một lần, đơn đặt hàng, bán thêm và bán giảm giá là cách tuyệt vời để khuyến khích người khác mua nhiều mặt hàng từ bạn.