Thảo Vân
Well-known member
Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là 1 công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp quản lý mối quan hệ khách hàng và gia tăng năng lực bán hàng. Gartner cũng dự đoán rằng, vào năm 2021, công nghệ CRM sẽ là lĩnh vực đem lại lợi nhuận lớn cho các công ty phần mềm. Nếu bạn đang kinh doanh chắc chắn sẽ cần tới CRM. Theo đó cũng có những hiểu lầm về CRM dẫn tới việc áp dụng sai cách và thất bại. Vậy có những lầm tưởng nào mà doanh nghiệp cần khắc phục. Cùng điểm qua nhé: 1. Phần mềm CRM chỉ liên quan đến bộ phận marketing Nhiều người cho rằng hệ thống CRM chỉ đơn giản là cung cấp dữ liệu phục vụ cho marketing. Vì vậy, các công ty tiến hành thu thập dữ liệu từ một số nguồn trong và ngoài doanh nghiệp. Những dữ liệu này được xác minh, làm sạch và lưu trữ trên máy tính sau đó chúng được sử dụng cho các mục đích tiếp thị như phân khúc thị trường, nhắm mục tiêu khách hàng. Tuy nhiên, trong thực tế CRM có phạm vi ứng dụng rộng hơn rất nhiều. 2. Phần mềm CRM là một quá trình tiếp thị Theo cách hiểu này, phần mềm CRM được thường được sử dụng cho cách hoạt động như: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng. Thực tế là dữ liệu khách hàng không chỉ được sử dụng để kết nối các bộ phận nội bộ mà còn được chia sẻ trên toàn doanh nghiệp thậm chí cho các nhà cung cấp và đối tác bên ngoài. Ví dụ:
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
Hotline: 0907.233.332
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
- Người điều hành doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để sản xuất ra các sản phẩm, và dịch vụ tùy biến.
- Bộ phận Quản lý nhân sự (HR) cũng có thể sử dụng dữ liệu để giúp tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty.
- Bộ phận Quản lý nghiên cứu và phát triển có thể sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng để phát triển sản phẩm mới
- Bạn quản lý thông tin khách hàng ở đâu?
- Bạn phân loại dữ liệu như nào?
- Bạn tự động hóa chăm sóc khách hàng ra sao nếu không sử dụng CRM?
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP




