5 Phương pháp nghiên cứu khách hàng mục tiêu hiệu quả trong Marketing

Thảo Vân

Well-known member
Khảo sát khách hàng
Trong một cuộc khảo sát, bạn sẽ đặt một loạt câu hỏi cho khách hàng của mình về một chủ đề hoặc khái niệm. Bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát trực tiếp, qua điện thoại, qua email hoặc biểu mẫu trực tuyến. Dưới đây là một số lợi thế của việc thực hiện nghiên cứu khách hàng thông qua khảo sát:

– Nhanh chóng thu thập hàng tấn dữ liệu chuyên sâu mà không phải trả phí cao.

– Dữ liệu dễ phân tích.

– Có thể hỏi tất cả các loại câu hỏi.

Phương pháp phỏng vấn
Trong một cuộc phỏng vấn, bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng của mình và hỏi họ những câu hỏi mở. Phỏng vấn cho phép bạn trò chuyện sâu hơn, trực tiếp với khách hàng và khám phá chủ đề một cách chuyên sâu. Mặc dù các cuộc phỏng vấn là cơ hội khám phá sâu hơn về một chủ đề, nhưng thành công phụ thuộc vào chuyên môn và kỹ năng của người phỏng vấn.

Thực hiện các cuộc phỏng vấn là một trong các phương pháp nghiên cứu khách hàng không hề dễ dàng. Trên thực tế, việc này tốn nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên những thông tin bạn thu thập được có thể là vô giá đối với sự phát triển của công ty bạn.

Bạn có thể gặp trực tiếp khách hàng của mình để thực hiện các cuộc phỏng vấn. Hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Google Meet hoặc Zoom để trò chuyện trực tuyến với khách hàng của mình.

Phỏng vấn để hiểu sâu hơn về khách hàng


Khảo sát thương hiệu
Nghiên cứu khách hàng bằng cách nào? Khảo sát thương hiệu giúp các doanh nghiệp theo dõi hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt công chúng. Đây là một phương pháp quan trọng để duy trì vị trí hàng đầu trong ngành của bạn bằng cách đo lường các khía cạnh khác nhau của thương hiệu.

Một cuộc khảo sát thương hiệu tốt sẽ đưa ra các câu hỏi giúp bạn đo lường giá trị và mức độ nhận biết về thương hiệu của khách hàng. Ngoài ra, bạn sẽ biết được các chính sách xây dựng thương hiệu của mình có hiệu quả không và liệu chúng có mang lại kết quả hay không.

Khảo sát về độ ưa thích của thương hiệu




Nhóm tiêu điểm
Trong phương pháp nghiên cứu khách hàng này, bạn tập hợp một nhóm nhỏ người dựa trên các tiêu chí nhất định như thuộc tính nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi. Sau đó, bạn hỏi nhóm người này về bất cứ chủ đề hay khái niệm nào như sản phẩm, thông điệp truyền thông hoặc điều gì khác liên quan đến khách hàng hoặc doanh nghiệp của bạn. Điều bạn cần làm là khiến họ nói chuyện với nhau và có những cuộc trò chuyện có thông tin giá trị.

Người điều hành giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện giữa các cá nhân trong nhóm này. Từ những cuộc trò chuyện và thảo luận này, người điều hành sẽ cố gắng rút ra những thông tin có giá trị. Bạn nên sử dụng kỹ thuật này để hiểu sâu hơn về một chủ đề hoặc chủ đề nhất định.

Một nhóm người cùng bàn luận về một chủ đề




Phân tích đối thủ
Đối thủ của bạn cũng có tệp khách hàng tương tự như của doanh nghiệp bạn? Nghiên cứu chiến lược và chiến thuật của đối thủ cạnh tranh là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về nghiên cứu khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn có thể tiến hành phân tích đối thủ của bạn từ góc độ sản phẩm và phân tích trải nghiệm người dùng, tính năng, giá cả,…


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
 
Bên trên