Thanh Hào
Well-known member
Quảng cáo Facebook từ lâu đã trở thành yếu tố chính trong kế hoạch tiếp thị hiện đại của các doanh nghiệp, Facebook hiện đang là ứng dụng với số lượng người truy cập lớn và đa dạng nhất trên internet. Nếu các nhà tiếp thị có thể tiếp cận thành công dù chỉ một phần nhỏ đối tượng đó, thì doanh nghiệp của họ sẽ nhận được lợi ích rất lớn từ kênh mạng xã hội này. Xu hướng quảng cáo trên Facebook ngày càng được các doanh nghiệp ưu chuộng.
Tuy nhiên, những gì hiệu quả vào năm ngoái đã được chứng minh là sẽ không đảm bảo thành công một lần nữa trong năm nay và các nhà tiếp thị phải luôn chuẩn bị để luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước.
1. Sự phát triển mạnh mẽ của việc tiếp thị qua video
Khi nói đến việc tăng mức độ tương tác của người dùng, video là định dạng thu hút sự chú ý theo cách khác hữu hiệu mà ảnh và văn bản đơn giản không thể thay thế được.
Định dạng Video ngày nay chiếm gần một nửa thời lượng hiển thị trên newsfeed người dùng Facebook, bao gồm từ trình chiếu đơn giản đến quảng cáo kiểu thương mại cổ điển. Đặc biệt là khi được kết hợp với việc nhắm mục tiêu hiệu quả và lời kêu gọi hành động, sử dụng định dạng Video thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi từ đó dẫn đến lợi tức đầu tư tăng đáng kể. Bất kỳ chiến lược tiếp thị hiện đại nào cũng không thể bỏ qua hình thức tiếp thị bằng video.
Điều quan trọng cần lưu ý là: những video xuất hiện trên newsfeed khi phát tự động sẽ không có âm thanh, do đó, nếu cần thiết bạn sẽ cần phải thêm phụ đề để phát cùng với hình ảnh. Những chi tiết nhỏ như thế này sẽ là điểm tách biệt của doanh nghiệp so với những người nghiệp dư, vì vậy hãy đảm bảo bạn điều chỉnh chiến lược video của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
2. Quảng cáo trên điện thoại di động là chìa khóa quan trọng
Các nền tảng di động từ lâu đã giữ lợi thế hơn so với các thiết bị khác như máy tính để bàn hoặc Laptop, do đó các nhà quảng cáo nên đặc biệt lưu ý rằng những nỗ lực dành cho các sản phẩm truyền thông phải được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu riêng của người dùng thiết bị di động.
Cụ thể, trên Facebook, 98,5% người dùng truy cập Facebook qua điện thoại di động. Con số đáng kinh ngạc này có nghĩa là các nhà quảng cáo, những người thường làm việc trên máy tính để bàn, phải đảm bảo rằng quảng cáo của họ phải phù hợp và hoạt động hiệu quả trên thiết bị di động trước tiên và điều này khá quan trọng đối với kết quả của chiến dịch.
Cạm bẫy phổ biến nhất của quảng cáo trên điện thoại di động liên quan đến định dạng phương tiện. Hình ảnh được tối ưu hóa cho máy tính để bàn có thể bị thay đổi trên thiết bị di động, đây không phải là giao diện thích hợp để có thể truyền tải thông điệp một cách đầy đủ và hiệu quả. Hãy ghi nhớ những chi tiết nhỏ này và chỉnh sửa sản phẩm dùng để truyền thông trên điện thoại di động theo thông số kỹ thuật và kích thước chính xác, điều này sẽ đảm bảo tỷ lệ thành công của chiến dịch nhiều hơn.
3. Xu hướng quảng cáo trên Story của Facebook
Story trong 24 giờ là tính năng hiện rất phổ biến, lên đến 300 triệu người sử dụng trên Facebook mỗi ngày và đây là yếu tố tiềm năng biến sự chú ý của người dùng thành hành động có lợi cho các nhà tiếp thị. Hơn nữa, story thường mang nội dung gần gũi, ngắn gọn và rất dễ tương tác, vì vậy, tính năng này đang được các doanh nghiệp phát huy để có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Facebook có thể tận dụng công cụ Story như một cách để tương tác. Các Story có thể phản ánh một chủ đề phổ biến liên quan đến nội dung quảng cáo, thậm chí liên kết trực tiếp đến chiến dịch tiếp thị. Điều này sẽ dẫn những người dùng quan tâm từ Facebook đến trang web của bạn, cuối cùng dẫn đến chuyển đổi nếu mọi việc suôn sẻ.
Đó là một chiến lược hiệu quả đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong nhiều năm và nó không có dấu hiệu chậm lại trong những năm sắp tới.
4. Quảng cáo được cá nhân hóa là tiêu chuẩn mới của Facebook
Khi nói đến tính hiệu quả, các doanh nghiệp có một số hình thức cá nhân hóa các quảng cáo của mình để mong muốn nhận được lợi nhuận từ nhóm khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, 80% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ cảm thấy các quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ.
Nó không chỉ đòi hỏi phải có tên của khách hàng tiềm năng ngay trong tiêu đề (ví dụ: tin nhắn trên fanpage sẽ tự động chào khách hàng kèm tên của họ), mà còn phải kết hợp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Vấn đề là doanh nghiệp phải ước tính và dự đoán được khả năng mua của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
5. Chi phí quảng cáo Facebook sẽ tiếp tục tăng
Facebook tự hào có hơn một tỷ người dùng và cơ hội tiếp thị gần như vô hạn. Nhưng đối với các nhà quảng cáo ngày nay, đây là một sự thử thách vì khi quảng cáo không hiệu quả (do nội dung không thu hút, hình ảnh không bắt mắt,…) thì chi phí phải trả cho mỗi chiến dịch là rất cao. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình dao động trong khoảng 45.000 VNĐ.
Khả năng hiển thị của bài quảng cáo phụ thuộc vào khả năng chi trả của doanh nghiệp. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo hợp lý và tỷ lệ chuyển đổi đáng kể, bạn sẽ dễ dàng vượt qua rào cản từ đối thủ cạnh tranh. Các công ty mới thành lập và những doanh nghiệp nhỏ không có đủ ngân sách sẽ cần thực hiện các bước bổ sung khác để đảm bảo rằng họ thu được lợi nhuận tốt hoặc tìm các nền tảng khác để quảng cáo.
Khi lập ngân sách tiếp thị hàng năm, hãy thực tế về chi phí và đừng mong đợi giá quảng cáo giảm từ Facebook.
6. Tầm quan trọng của việc đi đầu xu hướng quảng cáo Facebook
Những doanh nghiệp hiểu được xu hướng quảng cáo trên Facebook họ sẽ cơ hội tận dụng lợi thế trước khi đối thủ của họ cũng bắt kịp và thích ứng. Tốc độ và hiệu quả là yếu tố then chốt trong quảng cáo ngày nay, vì vậy hãy luôn chú ý đến xu hướng quảng cáo Facebook nào đang không được ưa chuộng và xu hướng nào đang nổi.
Tuy nhiên, những gì hiệu quả vào năm ngoái đã được chứng minh là sẽ không đảm bảo thành công một lần nữa trong năm nay và các nhà tiếp thị phải luôn chuẩn bị để luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước.
1. Sự phát triển mạnh mẽ của việc tiếp thị qua video
Khi nói đến việc tăng mức độ tương tác của người dùng, video là định dạng thu hút sự chú ý theo cách khác hữu hiệu mà ảnh và văn bản đơn giản không thể thay thế được.
Định dạng Video ngày nay chiếm gần một nửa thời lượng hiển thị trên newsfeed người dùng Facebook, bao gồm từ trình chiếu đơn giản đến quảng cáo kiểu thương mại cổ điển. Đặc biệt là khi được kết hợp với việc nhắm mục tiêu hiệu quả và lời kêu gọi hành động, sử dụng định dạng Video thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi từ đó dẫn đến lợi tức đầu tư tăng đáng kể. Bất kỳ chiến lược tiếp thị hiện đại nào cũng không thể bỏ qua hình thức tiếp thị bằng video.
Điều quan trọng cần lưu ý là: những video xuất hiện trên newsfeed khi phát tự động sẽ không có âm thanh, do đó, nếu cần thiết bạn sẽ cần phải thêm phụ đề để phát cùng với hình ảnh. Những chi tiết nhỏ như thế này sẽ là điểm tách biệt của doanh nghiệp so với những người nghiệp dư, vì vậy hãy đảm bảo bạn điều chỉnh chiến lược video của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
2. Quảng cáo trên điện thoại di động là chìa khóa quan trọng
Các nền tảng di động từ lâu đã giữ lợi thế hơn so với các thiết bị khác như máy tính để bàn hoặc Laptop, do đó các nhà quảng cáo nên đặc biệt lưu ý rằng những nỗ lực dành cho các sản phẩm truyền thông phải được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu riêng của người dùng thiết bị di động.
Cụ thể, trên Facebook, 98,5% người dùng truy cập Facebook qua điện thoại di động. Con số đáng kinh ngạc này có nghĩa là các nhà quảng cáo, những người thường làm việc trên máy tính để bàn, phải đảm bảo rằng quảng cáo của họ phải phù hợp và hoạt động hiệu quả trên thiết bị di động trước tiên và điều này khá quan trọng đối với kết quả của chiến dịch.
Cạm bẫy phổ biến nhất của quảng cáo trên điện thoại di động liên quan đến định dạng phương tiện. Hình ảnh được tối ưu hóa cho máy tính để bàn có thể bị thay đổi trên thiết bị di động, đây không phải là giao diện thích hợp để có thể truyền tải thông điệp một cách đầy đủ và hiệu quả. Hãy ghi nhớ những chi tiết nhỏ này và chỉnh sửa sản phẩm dùng để truyền thông trên điện thoại di động theo thông số kỹ thuật và kích thước chính xác, điều này sẽ đảm bảo tỷ lệ thành công của chiến dịch nhiều hơn.
3. Xu hướng quảng cáo trên Story của Facebook
Story trong 24 giờ là tính năng hiện rất phổ biến, lên đến 300 triệu người sử dụng trên Facebook mỗi ngày và đây là yếu tố tiềm năng biến sự chú ý của người dùng thành hành động có lợi cho các nhà tiếp thị. Hơn nữa, story thường mang nội dung gần gũi, ngắn gọn và rất dễ tương tác, vì vậy, tính năng này đang được các doanh nghiệp phát huy để có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Facebook có thể tận dụng công cụ Story như một cách để tương tác. Các Story có thể phản ánh một chủ đề phổ biến liên quan đến nội dung quảng cáo, thậm chí liên kết trực tiếp đến chiến dịch tiếp thị. Điều này sẽ dẫn những người dùng quan tâm từ Facebook đến trang web của bạn, cuối cùng dẫn đến chuyển đổi nếu mọi việc suôn sẻ.
Đó là một chiến lược hiệu quả đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong nhiều năm và nó không có dấu hiệu chậm lại trong những năm sắp tới.
4. Quảng cáo được cá nhân hóa là tiêu chuẩn mới của Facebook
Khi nói đến tính hiệu quả, các doanh nghiệp có một số hình thức cá nhân hóa các quảng cáo của mình để mong muốn nhận được lợi nhuận từ nhóm khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, 80% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ cảm thấy các quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ.
Nó không chỉ đòi hỏi phải có tên của khách hàng tiềm năng ngay trong tiêu đề (ví dụ: tin nhắn trên fanpage sẽ tự động chào khách hàng kèm tên của họ), mà còn phải kết hợp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Vấn đề là doanh nghiệp phải ước tính và dự đoán được khả năng mua của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
5. Chi phí quảng cáo Facebook sẽ tiếp tục tăng
Facebook tự hào có hơn một tỷ người dùng và cơ hội tiếp thị gần như vô hạn. Nhưng đối với các nhà quảng cáo ngày nay, đây là một sự thử thách vì khi quảng cáo không hiệu quả (do nội dung không thu hút, hình ảnh không bắt mắt,…) thì chi phí phải trả cho mỗi chiến dịch là rất cao. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình dao động trong khoảng 45.000 VNĐ.
Khả năng hiển thị của bài quảng cáo phụ thuộc vào khả năng chi trả của doanh nghiệp. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo hợp lý và tỷ lệ chuyển đổi đáng kể, bạn sẽ dễ dàng vượt qua rào cản từ đối thủ cạnh tranh. Các công ty mới thành lập và những doanh nghiệp nhỏ không có đủ ngân sách sẽ cần thực hiện các bước bổ sung khác để đảm bảo rằng họ thu được lợi nhuận tốt hoặc tìm các nền tảng khác để quảng cáo.
Khi lập ngân sách tiếp thị hàng năm, hãy thực tế về chi phí và đừng mong đợi giá quảng cáo giảm từ Facebook.
6. Tầm quan trọng của việc đi đầu xu hướng quảng cáo Facebook
Những doanh nghiệp hiểu được xu hướng quảng cáo trên Facebook họ sẽ cơ hội tận dụng lợi thế trước khi đối thủ của họ cũng bắt kịp và thích ứng. Tốc độ và hiệu quả là yếu tố then chốt trong quảng cáo ngày nay, vì vậy hãy luôn chú ý đến xu hướng quảng cáo Facebook nào đang không được ưa chuộng và xu hướng nào đang nổi.