7 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn

Thuyvan

Well-known member
7 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn



Kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn là sản phẩm không thể thiếu trong liệu trình skincare, nhất là làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Nhưng bạn không biết loại kem nào có thể mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da luôn căng mịn, tươi trẻ.

Chỉ cần ghi nhớ 7 lưu ý dưới đây, bạn sẽ chọn được loại kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp, an toàn và mang lại tác dụng chăm da tốt nhất. Cùng tìm hiểu và ghi nhớ ngay nhé!
Một số chú ý cần phải nhớ khi lựa chọn kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn
Một số lưu ý cần phải nhớ khi lựa chọn kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn

Không nên dùng kem dưỡng có chứa các hoạt chất mạnh
Một số loại kem dưỡng ẩm có chứa các hoạt chất mạnh như Retinol, BHA, AHA, vitamin C... cần chú ý ở nồng độ cao. Dù các loại kem dưỡng ngừa nếp nhăn li ti này có thể mang lại hiệu quả cao nhưng cũng dễ gây kích ứng hay tổn thương cho làn da.
Do đó, các bạn cần chú ý với những loại kem dưỡng ngừa lão hóa này. Nên chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp và test trước khi sử dụng đồng bộ.
Chọn kem dưỡng phù hợp với loại da
Mỗi người thuộc làn da khác nhau nên cần dựa vào tình trạng thực tế mà có lựa chọn phù hợp. Nếu làn da khô và thường xuyên làm việc trong phòng máy lạnh thì nên chọn kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn có thành phần dưỡng ẩm cao giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Còn với làn da dầu mụn nên ưu tiên các loại kem có chứa HA với khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ hay các hoạt chất BHA, AHA giúp làm sạch lớp tế bào già nua ngăn ngừa bưng bít lỗ chân lông.
Nên chọn loại kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp với từng loại da
Nên chọn loại kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp với từng loại da

Nên dùng kem dưỡng buổi sáng có chứa SPF
Tia UV có thể xuyên qua cả cửa kính, rèm cửa rồi gây tác hại cho làn da. Theo đó, buổi sáng nên chọn kem dưỡng ngừa nếp nhăn có chỉ số SPF. Do đó, liệu trình skincare buổi sáng bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF. Kết hợp với kem chống nắng phù hợp làn da sẽ được bảo vệ tối ưu trước tác hại của tia UV, ánh sáng xanh và các yếu tố môi trường khác.
Chọn kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn theo vùng da
Làn da chia được thành nhiều vùng nhỏ và chúng lại phù hợp với những loại kem dưỡng khác nhau. Chẳng hạn, vùng da trán, mắt, khóe miệng hay cằm có cấu trúc và những đặc tính riêng. Bạn cần xác định rõ ràng vùng da cần chăm sóc và lựa chọn loại kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp.
Chú ý cần lựa chọn kem dưỡng ngừa nếp nhăn theo từng vùng da để có kết quả tốt nhất
Chú ý cần lựa chọn kem dưỡng ngừa nếp nhăn theo từng vùng da để có kết quả tốt nhất

Ưu tiên chọn kem dưỡng dạng tuýp
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ngừa nếp nhăn khác nhau. Nhưng các bạn nên ưu tiên với sản phẩm thiết kế dạng tuýp. Tại sao nên lựa chọn kem dạng tuýp?
Bởi thiết kế của kem ngừa nếp nhăn dạng tuýp dùng tới đâu bóp ra tới đó. Chúng giúp kiểm soát tốt liều lượng kem lấy ra mỗi lần sử dụng và hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập. Thiết kế kem ngăn ngừa nếp nhăn dạng tuýp cũng tiện lợi mang theo khi đi du lịch hay công tác.
Nên chọn kem ngăn ngừa nếp nhăn dạng tuýp giúp kiểm soát tốt lượng kem lấy ra
Nên chọn kem ngăn ngừa nếp nhăn dạng tuýp giúp kiểm soát tốt lượng kem lấy ra

Update kem dưỡng khi cần thiết
Nhu cầu dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn của làn da thay đổi theo thói quen sinh hoạt, thời tiết và thời gian. Do đó, các bạn cần thay đổi kem dưỡng ngừa nếp nhăn khi cần thiết. Vào những ngày nắng nóng mùa hè nên chọn kem dưỡng có khả năng kiềm dầu ngăn ngừa mụn hiệu quả. Còn những ngày mùa đông lạnh giá, khô hanh nên chọn kem dưỡng có khả năng làm dịu và cấp ẩm chuyên sâu. Bạn cũng nên thay đổi kem dưỡng ngừa nếp nhăn theo từng độ tuổi và các vấn đề làn da đang gặp phải.
Chú ý các thành phần khuyến cáo
Không phải bất kỳ thành phần nào cũng tốt cho làn da của bạn. Một số thành phần như silicone, dầu khoáng, chất bảo quản… có thể không tốt cho làn da. Do đó, các bạn cần chú ý đến các thành phần ghi trên bao bì mỗi sản phẩm.
Vậy là các bạn có thể chọn được loại kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn li ti phù hợp giúp đạt hiệu quả tối đa rồi đó. Nhưng dù mua bất cứ loại kem nào cũng cần lựa chọn địa chỉ uy tín, chính hãng.
 
Bên trên