8 câu hỏi để biết tại sao doanh nghiệp cần đến giải pháp CRM

Thảo Vân

Well-known member
Mọi doanh nghiệp đều muốn phát triển và luôn ý thức được rằng khách hàng chính là chìa khóa quan trọng đem lại nguồn doanh thu lớn. Tuy nhiên rất ít công ty nhận ra được giá trị thực sự của hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CRM trong việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo việc khách hàng đươc chăm sóc một cách thường xuyên theo kịch bản có sẵn.

Giải pháp CRM có thể giúp tăng 29% doanh thu, 34% năng suất bán hàng và đưa ra dự báo tình hình kinh doanh chính xác lên đến 42%. Chính vì thế, việc ứng dụng CRM vào trong việc quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

tinh-nang-crmviet

I. Tại sao doanh nghiệp của bạn biết mình cần đến giải pháp CRM? Dấu hiệu để chứng tỏ một doanh nghiệp cần đến hệ thống CRM đa phần là các dấu hiệu tiêu cực. Chẳng hạn như: nhân viên của bạn khi rời công ty mang theo tất cả dữ liệu khách hàng và bỏ lại một đống công việc hỗn độn. Hay trong khi đội ngũ chăm sóc khách hàng đang cố gắng xoa dịu một khách hàng khó tính thì nhân viên bán hàng lại cố gắng bán tiếp một sản phẩm khác cho khách hàng này khiến họ tức giận.Một số vấn đề tiêu biểu nổi bật mà khi đó bạn biết rằng doanh nghiệp của mình cần tới giải pháp CRMnhư sau:
  • Không có hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp để tiện truy xuất, xử lý
  • Không có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban
  • Các báo cáo, số liệu có sự chênh lệch lớn giữa các bộ phận
  • Thông tin không được cập nhật liên tục khiến nhà quản lý thường xuyên bị “miss” thông tin
  • Doanh nghiệp không có hệ thống Marketing hoàn chỉnh. Mọi báo cáo thống kê chi phí, hiệu quả đều trở nên mơ hồ đối với nhà quản lý
Và còn rất nhiều vấn đề khác… khiến bạn đau đầu vì không biết lịch sử tương tác với khách hàng, hợp đồng với khách này đã chốt chưa, hay việc chăm sóc khách hàng này diễn ra như thế nào… Tất cả những vấn đề đó đã đang và chắc chắn sẽ xảy ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
II. 8 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn biết được doanh nghiệp của bạn có cần đến giải pháp CRM

  1. Tất cả các tương tác, lịch sử giao dịch với khách hàng, thông tin khách hàng … có được lưu trữ ở một địa điểm thuận tiện và để mọi người trong công ty có thể dễ dàng tiếp cận không?
  2. Bạn có thể phối hợp các chiến dịch Marketing và theo dõi các hoạt động cùng với bộ phận kinh doanh hay không?
  3. Bạn có chắc chắn rằng mọi khách hàng tiềm năng đang được nhân viên kinh doanh theo dõi và chăm sóc không?
  4. Bạn có thể xem được tất cả các hoạt động, kết quả bán hàng, doanh thu của nhân viên chỉ bằng cách bấm vào một nút không?
  5. Nhân viên kinh doanh của bạn có thể truy cập được thông tin khách hàng khi họ rời văn phòng không?
  6. Bạn có biết bao nhiêu giao dịch bị mất trong tháng vừa qua và tại sao bạn bị mất họ?
  7. Bạn có biết bao nhiêu vấn đề về dịch vụ mà khách hàng đang gặp phải?
  8. Bạn có hài lòng với lượng thời gian mà nhân viên kinh doanh của bạn dành cho công việc?
Nếu bạn trả lời “KHÔNG” với bất kỳ các câu hỏi trên, có lẽ sẽ tốt hơn nếu bạn tìm hiểu và nghiên cứu về hệ thống phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME và những tính năng, lợi ích CRM có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc
 
Bên trên