Quang Phúc Trương
Well-known member
Theo kết quả khảo sát của Taking Stock With Teens về thói quen mua sắm của thanh thiếu niên tại Mỹ, iPhone vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên nước này khi chọn mua điện thoại thông minh. Báo cáo cho thấy, 87% thanh thiếu niên đang sở hữu iPhone và 88% sẽ chọn iPhone là điện thoại sẽ mua trong tương lai. Công ty tài chính Piper Sandler gọi đây là mức cao gần như kỷ lục của cuộc khảo sát.
Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của Apple trong thị trường điện thoại thông minh, khi hãng đã liên tục làm mới các sản phẩm của hãng để hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi. Cũng theo báo cáo, tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng đồng hồ thông minh tại Mỹ đã tăng lên mức 41% so với con số 37% của năm trước đó. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng Apple Watch đã tăng lên mức 35%, kể từ 31% vào mùa thu năm ngoái.
Bảng khảo sát thanh thiếu niên về sở hữu và nhu cầu mua iPhone (Piper Sandler)
Mong muốn sở hữu Apple Watch ở thanh thiếu niên đang tăng nhẹ, với 15% người dùng có kế hoạch sẽ mua một chiếc trong 6 tháng tới, so với 14% của đầu năm 2022. Tuy nhiên nhu cầu mua Apple Watch của thanh thiếu niên có thu nhập cao lại giảm từ 47% (của năm ngoái) xuống còn 39% trong năm nay.
Có tới 80% thanh thiếu niên tại Mỹ cũng sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Trong đó Spotify áp đảo với 44,3% và Apple Music theo sau với 31.5%. Cuộc khảo sát này dựa trên 5.690 thanh thiếu niên tại 47 bang, độ tuổi trung bình khoảng 16 tuổi. Trong đó có 40% đang làm một công việc bán thời gian, và thu nhập trung bình của các hộ gia đình là khoảng 67,691 đô la
Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của Apple trong thị trường điện thoại thông minh, khi hãng đã liên tục làm mới các sản phẩm của hãng để hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi. Cũng theo báo cáo, tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng đồng hồ thông minh tại Mỹ đã tăng lên mức 41% so với con số 37% của năm trước đó. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng Apple Watch đã tăng lên mức 35%, kể từ 31% vào mùa thu năm ngoái.
Bảng khảo sát thanh thiếu niên về sở hữu và nhu cầu mua iPhone (Piper Sandler)
Mong muốn sở hữu Apple Watch ở thanh thiếu niên đang tăng nhẹ, với 15% người dùng có kế hoạch sẽ mua một chiếc trong 6 tháng tới, so với 14% của đầu năm 2022. Tuy nhiên nhu cầu mua Apple Watch của thanh thiếu niên có thu nhập cao lại giảm từ 47% (của năm ngoái) xuống còn 39% trong năm nay.
Có tới 80% thanh thiếu niên tại Mỹ cũng sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Trong đó Spotify áp đảo với 44,3% và Apple Music theo sau với 31.5%. Cuộc khảo sát này dựa trên 5.690 thanh thiếu niên tại 47 bang, độ tuổi trung bình khoảng 16 tuổi. Trong đó có 40% đang làm một công việc bán thời gian, và thu nhập trung bình của các hộ gia đình là khoảng 67,691 đô la