toringuyen0509
Well-known member
Lý do: cách hiển thị quảng cáo của Facebook gây khó chịu cho người dùng:
Mình cảm thấy rất phiền phức vì cách hiển thị quảng cáo của Facebook. Và rồi cái phiền phức đó một phần chuyển qua người xuất hiện trong cái quảng cáo đó. Như mình thình hiểu đó là do cách thức hiển thị quảng cáo của Facebook không tốt. Nhưng nếu ai đó không hiểu thì mọi sự khó chịu sẽ chuyển sang người tham gia đóng quảng cáo, hay xuất hiện trong quảng cáo… vì lúc đó chỉ có họ và thương hiệu quảng cáo là xuất hiện chứ họ đâu để ý đến Facebook.
Facebook có vẻ như cố gắng nhắm quảng cáo đến người dung một cách quá máy móc và số lần xuất hiện quá nhiều. Cho nên nếu nhắm đúng thì mọi chuyện sẽ không quá căng thẳng, nhưng nhắm sai thì thực sự sẽ rất khó chịu cho người dùng. Ví dụ như mình liên tục bị nhắm đến quảng cáo giảm mỡ bụng với hình ảnh máy anh bụng to, cởi trần… mình thực sự cảm thấy khó chịu với hình ảnh đó. Mà vấn đề là mình không có bụng để phải giảm. Facebook nó hiện nhiều đến nỗi mình trở nên ghét mấy người KOL đóng quảng cáo cho nó luôn.
Facebook không hạn chế xuất hiện cho dù mình có report quảng cáo đó là sai đối tượng, phản cảm… thậm chí mình còn report là biết quá nhiều hay mua rồi… nhưng nó vẫn hiện. Thậm chí càng bấm report nó càng hiện nhiều hơn. Trời ơi nó tức…
Nhiều cái phim, nhiều cái hình khi đóng quảng cáo nó rất đẹp rất hay… nhưng khi nó liên tục hiện trên cái màn hình điện thoại nhỏ xíu, chiếm hết cái màn hình, nhảy thẳng vào mặt người dùng liên tục thì nó lại khó chịu cực kỳ.
- Cho nên mình khuyên anh em KOL khi tham gia sản xuất nội dung dùng để mua quảng cáo trên Facebook nhớ cân nhắc. Có thể hình ảnh của anh em sẽ trở nên xấu hơn sau chiến dịch đó.
- Hoặc nếu anh em quyết định tham gia thì hỏi kỹ về số lần xuất hiện, đối tượng hướng tới, xem lại video, hình ảnh trước khi cho hãng mua quảng cáo…