Apple hiện là thương hiệu smartphone lớn duy nhất không có sản phẩm màn hình gập

toringuyen0509

Well-known member
Apple hiện là thương hiệu smartphone lớn duy nhất không có sản phẩm màn hình gập


Tính tới thời điểm này, Apple có lẽ là một trong những thương hiệu smartphone hiếm hoi quyết định không góp mặt vào cuộc đua thiết bị màn hình gập, xu hướng được kỳ vọng có thể tạo ra hàng chục tỷ USD trong những năm tới. Sau khi Pixel Fold ra mắt, Google ghi tên vào danh sách các hãng làm điện thoại gập, đánh dấu một cột mốc mới khi gần như toàn bộ các công ty làm máy Android đều đã sản xuất thiết bị màn hình gập.

Người ta cho là Apple đã bắt đầu nghiên cứu về một chiếc iPhone gập từ nhiều năm trước, nhưng dường như họ chưa tìm thấy thời điểm thích hợp để tung nó ra thị trường, hoặc không quan tâm đến chuyện đó mấy. Chậm trễ trong 1 lĩnh vực gì đó nhưng sau đó lại khiến nó thay đổi hoàn toàn không phải là điều mà chúng ta chưa từng thấy ở Apple. Như cách mà họ tung ra iPhone vào năm 2007.

man-gap-tinhte-3.jpg


Hơn nữa, Apple cũng ít có động lực làm gì đó mới mẻ khi iPhone vẫn thống trị phân khúc smartphone cao cấp từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi khi Apple nhận ra có lẽ họ đã đi sau nhiều đối thủ trong một thị trường rất tiềm năng. Mặc dù điện thoại có thể gập vẫn chiếm một phần rất nhỏ trên thị trường, nhưng chúng có giá cao hơn và mở ra cơ hội cho các tính năng mới, giúp các thương hiệu cấp thấp bước lên phân khúc cao hơn.

Các nhà phân tích thị trường kỳ vọng phân khúc này sẽ là nhóm phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực smartphone vốn đang dần bão hoà. Câu hỏi được đặt ra ở đây đó là Apple sau cùng sẽ 1 lần nữa tái định nghĩa cái gọi là điện thoại gập hay bỏ qua luôn, theo Neil Mawston, giám đốc nghiên cứu của Strategy Analytics. “Apple có khả năng phá vỡ ngành công nghiệp điện thoại màn hình gập trong tương lai. Tung ra một chiếc điện thoại màn hình gập chưa sẵn sàng có thể phá hỏng toàn bộ thương hiệu iPhone.


man-gap-tinhte-2.jpg


Nếu Apple không bán iPhone hoặc iPad màn hình gập vào năm 2025, khi doanh thu của ngành sẽ lên tới hàng chục tỷ đô la, chúng tôi sẽ bắt đầu có một chút lo lắng". Phần lớn doanh thu của Apple đến từ iPhone, dòng sản phẩm nhận được một vài cập nhật qua mỗi năm nhưng thật sự không có bước nhảy vọt lớn nào về thiết kế hoặc chức năng trong nhiều năm qua.

Theo nhà phân tích của Jusy Hong đến từ Omdia, cho đến nay, các sản phẩm màn hình gập vẫn chưa đạt được số lượng đủ lớn để chiếm thị phần đáng kể từ Apple, công ty vẫn đang kiểm soát 77% thị trường điện thoại ở phân khúc trên 751 USD vào năm ngoái. Hiện tại, điện thoại màn hình gập là cuộc đua của các hãng Android và Samsung có lẽ là cái tên đang dẫn đầu. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi các thương hiệu Trung Quốc nhảy vào, trong đó bao gồm Xiaomi, Huawei, Vivo và Oppo.

[IMG]

Oppo dẫn đầu thị trường Trung Quốc nhờ sự đón nhận tích cực đối với Find N2 Flip

Honor, một thương hiệu độc lập tách ra từ Huawei vào năm 2020, cũng đang giúp cho người ta dễ dàng tiếp cận với điện thoại màn hình gập hơn với dòng sản phẩm Honor Magic Vs được họ giới thiệu trong năm nay. Các thương hiệu Trung Quốc phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc tạo sự khác biệt cho sản phẩm của họ và khuyến khích người dùng nâng cấp, đặc biệt là khi ngành công nghiệp điện thoại nói chung đang chững lại.

Không giống như Apple đã tạo ra "thói quen" nâng cấp iPhone của người dùng sau vài năm, các thương hiệu Android cần nỗ lực nhiều hơn như vậy để khách hàng của họ tiếp tục sử dụng một phiên bản mới của dòng sản phẩm đó. “Thiết bị màn hình gập là tương lai và có tầm quan trọng tối đa đối với chiến lược sản phẩm tổng thể của Oppo", Billy Zhang, người đứng đầu mảng bán hàng và dịch vụ ở nước ngoài của Oppo cho biết.

man-gap-tinhte-1.jpg
 
Bên trên