Cao Quân Đạt
Well-known member
Đội ngũ nhân viên Apple đã thực hiện buổi bán hàng livestream, đánh dấu lần đầu hãng phân phối sản phẩm qua hình thức này.
Buổi livesstream được Apple tổ chức trên sàn thương mại điện tử Tmall của Alibaba ngày 31/5. Theo Patently Apple, đây được xem là nỗ lực đầu tiên của hãng trong việc bán hàng qua hình thức phát sóng trực tiếp nhằm thu hút người dùng Trung Quốc trong bối cảnh doanh thu công ty đi xuống ở thị trường này.
Hai nhân viên Apple livestream ngày 31/5. Ảnh: Tmall
Trong buổi phát trực tiếp, bốn nhân viên mặc áo xanh có logo Apple thay nhau giới thiệu về sản phẩm Apple như iPhone, iPad, Apple Watch và AirPods. Bên dưới là đường link sản phẩm trên Tmall kèm giá để người dùng thuận tiện lựa chọn.
Sau một tiếng livestream, sự kiện thu hút 1,3 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích và đạt 75.000 USD. Doanh thu này không quá cao, nhưng được đánh giá sẽ trở thành tiền đề cho các buổi phát tiếp theo với nhiều người theo dõi hơn.
Việc Apple livestream diễn ra hai tuần trước sự kiện 618 - ngày mua sắm trực tuyến lớn thứ hai tại Trung Quốc sau Lễ độc thân 11/11 hàng năm. 618 ban đầu tổ chức bởi JD vào 18/6, nhưng nhanh chóng được các nền tảng thương mại khác áp dụng.
Trong báo cáo tài chính ba tháng đầu năm của Apple, Trung Quốc là một trong những thị trường có doanh thu giảm. Cuối tháng 3, CEO Tim Cook cũng đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và các quan chức với cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với thị trường tỷ dân.
Theo công ty tư vấn thị trường iiMedia Research, ngành công nghiệp phát trực tiếp tại Trung Quốc đã thu hút hơn 600 triệu người tham gia tính đến giữa năm 2021 và tiếp tục phát triển mạnh đến nay. Còn theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, lượng người mua hàng trực tuyến trong năm 2022 đạt 515 triệu, tăng 11% so với 2021. Các nền tảng livestream nổi tiếng gồm Douyin của ByteDance, Taobao Live và Tmall của Alibaba và Kuaishou của Kuaishou Technology.
Buổi livesstream được Apple tổ chức trên sàn thương mại điện tử Tmall của Alibaba ngày 31/5. Theo Patently Apple, đây được xem là nỗ lực đầu tiên của hãng trong việc bán hàng qua hình thức phát sóng trực tiếp nhằm thu hút người dùng Trung Quốc trong bối cảnh doanh thu công ty đi xuống ở thị trường này.
Hai nhân viên Apple livestream ngày 31/5. Ảnh: Tmall
Trong buổi phát trực tiếp, bốn nhân viên mặc áo xanh có logo Apple thay nhau giới thiệu về sản phẩm Apple như iPhone, iPad, Apple Watch và AirPods. Bên dưới là đường link sản phẩm trên Tmall kèm giá để người dùng thuận tiện lựa chọn.
Sau một tiếng livestream, sự kiện thu hút 1,3 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích và đạt 75.000 USD. Doanh thu này không quá cao, nhưng được đánh giá sẽ trở thành tiền đề cho các buổi phát tiếp theo với nhiều người theo dõi hơn.
Việc Apple livestream diễn ra hai tuần trước sự kiện 618 - ngày mua sắm trực tuyến lớn thứ hai tại Trung Quốc sau Lễ độc thân 11/11 hàng năm. 618 ban đầu tổ chức bởi JD vào 18/6, nhưng nhanh chóng được các nền tảng thương mại khác áp dụng.
Trong báo cáo tài chính ba tháng đầu năm của Apple, Trung Quốc là một trong những thị trường có doanh thu giảm. Cuối tháng 3, CEO Tim Cook cũng đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và các quan chức với cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với thị trường tỷ dân.
Theo công ty tư vấn thị trường iiMedia Research, ngành công nghiệp phát trực tiếp tại Trung Quốc đã thu hút hơn 600 triệu người tham gia tính đến giữa năm 2021 và tiếp tục phát triển mạnh đến nay. Còn theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, lượng người mua hàng trực tuyến trong năm 2022 đạt 515 triệu, tăng 11% so với 2021. Các nền tảng livestream nổi tiếng gồm Douyin của ByteDance, Taobao Live và Tmall của Alibaba và Kuaishou của Kuaishou Technology.