Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Apple gia tăng sự hiện diện của mình tại nhiều nước trên thế giới (Ảnh: Apple)
Apple đang có các kế hoạch đầy tham vọng nhằm phát triển việc bán lẻ và gia tăng sự hiện diện của mình ở châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ, đặc biệt tập trung vào các thị trường trọng điểm như Ấn Độ.
Theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang có kế hoạch mở ba cửa hàng flagship mới ở Ấn Độ. Công ty đã chọn Trung tâm thương mại DLF Promenade của New Delhi cho một cửa hàng, với mục tiêu ra mắt vào tháng 3/2026. Hai cửa hàng còn lại sẽ lần lượt mở tại Borivali và Worli của Mumbai vào tháng 6/2025 và tháng 11/2027.
Vào tháng 4, CEO Tim Cook đã tổ chức lễ khai trương hai cửa hàng hàng đầu ở Mumbai và New Delhi, thể hiện niềm tin của công ty vào Ấn Độ như một thị trường tăng trưởng đáng kể.
Apple khai trương Apple Store đầu tiên tại Mumbai, Ấn Độ vào tháng 4 (Ảnh: Apple)
Trong 4 năm tới, Apple đặt mục tiêu khai trương 15 cửa hàng mới trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, Apple có kế hoạch mở các địa điểm mới ở Tây Á và châu Âu, đồng thời thực hiện cải tạo hoặc di dời các cửa hàng hiện có ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Tổng cộng, chiến lược mở rộng của Apple liên quan đến 53 cửa hàng mới, di dời hoặc sửa sang lại.
Apple cũng có kế hoạch khai trương các cửa hàng hàng đầu tại Hongdae, Seoul và Jing’an Temple Plaza nổi tiếng ở Thượng Hải, với ngày khai trương dự kiến lần lượt vào tháng 12/2023 và tháng 3/2024.
Apple Store tại Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Flickr)
Mặc dù một phần doanh thu đáng kể của Apple đến từ bán hàng trực tuyến, nhưng các cửa hàng Apple Store vật lý đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá và bán các sản phẩm cao cấp của Apple, đặc biệt là ở các nền kinh tế đang phát triển như Ấn Độ, nơi giá trị khao khát của thương hiệu cao.
Bạn có mong đợi Apple Store được mở tại Việt Nam?