Phong VHH
Võ Hoàng Hoài Phong
Apple bất ngờ xuất hiện trong đợt đấu thầu tìm kiếm nhà tài trợ của giải bóng rổ nổi tiếng hàng đầu của xứ cờ hoa.
Theo Gadget Match, bóng rổ được ví như con gà đẻ trứng vàng của hàng loạt nền tảng và mạng lưới thông tin ở Mỹ. Rất nhiều công ty lớn đã tham gia đấu thầu để giành quyền phát sóng các trận đấu triệu view của bộ môn này với hy vọng thu hút thêm nhiều khán giả đến với nền tảng của họ.
Hiện tại, các cuộc đấu thầu cho giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA lại một lần nữa bắt đầu nhộn nhịp. Đáng ngạc nhiên là lần này có thêm một ứng cử viên mới tham gia vào cuộc cạnh tranh, đó là gã khổng lồ xứ Cupertino: Apple.
Theo báo cáo của CNBC, NBA đang muốn tìm kiếm đối tác tài trợ "chịu chi" nhất cho họ tại Mỹ. Như thông thường, vẫn có những công ty quen thuộc tham gia đấu thầu, nhưng cũng đã có thêm những tên tuổi mới muốn tham gia vào cuộc chơi thể thao.
Hiện tại, Disney và Warner Bros. Discovery đang lần lượt chia sẻ quyền phát sóng giải NBA trên kênh ESPN và TNT. Thỏa thuận này sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2024-2025. Và khi mùa giải kết thúc, phía NBA sẽ có thể gia hạn hợp đồng hoặc tìm kiếm đối tác mới.
Trừ trường hợp cả ba bên — đó là NBA, Disney và Warner Bros. Discovery — đều đồng ý gia hạn, các đối tác bên ngoài vẫn có thể đưa ra thương lượng về khả năng tham gia của họ. Hiện tại, NBCUniversal của Comcast đang là ứng cử viên sáng giá nhất, vì trước đây, công ty từng sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu. Bên cạnh Comcast, còn có Apple và Amazon đang bày tỏ sự quan tâm đến việc mua bản quyền giải đấu.
Đáng chú ý, cả ba công ty đều sở hữu nền tảng phát trực tuyến quy mô của riêng họ, cụ thể là Peacock (NBCUniversal), Apple TV+ (Apple) và Amazon Prime Video (Amazon).
Với việc lĩnh vực phát trực tuyến đang vô cùng phổ biến và có thể đáp ứng tốt việc phát sóng trực tiếp các môn thể thao, NBA có thể sẽ cân nhắc về việc đưa ra thỏa thuận với những cái tên mới vào năm 2025.
Theo Gadget Match, bóng rổ được ví như con gà đẻ trứng vàng của hàng loạt nền tảng và mạng lưới thông tin ở Mỹ. Rất nhiều công ty lớn đã tham gia đấu thầu để giành quyền phát sóng các trận đấu triệu view của bộ môn này với hy vọng thu hút thêm nhiều khán giả đến với nền tảng của họ.
Hiện tại, các cuộc đấu thầu cho giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA lại một lần nữa bắt đầu nhộn nhịp. Đáng ngạc nhiên là lần này có thêm một ứng cử viên mới tham gia vào cuộc cạnh tranh, đó là gã khổng lồ xứ Cupertino: Apple.
Apple muốn đấu thầu sở hữu bản quyền giải bóng rổ NBA.Theo báo cáo của CNBC, NBA đang muốn tìm kiếm đối tác tài trợ "chịu chi" nhất cho họ tại Mỹ. Như thông thường, vẫn có những công ty quen thuộc tham gia đấu thầu, nhưng cũng đã có thêm những tên tuổi mới muốn tham gia vào cuộc chơi thể thao.
Hiện tại, Disney và Warner Bros. Discovery đang lần lượt chia sẻ quyền phát sóng giải NBA trên kênh ESPN và TNT. Thỏa thuận này sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2024-2025. Và khi mùa giải kết thúc, phía NBA sẽ có thể gia hạn hợp đồng hoặc tìm kiếm đối tác mới.
Trừ trường hợp cả ba bên — đó là NBA, Disney và Warner Bros. Discovery — đều đồng ý gia hạn, các đối tác bên ngoài vẫn có thể đưa ra thương lượng về khả năng tham gia của họ. Hiện tại, NBCUniversal của Comcast đang là ứng cử viên sáng giá nhất, vì trước đây, công ty từng sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu. Bên cạnh Comcast, còn có Apple và Amazon đang bày tỏ sự quan tâm đến việc mua bản quyền giải đấu.
Đáng chú ý, cả ba công ty đều sở hữu nền tảng phát trực tuyến quy mô của riêng họ, cụ thể là Peacock (NBCUniversal), Apple TV+ (Apple) và Amazon Prime Video (Amazon).
Với việc lĩnh vực phát trực tuyến đang vô cùng phổ biến và có thể đáp ứng tốt việc phát sóng trực tiếp các môn thể thao, NBA có thể sẽ cân nhắc về việc đưa ra thỏa thuận với những cái tên mới vào năm 2025.