Apple tung ra chiến dịch quảng cáo mới về bảo mật thông tin sức khỏe người dùng

KIEUMY

Bùi Kiều My
Chiến dịch quảng cáo của Apple

Apple tung ra chiến dịch quảng cáo mới về bảo mật thông tin sức khỏe người dùng
Hôm nay (25/5), Apple đã tung ra chiến dịch quảng cáo) mới nhất của hãng nói về việc bảo vệ quyền riêng tư cho thông tin sức khỏe của người dùng, cùng với sự tham gia của nữ diễn viên hài Jane Lynch nổi tiếng tại Mỹ.
Ngay cả Apple cũng không thể xem dữ liệu sức khỏe của người dùng (Ảnh: Apple)
Chiến dịch quảng cáo mới của Apple nói về việc mọi người chia sẻ thông tin của bản thân lên trên mạng ngày càng nhiều, đồng thời nhấn mạnh rằng việc bảo vệ quyền riêng tư cho thông tin sức khỏe là một vấn đề quan trọng.

Với các biện pháp bảo mật được tích hợp trên các thiết bị và dịch vụ của hãng, Apple đảm bảo người dùng rằng dữ liệu sức khỏe của họ được bảo mật an toàn trong hệ sinh thái của Apple.

Apple đề cập đến bốn nguyên tắc cơ bản về quyền riêng tư áp dụng cả chung cho toàn bộ hệ thống Apple và dữ liệu sức khỏe của người dùng bên dưới đây.

Ứng dụng sức khỏe của Apple

Dữ liệu sức khỏe đều được xử lý trực tiếp trên iPhone
Thứ nhất là Tối thiểu hóa dữ liệu (Data minimization): Chỉ có một số ít dữ liệu sức khỏe được truyền đến máy chủ của Apple, đảm bảo người dùng rằng phần lớn dữ liệu không thể bị xâm phạm.

Thứ nhì là Xử lý trên thiết bị (On-device processing): Liên quan đến việc tối thiểu hóa dữ liệu, Apple đã chủ động xây dựng sản phẩm và dịch vụ để thực hiện nhiều quá trình xử lý dữ liệu trực tiếp trên thiết bị của người dùng, giới hạn dữ liệu đầu vào được gửi đến Apple.

Ví dụ, những điểm nổi bật và xu hướng sức khỏe hiển thị trên ứng dụng Health trên iPhone của người dùng được xử lý ngay trên thiết bị, điều này có nghĩa là Apple không thể nhìn thấy những thông tin này.

Chiến dịch quảng cáo của Apple

Apple nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin sức khỏe người dùng
Thứ ba là Minh bạch và kiểm soát (Transparency and control): Apple cho biết chỉ có dữ liệu được chia sẻ với sự cho phép của người dùng, Apple cũng đã xây dựng các lời nhắc và thông phép rõ ràng về việc người dùng có thể kiểm soát chi tiết việc chia sẻ dữ liệu sức khỏe với ai, cũng như nhắc nhở về dữ liệu mà người dùng đang chia sẻ.

Với HealthKit, các nhà phát triển bên thứ ba muốn truy cập vào dữ liệu sức khỏe của bạn phải cung cấp lý do cần truy cập đó, bao gồm một chính sách bảo mật, không được sử dụng dữ liệu sức khỏe của người dùng cho mục đích quảng cáo hoặc thương mại.

Mọi dữ liệu sức khỏe này mà các ứng dụng bên thứ 3 nhận được thông qua HealthKit được truyền trực tiếp đến các ứng dụng và ngay cả Apple cũng không thể nhìn thấy.

Chiến dịch quảng cáo của Apple

Chỉ có người dùng có quyền xem và kiểm soát dữ liệu sức khỏe cá nhân trên iPhone
Cuối cùng không kém phần quan trọng là Bảo mật (Security): Tất cả dữ liệu sức khỏe đều được mã hóa trên thiết bị, ngoại trừ dữ liệu ID Y tế có thể hiển thị trên màn hình khóa ‌iPhone‌ của bạn để hỗ trợ nhân viên cứu hộ và những người khác có thể giúp bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Đối với người dùng đã bật xác thực hai yếu tố và mã khóa thiết bị, dữ liệu sức khỏe được truyền qua iCloud được mã hóa từ đầu đến cuối, có nghĩa là chỉ có bạn mới có thể giải mã thông tin bằng một thiết bị cũng đã đăng nhập vào tài khoản của bạn, ngay cả Apple không thể xem trừ khi bạn chủ động cho phép.
 
Bên trên