ATM "nuốt tiền" không nhả dù tài khoản đã bị trừ, làm ngay 2 cách sau để lấy lại tiền

Đi rút tiền tại cây ATM, mặc dù tài khoản đã trừ tiền nhưng cây ATM không nhả tiền là tình huống có thể xảy ra với bất cứ ai. Lúc này, người dùng cần bình tĩnh để xử lý theo cách bước dưới đây.

3 nguyên nhân khiến cây ATM "nuốt tiền"
Quá tải hệ thống giao dịch

Đây là nguyên nhân thường xảy khi có quá nhiều khách hàng tiến hành giao dịch rút tiền cùng một lúc, dẫn đến hệ thống giao dịch bị quá tải. Lúc này, ATM sẽ xử lý chậm các lệnh và thực hiện nhả tiền chậm hơn hoặc không nhả tiền.

Do cây ATM đang rút bị lỗi

ATM vẫn là máy móc nên chuyện bị lỗi có thể xảy ra. Đây cũng có thể là lý do khiến tài khoản đã trừ tiền nhưng máy ATM vẫn không nhả tiền.

Do người dùng không nhận tiền sau khi ATM nhả tiền

Một cơ chế mà nhiều người không để ý chính là sau một thời gian nhất định thì nếu khách hàng không nhận tiền thì cây ATM sẽ tự động "nuốt tiền" trở lại máy. Lúc này, tài khoản của bạn vẫn bị trừ vì giao dịch đã thực hiện thành công.

Hầu hết các ngân hàng đều có quy định chung về thời gian nhận tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch tại cây ATM. Trung bình sau khoảng 30 giây, nếu khách hàng không nhận tiền thì máy ATM sẽ hút tiền trở lại.



ATM nuốt tiền không nhả dù tài khoản đã bị trừ, làm ngay 2 cách sau để lấy lại tiền- Ảnh 1.
Ảnh minh họa



Cách lấy lại tiền khi gặp tình trạng ATM "nuốt tiền" không nhả, còn tài khoản đã bị trừ
Nếu gặp sự cố cây ATM không nhả tiền dù tài khoảng thông báo tiền đã bị trừ, có 2 trường hợp bạn cần làm để lấy lại tiền.

Trường hợp 1: Rút tiền ở cây ATM khác hệ thống ngân hàng

Có 2 cách để xử lý khi bạn rút tiền cây ATM khác hệ thống ngân hàng, nhưng cây ATM không nhả tiền.

- Bạn có thể báo ngay cho ngân hàng phát hành thẻ về thực trạng và yêu cầu ngân hàng khắc phục sự cố.

- Có thể tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng bạn dùng cây ATM để rút tiền và báo cáo sự cố. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin bao gồm thời gian rút tiền, số tiền rút, số tài khoản… Sau khi xác thực đầy đủ ngân hàng sẽ tiến hành xác minh thông tin và trả tiền cho bạn theo yêu cầu.



Trường hợp 2: Khi rút tiền ở cây ATM cùng hệ thống ngân hàng

- Nhanh chóng gọi điện ngay đến số tổng đài của ngân hàng thông báo về sự cố và yêu cầu hướng dẫn hoàn tiền. Bạn có thể tìm thấy số hotline ngân hàng ở ngay cây ATM.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới trực tiếp chi nhánh giao dịch ngân hàng và thông báo về sự cố cây ATM không nhả tiền. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn kê khai các thông tin liên quan đến số thẻ, số tiền đã rút, thời gian rút. Bạn chỉ cần làm theo yêu cầu, và bạn sẽ nhận được tiền hoàn vào tài khoản sau 5 - 7 ngày làm việc không kể ngày lễ.



ATM nuốt tiền không nhả dù tài khoản đã bị trừ, làm ngay 2 cách sau để lấy lại tiền- Ảnh 2.
Ảnh minh họa



Bao lâu sẽ nhận được tiền bị trừ?
Nếu rút tiền từ máy ATM của chính ngân hàng phát hành thẻ ATM thì thời gian tiền được hoàn về tài khoản trong thời gian từ 2 đến 7 ngày làm việc.

Nếu bạn giao dịch tại máy ATM khác hệ thống ngân hàng, thời gian nhận lại tiền sẽ trong vòng 30 đến 45 ngày làm việc.

Lúc này, ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống và camera tại cây ATM nơi bạn rút tiền, nếu mọi thông tin thông báo là chính xác, ngân hàng sẽ hoàn tất thủ tục và trả lại số tiền mất vào tài khoản khách hàng qua tin nhắn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm chờ đợi trong lúc ngân hàng kiểm tra sự cố.



ATM nuốt tiền không nhả dù tài khoản đã bị trừ, làm ngay 2 cách sau để lấy lại tiền- Ảnh 3.
Ảnh minh họa



Một số lưu ý giúp bạn có thể sớm lấy lại tiền khi gặp lỗi

- Khi rút tiền tại cây ATM không thành công, bạn nên truy vấn lại số dư trong tài khoản ngay trước khi rời khỏi ATM. Có thể sử dụng dịch vụ thông báo số dư tự động qua tin nhắn SMS để theo dõi biến động số dư trong tài khoản.

- Khi cây ATM chưa nhả tiền, bạn nên chờ từ 2 – 5 phút để xem máy có nhả tiền ra hay không vì thời điểm cuối năm hoặc lễ tết, người rút tiền đông dẫn đến quá tải hệ thống. Nên rút tiền ở cây ATM cùng hệ thống.

- Nên sử dụng cây ATM ở trước chi nhánh ngân hàng để khi có vấn đề bạn có thể được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

- Lưu giữ biên nhận giao dịch làm bằng chứng cho việc thực hiện rút tiền. Biên lai này sẽ cho bạn biết rằng giao dịch đã thực hiện nhưng không nhận được tiền.

- Trong trường hợp cây ATM không nhả tiền do lỗi hệ thống, khách hàng vẫn sẽ được hoàn tiền lại vào tài khoản.
 
Bên trên