Thanh Thúy
Well-known member
Vừa qua, Audi Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Audi Q8 e-tron thế hệ mới với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, đi kèm với đó là nhiều trang bị ấn tượng. Tại thị trường Việt Nam, Audi Q8 e-tron phân phối phiên bản duy nhất 55 quattro Advanced với mức giá 3,8 tỉ đồng.
Tuy nhiên, trang Carscoops, mới đây đã đăng tải thông tin Audi đã xác nhận “đang cân nhắc việc kết thúc sớm quá trình sản xuất” khi đề cập đến tương lai của xe điện Q8 e-tron. Hãng xe Đức lý giải động thái này xuất phát từ sự sụt giảm trên toàn cầu về số lượng đơn đặt hàng ở phân khúc xe điện hạng sang.
Ngoài ra, hãng xe Đức cũng chia sẻ, do sự xuất hiện của mẫu xe Audi Q6 e-tron, nên điều đó cũng khiến cho Audi Q8 e-tron trở nên kém thu hút hơn, đặc biệt mẫu xe Audi Q6 e-tron còn sở hữu mức giá rẻ hơn nhưng tầm hoạt động lại xa hơn.
Bên cạnh kém sức hút với người dùng, cơ sở sản xuất ở Brussels (Bỉ) nơi sản xuất các mẫu xe của Audi đang gặp phải nhiều thách thức liên quan tới chi phí hậu cần cao cũng như khó thay đổi cách bố trí nhà máy, do nhà máy nằm ở gần trung tâm thành phố.
Về thiết kế, Audi Q8 e-tron thế hệ mới sở hữu cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong, kết hợp với đó dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới.
Ngoài ra, sự khác biệt của Audi Q8 e-tron so với phiên bản Q8 thông thường, nằm ở vị trí cổng sạc. Cụ thể Audi Q8 e-tron được trang bị 2 cổng sạc nằm vị trí gần hốc bánh trước. Theo Audi, quyết định trên nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cắm sạc điện, thay vì phải phân vân sạc điện nằm ở đâu.
Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn làm nổi bật đặc trưng mẫu xe Audi Q8 e-tron với khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối.
Về không gian nội thất, Audi Q8 e-tron trang bị không gian nội thất theo thiên hướng hiện đại. Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở 3 màn hình khá lớn bố trí trong xe. Cụ thể, Audi Q8 e-tron trang bị màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus 12,3 inch đặt phía sau vô-lăng giúp hiển thị đầy đủ các thông tin dành cho người lái.
Về vận hành, Q8 e-tron trang bị hai môtơ, lắp ở trục trước và sau, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 664 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode (tăng sức mạnh tạm thời trong thời gian ngắn), tốc độ tối đa có thể đạt được là 200 km/h.
Tuy nhiên, trang Carscoops, mới đây đã đăng tải thông tin Audi đã xác nhận “đang cân nhắc việc kết thúc sớm quá trình sản xuất” khi đề cập đến tương lai của xe điện Q8 e-tron. Hãng xe Đức lý giải động thái này xuất phát từ sự sụt giảm trên toàn cầu về số lượng đơn đặt hàng ở phân khúc xe điện hạng sang.
Ngoài ra, hãng xe Đức cũng chia sẻ, do sự xuất hiện của mẫu xe Audi Q6 e-tron, nên điều đó cũng khiến cho Audi Q8 e-tron trở nên kém thu hút hơn, đặc biệt mẫu xe Audi Q6 e-tron còn sở hữu mức giá rẻ hơn nhưng tầm hoạt động lại xa hơn.
Bên cạnh kém sức hút với người dùng, cơ sở sản xuất ở Brussels (Bỉ) nơi sản xuất các mẫu xe của Audi đang gặp phải nhiều thách thức liên quan tới chi phí hậu cần cao cũng như khó thay đổi cách bố trí nhà máy, do nhà máy nằm ở gần trung tâm thành phố.
Về thiết kế, Audi Q8 e-tron thế hệ mới sở hữu cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong, kết hợp với đó dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới.
Ngoài ra, sự khác biệt của Audi Q8 e-tron so với phiên bản Q8 thông thường, nằm ở vị trí cổng sạc. Cụ thể Audi Q8 e-tron được trang bị 2 cổng sạc nằm vị trí gần hốc bánh trước. Theo Audi, quyết định trên nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cắm sạc điện, thay vì phải phân vân sạc điện nằm ở đâu.
Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn làm nổi bật đặc trưng mẫu xe Audi Q8 e-tron với khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối.
Về không gian nội thất, Audi Q8 e-tron trang bị không gian nội thất theo thiên hướng hiện đại. Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở 3 màn hình khá lớn bố trí trong xe. Cụ thể, Audi Q8 e-tron trang bị màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus 12,3 inch đặt phía sau vô-lăng giúp hiển thị đầy đủ các thông tin dành cho người lái.
Về vận hành, Q8 e-tron trang bị hai môtơ, lắp ở trục trước và sau, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 664 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode (tăng sức mạnh tạm thời trong thời gian ngắn), tốc độ tối đa có thể đạt được là 200 km/h.