LAM SPS BC
Well-known member
Người dùng và giới chuyên gia đánh giá cao ô tô điện Avatr 12 đến từ Trung Quốc dù thương hiệu mới và giá bán không hề rẻ.
Avatr 12 là mẫu xe ra đời bởi liên doanh giữa Changan, Huawei và CATL, những thương hiệu "hùng mạnh" trong làng xe điện Trung Quốc. Điều này giúp tạo ra chiếc xe điện định vị cao cấp và có khả năng chinh phục thị trường thế giới.
Avatr 12 có thiết kế bắt mắt và kích thước lớn
Ra đời dựa trên nền tảng CHN do Changan, Huawei và CATL phát triển, ô tô điện Avatr 12 có chiều dài 5.020 mm, rộng 1.999 mm và cao 1.460 mm cùng chiều dài cơ sở 3.020 mm. So với Porsche Panamera thế hệ mới nhất hiện nay, Avatr 12 ngắn hơn 29 mm, rộng hơn 62 mm và thấp hơn 37 mm. Đặc biệt, chiều dài cơ sở của Avatr 12 trội hơn Panamera tới 70 mm, đây là điều dễ hiểu bởi thiết kế đặc thù của xe điện cần sàn xe phẳng để đặt bộ pin kích thước, dung lượng lớn. Đèn chiếu sáng hai tầng và đèn pha tích hợp vào cản trước.
Thiết kế Avatr 12 đậm chất khí động học với phần tay nắm cửa và cả cánh lướt gió khí động học ở phía đuôi xe ẩn vào trong, chỉ bật ra khi cần sử dụng. Hai bên hông xe có cặp camera độ phân giải cao thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Phía trong xe cũng có camera dùng để hiển thị hình ảnh ở phía sau xe, do thiết kế ngoại thất độc đáo khiến Avatr 12 không có cửa sổ sau.
Chiếc sedan chạy bằng điện - Avatr 12 hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp
Bên trong, trung tâm táp-lô bố trí một màn hình cảm ứng nổi, đặt vị trí tương đối thấp với một hàng nút bấm vật lý bên dưới. Phía bên trên gây ấn tượng mạnh với một dải màn hình siêu dài 35,4 inch phủ toàn bộ viền dưới kính chắn gió. Hai cạnh ngoài cùng của màn hình này hiển thị hình ảnh từ camera chiếu hậu bên hông, còn ở giữa là các phần hiển thị thông tin dành cho người lái và cho hành khách được phân chia riêng biệt. Cần số nằm sau vô-lăng thể thao hình bầu dục.
Toàn bộ nội thất Avatr 12 bọc da Nappa, dàn âm thanh lên tới 27 loa và xe cũng được trang bị bộ hỗ trợ lái Huawei Advanced Driving System 2.0 với 29 cảm biến tiên tiến, trong đó có 3 LiDAR. Các trang bị tiện ích của Avatr 12 đều mang tính chất hiện đại như tới từ tương lai, chẳng hạn như mui kính toàn cảnh có thể tăng/giảm độ sáng bằng cơ chế điện sắc, hệ thống đèn viền nội thất thay đổi phù hợp với cảm xúc người ngồi trong xe, hệ thống tạo hương thơm với 3 mùi hương lấy cảm hứng từ thiên nhiên…
Khoang lái Avatr 12 đậm chất công nghệ, sử dụng vật liệu cao cấp
Chiếc sedan cỡ lớn đến từ Trung Quốc dùng pin 94,5 kWh và mang đến 2 lựa chọn về hệ thống truyền động. Thứ nhất là phiên bản dẫn động cầu sau dùng 1 mô-tơ điện có công suất 230 kW (313 mã lực). Thứ hai là phiên bản dẫn động 4 bánh với 2 mô-tơ điện gắn trên cả 2 trục bánh xe, mang lại tổng công suất 425 kW (578 mã lực).
Avatr ban đầu được thành lập như một dự án hợp tác giữa Changan New Energy và Nio vào năm 2018. Tuy nhiên sau đó Nio đã rời đi và nhà sản xuất pin nội địa lớn nhất tại Trung Quốc là CATL đã tham gia thay thế. Hiện tại, Changan nắm giữ hơn 40% cổ phần trong khi CATL sở hữu hơn 17%, phần còn lại thuộc về các quỹ đầu tư khác nhau. Riêng Huawei tuy không phải cổ đông chính nhưng tham gia với vai trò đối tác chiến lược, cung cấp mô-tơ điện, phần mềm điều khiển và các bộ phận thiết yếu tạo nên chiếc xe.
Avatr 12 là mẫu xe ra đời bởi liên doanh giữa Changan, Huawei và CATL, những thương hiệu "hùng mạnh" trong làng xe điện Trung Quốc. Điều này giúp tạo ra chiếc xe điện định vị cao cấp và có khả năng chinh phục thị trường thế giới.
Avatr 12 có thiết kế bắt mắt và kích thước lớn
Ra đời dựa trên nền tảng CHN do Changan, Huawei và CATL phát triển, ô tô điện Avatr 12 có chiều dài 5.020 mm, rộng 1.999 mm và cao 1.460 mm cùng chiều dài cơ sở 3.020 mm. So với Porsche Panamera thế hệ mới nhất hiện nay, Avatr 12 ngắn hơn 29 mm, rộng hơn 62 mm và thấp hơn 37 mm. Đặc biệt, chiều dài cơ sở của Avatr 12 trội hơn Panamera tới 70 mm, đây là điều dễ hiểu bởi thiết kế đặc thù của xe điện cần sàn xe phẳng để đặt bộ pin kích thước, dung lượng lớn. Đèn chiếu sáng hai tầng và đèn pha tích hợp vào cản trước.
Thiết kế Avatr 12 đậm chất khí động học với phần tay nắm cửa và cả cánh lướt gió khí động học ở phía đuôi xe ẩn vào trong, chỉ bật ra khi cần sử dụng. Hai bên hông xe có cặp camera độ phân giải cao thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Phía trong xe cũng có camera dùng để hiển thị hình ảnh ở phía sau xe, do thiết kế ngoại thất độc đáo khiến Avatr 12 không có cửa sổ sau.
Chiếc sedan chạy bằng điện - Avatr 12 hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp
Bên trong, trung tâm táp-lô bố trí một màn hình cảm ứng nổi, đặt vị trí tương đối thấp với một hàng nút bấm vật lý bên dưới. Phía bên trên gây ấn tượng mạnh với một dải màn hình siêu dài 35,4 inch phủ toàn bộ viền dưới kính chắn gió. Hai cạnh ngoài cùng của màn hình này hiển thị hình ảnh từ camera chiếu hậu bên hông, còn ở giữa là các phần hiển thị thông tin dành cho người lái và cho hành khách được phân chia riêng biệt. Cần số nằm sau vô-lăng thể thao hình bầu dục.
Toàn bộ nội thất Avatr 12 bọc da Nappa, dàn âm thanh lên tới 27 loa và xe cũng được trang bị bộ hỗ trợ lái Huawei Advanced Driving System 2.0 với 29 cảm biến tiên tiến, trong đó có 3 LiDAR. Các trang bị tiện ích của Avatr 12 đều mang tính chất hiện đại như tới từ tương lai, chẳng hạn như mui kính toàn cảnh có thể tăng/giảm độ sáng bằng cơ chế điện sắc, hệ thống đèn viền nội thất thay đổi phù hợp với cảm xúc người ngồi trong xe, hệ thống tạo hương thơm với 3 mùi hương lấy cảm hứng từ thiên nhiên…
Khoang lái Avatr 12 đậm chất công nghệ, sử dụng vật liệu cao cấp
Chiếc sedan cỡ lớn đến từ Trung Quốc dùng pin 94,5 kWh và mang đến 2 lựa chọn về hệ thống truyền động. Thứ nhất là phiên bản dẫn động cầu sau dùng 1 mô-tơ điện có công suất 230 kW (313 mã lực). Thứ hai là phiên bản dẫn động 4 bánh với 2 mô-tơ điện gắn trên cả 2 trục bánh xe, mang lại tổng công suất 425 kW (578 mã lực).
Avatr ban đầu được thành lập như một dự án hợp tác giữa Changan New Energy và Nio vào năm 2018. Tuy nhiên sau đó Nio đã rời đi và nhà sản xuất pin nội địa lớn nhất tại Trung Quốc là CATL đã tham gia thay thế. Hiện tại, Changan nắm giữ hơn 40% cổ phần trong khi CATL sở hữu hơn 17%, phần còn lại thuộc về các quỹ đầu tư khác nhau. Riêng Huawei tuy không phải cổ đông chính nhưng tham gia với vai trò đối tác chiến lược, cung cấp mô-tơ điện, phần mềm điều khiển và các bộ phận thiết yếu tạo nên chiếc xe.