Thanh Tuấn
Well-known member
Dòng Samsung Galaxy S22, dù được đánh giá cao về nhiều mặt, lại đang khiến người dùng đau đầu bởi lỗi bootloop (treo logo) dai dẳng suốt hơn một năm qua. Tình trạng này phổ biến đến mức chỉ cần dạo qua subreddit r/SamsungGalaxy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng loạt bài đăng “kêu cứu” về lỗi bootloop, đặc biệt là sau khi cập nhật One UI 6.1 beta.
Galaxy S22 bị bootloop? Người dùng tìm ra cách “hồi sinh” bằng tủ lạnh
Giải pháp chính thức mà Samsung đưa ra là thay thế bo mạch chủ. Tuy nhiên, đây là một tin không vui cho người dùng S22 bởi dòng sản phẩm này đã hết hạn bảo hành, đồng nghĩa với việc chi phí sửa chữa sẽ khá cao. Dù vậy, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Người dùng Reddit u/HenryTan đã chia sẻ rằng Samsung đã chấp nhận miễn phí sửa chữa cho thiết bị của họ sau khi nhận được email khiếu nại trực tiếp đến CEO của Samsung. u/HenryTan cũng cho biết việc là thành viên Samsung Care có thể là một yếu tố giúp họ nhận được sự hỗ trợ này.
Trong khi chờ đợi phản hồi từ Samsung, một số người dùng đã tìm đến những giải pháp “khắc phục sự cố” đầy sáng tạo, mà có lẽ “độc lạ” nhất là phương pháp “cấp đông” của người dùng Reddit u/Pleasant-Apartment84. Theo đó, họ đã khắc phục tạm thời lỗi bootloop bằng cách cho chiếc Galaxy S22 vào ngăn đá tủ lạnh trong 20 phút. Tuy nhiên, “phép màu” này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, thiết bị sẽ tiếp tục bootloop khi nhiệt độ tăng lên. Thậm chí, sau khi “rã đông”, màn hình điện thoại của u/Pleasant-Apartment84 còn xuất hiện thêm một đường kẻ xanh.
Cần lưu ý rằng: Phương pháp “cấp đông” tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể gây hư hỏng thiết bị. Các chuyên trang công nghệ cũng khuyến cáo người dùng không nên tự ý áp dụng cách làm này.
Hiện tại, nguyên nhân chính xác gây ra lỗi bootloop trên Galaxy S22 vẫn còn là một ẩn số và Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này. Nếu thiết bị của bạn không may gặp phải lỗi này, lời khuyên tốt nhất là hãy mang đến các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ.
Galaxy S22 bị bootloop? Người dùng tìm ra cách “hồi sinh” bằng tủ lạnh
Giải pháp chính thức mà Samsung đưa ra là thay thế bo mạch chủ. Tuy nhiên, đây là một tin không vui cho người dùng S22 bởi dòng sản phẩm này đã hết hạn bảo hành, đồng nghĩa với việc chi phí sửa chữa sẽ khá cao. Dù vậy, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Người dùng Reddit u/HenryTan đã chia sẻ rằng Samsung đã chấp nhận miễn phí sửa chữa cho thiết bị của họ sau khi nhận được email khiếu nại trực tiếp đến CEO của Samsung. u/HenryTan cũng cho biết việc là thành viên Samsung Care có thể là một yếu tố giúp họ nhận được sự hỗ trợ này.
Trong khi chờ đợi phản hồi từ Samsung, một số người dùng đã tìm đến những giải pháp “khắc phục sự cố” đầy sáng tạo, mà có lẽ “độc lạ” nhất là phương pháp “cấp đông” của người dùng Reddit u/Pleasant-Apartment84. Theo đó, họ đã khắc phục tạm thời lỗi bootloop bằng cách cho chiếc Galaxy S22 vào ngăn đá tủ lạnh trong 20 phút. Tuy nhiên, “phép màu” này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, thiết bị sẽ tiếp tục bootloop khi nhiệt độ tăng lên. Thậm chí, sau khi “rã đông”, màn hình điện thoại của u/Pleasant-Apartment84 còn xuất hiện thêm một đường kẻ xanh.
Cần lưu ý rằng: Phương pháp “cấp đông” tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể gây hư hỏng thiết bị. Các chuyên trang công nghệ cũng khuyến cáo người dùng không nên tự ý áp dụng cách làm này.
Hiện tại, nguyên nhân chính xác gây ra lỗi bootloop trên Galaxy S22 vẫn còn là một ẩn số và Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này. Nếu thiết bị của bạn không may gặp phải lỗi này, lời khuyên tốt nhất là hãy mang đến các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ.