Những cái ổ gà thực sự là vấn đề khó chịu.
Đối với người đi ô tô, chúng hủy hoại lốp xe và hệ thống giảm xóc. Đối với người đi bộ, chúng chứa nước mưa và bạn sẽ bị nước bắn vào người.
Nhưng tệ nhất có lẽ là đối với người đi xe đạp. Chúng phá hoại bánh trước, bạn có thể ngã chúi về phía trước trên đống sỏi hoặc kết thúc cuộc đời dưới gầm xe tải.
Chính quyền địa phương ở Bury không bao giờ bận tâm về những cái ổ gà nhưng lại rất sốt sắng che giấu các hình vẽ graffiti.
Vì thế, một người đi xe đạp tại đó quyết định sử dụng graffiti để giải quyết vấn đề ổ gà.
Ở bất kỳ cái ổ gà lớn nào, anh ta phun một bộ phận sinh dục trông rất xấu xí và thô thiển xung quanh cái ổ gà đó.
Điều đó đã khiến cái ổ gà ấy trở nên nổi bật. Những cái ổ gà bị bỏ mặc trong nhiều tháng trời, đã được lấp đầy và những hình vẽ graffiti bị xóa trong vòng 48 giờ.
Đây cũng chính là một bài học lớn cho tất cả chúng ta.
Thứ nhận được phản ứng bằng hành động là thứ thu hút được sự chú ý. Thứ thu được sự chú ý là thứ được người ta nhìn thấy.
Cho nên, việc được nhìn thấy, việc tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ, là phần quan trọng nhất của bất cứ hoạt động truyền thông nào được thiết kế để thay đổi hành vi của con người.
—--------
Chúng ta “Wow” vì ý tưởng của những người bình thường trong cuộc sống hàng ngày, chẳng phải để tạo ra một thứ gì đó to lớn, mà đơn giản chỉ là họ vận dụng sự sáng tạo ấy để giải quyết vấn đề. Và bạn biết gì không, những câu chuyện về sáng tạo luôn có tác động mạnh mẽ đến tâm trí của người đọc nó, tạo ra những thay đổi nhỏ nhưng quan trọng trong tư duy con người.
Hãy cùng khám phá những câu chuyện sáng tạo có sức nặng trong quyển sách nổi tiếng của bậc thầy quảng cáo lỗi lạc nhất nước Anh Dave Trott “Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó” nhé!