Thanh Thúy
Well-known member
Dù bị đánh giá là kém hấp dẫn về cấu hình so với các đối thủ Trung Quốc, Galaxy S25 Ultra vẫn thống trị thị trường smartphone cao cấp nửa đầu 2025 với doanh số áp đảo.
Năm 2025 được xem là sân chơi của những chiếc điện thoại “Ultra”, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu máy Android cao cấp như Galaxy S25 Ultra, vivo X200 Ultra, Xiaomi 15 Ultra và OPPO Find X8 Ultra. Tất cả đều là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “smartphone của năm”.
Tuy nhiên, trong cuộc đua này, Galaxy S25 Ultra lại được xem là sản phẩm đơn điệu và “nhàm chán” nhất.
Galaxy S25 Ultra là mẫu Ultra ‘thua thiệt’ về cấu hình
So với các đối thủ, flagship của Samsung tỏ ra lép vế ở nhiều khía cạnh phần cứng. Trong khi Xiaomi 15 Ultra, vivo X200 Ultra và OPPO Find X8 Ultra đều gây ấn tượng với cảm biến camera chính kích thước đến 1-inch, hứa hẹn chất lượng hình ảnh quang học vượt trội, S25 Ultra vẫn đi theo một hướng bảo thủ hơn. Các tính năng phần mềm camera trên những mẫu máy còn lại cũng được đánh giá là hấp dẫn và mới mẻ hơn.
Về pin, smartphone của Samsung tiếp tục “nhận phần thua” khi chỉ được trang bị viên pin 5.000 mAh. Con số này khá nhỏ bé so với tiêu chuẩn mới của phân khúc cao cấp là pin Silicon-Carbon với dung lượng tối thiểu 6.000 mAh. Về giá bán, Galaxy S25 Ultra cũng nhỉnh hơn một chút so với một số đối thủ (ngoại trừ Xiaomi 15 Ultra).
Thế nhưng, một báo cáo gần đây từ leaker Ice Universe đã cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác về mặt thị trường. Theo đó, Galaxy S25 Ultra đã dễ dàng vượt mặt các đối thủ thú vị hơn với doanh số cao hơn ít nhất 8 lần.
Cụ thể, Samsung được cho là đã bán được 8,4 triệu chiếc S25 Ultra tính đến cuối tháng 6/2025. Trong khi đó, các đối thủ lại có doanh số khá khiêm tốn: Xiaomi 15 Ultra đạt hơn nửa triệu chiếc, vivo X200 Ultra khoảng 219.000 chiếc và OPPO Find X8 Ultra xếp cuối với 210.000 chiếc.
Sự thống trị tuyệt đối này đã giúp điện thoại Samsung trở thành lựa chọn mặc định trong phân khúc flagship Android cao cấp nhất năm nay.
Vì sao Galaxy S25 Ultra lại thành công?
Theo PhoneArena, thành công của Galaxy S25 Ultra có thể được lý giải bằng nhiều yếu tố đã được kiểm chứng qua thời gian.
Năm 2025 được xem là sân chơi của những chiếc điện thoại “Ultra”, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu máy Android cao cấp như Galaxy S25 Ultra, vivo X200 Ultra, Xiaomi 15 Ultra và OPPO Find X8 Ultra. Tất cả đều là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “smartphone của năm”.
Tuy nhiên, trong cuộc đua này, Galaxy S25 Ultra lại được xem là sản phẩm đơn điệu và “nhàm chán” nhất.
Galaxy S25 Ultra là mẫu Ultra ‘thua thiệt’ về cấu hình
So với các đối thủ, flagship của Samsung tỏ ra lép vế ở nhiều khía cạnh phần cứng. Trong khi Xiaomi 15 Ultra, vivo X200 Ultra và OPPO Find X8 Ultra đều gây ấn tượng với cảm biến camera chính kích thước đến 1-inch, hứa hẹn chất lượng hình ảnh quang học vượt trội, S25 Ultra vẫn đi theo một hướng bảo thủ hơn. Các tính năng phần mềm camera trên những mẫu máy còn lại cũng được đánh giá là hấp dẫn và mới mẻ hơn.
Về pin, smartphone của Samsung tiếp tục “nhận phần thua” khi chỉ được trang bị viên pin 5.000 mAh. Con số này khá nhỏ bé so với tiêu chuẩn mới của phân khúc cao cấp là pin Silicon-Carbon với dung lượng tối thiểu 6.000 mAh. Về giá bán, Galaxy S25 Ultra cũng nhỉnh hơn một chút so với một số đối thủ (ngoại trừ Xiaomi 15 Ultra).
Thế nhưng, một báo cáo gần đây từ leaker Ice Universe đã cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác về mặt thị trường. Theo đó, Galaxy S25 Ultra đã dễ dàng vượt mặt các đối thủ thú vị hơn với doanh số cao hơn ít nhất 8 lần.
Cụ thể, Samsung được cho là đã bán được 8,4 triệu chiếc S25 Ultra tính đến cuối tháng 6/2025. Trong khi đó, các đối thủ lại có doanh số khá khiêm tốn: Xiaomi 15 Ultra đạt hơn nửa triệu chiếc, vivo X200 Ultra khoảng 219.000 chiếc và OPPO Find X8 Ultra xếp cuối với 210.000 chiếc.
Sự thống trị tuyệt đối này đã giúp điện thoại Samsung trở thành lựa chọn mặc định trong phân khúc flagship Android cao cấp nhất năm nay.

Theo PhoneArena, thành công của Galaxy S25 Ultra có thể được lý giải bằng nhiều yếu tố đã được kiểm chứng qua thời gian.
- Đầu tiên là sức mạnh thương hiệu.
- Trên toàn cầu, Samsung là cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới smartphone, chỉ sau Apple. Người dùng ở khắp nơi đã quen thuộc và tin tưởng vào thương hiệu này.
- Thứ hai, và có lẽ là yếu tố quan trọng nhất, là độ phủ toàn cầu.
- Galaxy S25 Ultra được phân phối chính hãng tại tất cả các thị trường trọng điểm. Ngược lại, các đối thủ của nó lại gặp rào cản lớn. Chỉ có Xiaomi 15 Ultra được bán ở một số thị trường quốc tế ngoài Trung Quốc, trong khi các mẫu máy của OPPO và vivo (chỉ tính bản Ultra) gần như chỉ dành riêng cho thị trường nội địa. Chúng thậm chí không có phiên bản phần mềm quốc tế hoàn chỉnh, gây nhiều khó khăn cho người dùng quốc tế.

- Tiếp đến là độ tin cậy và cam kết hỗ trợ phần mềm lâu dài.
- Với cam kết cập nhật 7 năm, Samsung mang đến sự an tâm mà không một đối thủ nào trong nhóm “Ultra” có thể sánh được. Đây là một lợi thế cực lớn trong thế giới công nghệ thay đổi liên tục.
- Cuối cùng là sự ổn định và quen thuộc của phần mềm.
- Giao diện One UI của Samsung đã trở nên quá quen thuộc, đến mức với nhiều người dùng, nó chính là “bộ mặt của Android”. Sự ổn định và dễ sử dụng là lý do khiến người dùng trung thành với sản phẩm của hãng.
Đính kèm
-
42 bytes Xem: 3