Thanh Thúy
Well-known member
Mới đây, Nissan Motor Nhật Bản vừa công bố báo cáo tài chính quý I (tháng 4-6) cho thấy lợi nhuận sụt giảm mạnh, khiến giá cổ phiếu của hãng rớt 11%.
Lợi nhuận toàn cầu của Nissan chỉ đạt vỏn vẹn 995 triệu yên (6,3 triệu USD), giảm gần như 99% so với cùng kỳ năm trước (128,6 tỷ yên - 808,3 triệu USD). Con số này gây sốc, đặc biệt khi so sánh với mức lợi nhuận trung bình 164,4 tỷ yên mỗi quý của những năm trước đó.
Dù doanh số bán hàng vẫn duy trì ở mức 787.000 xe, tương đương năm ngoái, Nissan lại phải đối mặt với cuộc chiến giảm giá khốc liệt tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, đây được xem là hai thị trường chủ lực của hãng. Để đẩy hàng tồn kho, Nissan đã phải hy sinh lợi nhuận bằng cách tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá và tiếp thị, nhưng hiệu quả vẫn chưa khả quan.
So với các đối thủ Nhật Bản, Nissan đang tụt hậu về doanh số, một phần do chưa kịp ra mắt các mẫu xe hybrid mới tại Mỹ và Trung Quốc. Hãng cũng đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho cao (55 ngày), so với 27 ngày của Toyota và 49 ngày của Honda.
Tháng trước, Nissan đã phải tạm dừng sản xuất tại một trong tám nhà máy của họ tại Trung Quốc, một liên doanh với Dongfeng Motor, nhằm tối ưu hoạt động.
Sự sụt giảm lợi nhuận và tình trạng hoạt động khó khăn đang đặt ra thách thức lớn cho Nissan trong việc vực dậy và khẳng định vị thế trên thị trường ô tô toàn cầu.
Lợi nhuận toàn cầu của Nissan chỉ đạt vỏn vẹn 995 triệu yên (6,3 triệu USD), giảm gần như 99% so với cùng kỳ năm trước (128,6 tỷ yên - 808,3 triệu USD). Con số này gây sốc, đặc biệt khi so sánh với mức lợi nhuận trung bình 164,4 tỷ yên mỗi quý của những năm trước đó.
Dù doanh số bán hàng vẫn duy trì ở mức 787.000 xe, tương đương năm ngoái, Nissan lại phải đối mặt với cuộc chiến giảm giá khốc liệt tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, đây được xem là hai thị trường chủ lực của hãng. Để đẩy hàng tồn kho, Nissan đã phải hy sinh lợi nhuận bằng cách tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá và tiếp thị, nhưng hiệu quả vẫn chưa khả quan.
So với các đối thủ Nhật Bản, Nissan đang tụt hậu về doanh số, một phần do chưa kịp ra mắt các mẫu xe hybrid mới tại Mỹ và Trung Quốc. Hãng cũng đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho cao (55 ngày), so với 27 ngày của Toyota và 49 ngày của Honda.
Tháng trước, Nissan đã phải tạm dừng sản xuất tại một trong tám nhà máy của họ tại Trung Quốc, một liên doanh với Dongfeng Motor, nhằm tối ưu hoạt động.
Sự sụt giảm lợi nhuận và tình trạng hoạt động khó khăn đang đặt ra thách thức lớn cho Nissan trong việc vực dậy và khẳng định vị thế trên thị trường ô tô toàn cầu.