Biển lớn Marketing!! Research, Brand, Trade, Digital và Content, bạn phù hợp với mảng nào?

Daily News

Daily With Vincent
Top Poster Of Month
Nghành Marketing có 5 mảng lớn là Research, Brand, Trade, Digital và Content. Mỗi mảng đều có tính chất công việc khác nhau. Research làm nghiên cứu thị trường. Brand làm thương hiệu, Trade quản lý kênh phân phối, Digital truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số, Content sáng tạo, tạo dựng nội dung.

Trong 1 chiến dịch Marketing, Brand sẽ là người nắm rõ mọi việc và tổng quan. Đầu tiên Brand sẽ làm việc với Reseach để nghiên cứu khách hàng, lên ý tưởng và lập kế hoạch. Sau đó Brand làm việc với Trade để đảm bảo việc trưng bày sản phẩm, cửa hàng và truyền thông tại điểm bán nhất quán với nhau từ hình ảnh tới thông điệp, thương hiệu. Brand làm việc với Digital để các sản phẩm và kênh phân phối phù hợp, làm việc với Content để có những nội dung nhất quán và truyền thông cho thương hiệu.

Nếu 1 gia đình có 4 người thì Brand sẽ là 1 người mẹ ngọt ngào tìm mọi cách để thuyết phục "con mình" là người tiêu dùng, nghe lời mình và mua sản phẩm. Trade sẽ là một người bố ít nói nhưng cứng rắn, cố gắng thay đổi hành vi của những đứa "con" ngay lúc nó đang đưa ra quyết định. Brand với Trade, kẻ tung người hứng sự kết hợp hoàn hảo có thể mang đến hiệu quả cực kì cao. Họ ngày ngày ra rả với "con mình" rằng hãy mua sản phẩm đi.

Còn Research là một đứa em, một mặt thân thiện, mặt khác lại làm gián điệp, báo cáo cho bố mẹ biết (Brand, Trade) về sở thích, ghét, tất tần tât về anh chị mình (khách hàng). Dựa vào đó, "bố, mẹ" sẽ biết cách trò chuyện sao cho cùng ngôn ngữ với "con mình", thuyết phục nó nghe lời mình. Cuối cùng kể đến là đứa bạn thân thiết Content và Digital mà "con mình" ngày ngày tiếp xúc. Đó là những kênh hiệu quả mà bố mẹ có thể thông qua đó, truyền tải thông điệp đến "con mình" (vì con mình thường nghe lời "người ta"(đối thủ..) hơn là bố mẹ".)

Haizz thật là một câu chuyện về gia đình bất ổn. Dù có làm gì nếu sự kết hơp giữa gia đình và bạn bè này cao, có độ kết dính thì những đứa con sẽ không thể nghe lời của "người ta" được.

Daily With Vincent
 
Bên trên