Chương trình đánh giá nội bộ về Bing tại Samsung được cho là bị hoãn lại do hãng điện thoại lo ảnh hưởng đến mối quan hệ với Google.
Theo WSJ, Samsung chưa thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của hãng từ Google Search sang Bing của Microsoft.
Hồi tháng 4, một số nguồn tin nội bộ cho biết Samsung chuẩn bị thực hiện đánh giá nội bộ về khả năng sử dụng Bing trên trình duyệt cải sẵn trong các thiết bị của hãng. Samsung ban đầu đánh giá thay đổi sẽ không có nhiều tác động do phần lớn người dùng vẫn chọn trình duyệt Chrome thay vì trình duyệt mặc định của máy.
Hệ điều hành Android trên một mẫu điện thoại gập của Samsung. Ảnh: Lưu Quý
Tuy nhiên, Samsung sau đó thay đổi kế hoạch "do lo ngại những đánh giá của thị trường, cũng như tác động của chúng tới mối quan hệ kinh doanh với Google".
Samsung, Google và Microsoft chưa bình luận về vấn đề này.
Theo WSJ, bất cứ sự thay đổi nào từ Google sang Binh cũng sẽ mang lại cho Microsoft "một chiến thắng đáng thèm muốn", khi thị trường trình tìm kiếm bị thống trị bởi Google nhiều năm qua. Chỉ đến khi ChatGPT tạo nên cơn sốt và công nghệ đứng sau là GPT-4 tích hợp vào Bing, hãng này mới có thêm động lực trong việc cạnh tranh với Google.
Ở vai trò là hai sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung và Apple là những nguồn cung cấp lượng người dùng lớn cho các hãng tìm kiếm. Thỏa thuận Google - Apple hay Google - Samsung được thực hiện theo chiều hướng các bên cùng có lợi: một bên nhận được hàng tỷ USD, một bên tiếp cận được hàng tỷ người dùng điện thoại để quảng cáo. Các nhà phân tích đánh giá Google hiện kiếm được khoảng 3 tỷ USD mỗi năm nhờ thỏa thuận đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Samsung. Năm ngoái, hãng Hàn Quốc xuất xưởng khoảng 260 triệu điện thoại, chiếm khoảng 20% tổng số smartphone trên toàn thế giới, theo thống kê của Counterpoint Research.
Samsung vốn có quan hệ gắn bó với Google kể từ năm 2010 khi ra mắt Galaxy S sử dụng hệ điều hành Android. Ở hướng ngược lại, Google cũng ưu ái riêng cho máy Samsung, như tùy chỉnh ứng dụng cho các mẫu máy gập lần đầu ra mắt. Tuy nhiên gần đây, hai hãng cũng trở thành đối thủ khi có nhiều sản phẩm cùng phân khúc, từ điện thoại gập, máy tính xách tay, thiết bị đeo cho đến các giải pháp nhà thông minh.
Việc phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm của Google cũng được bộ phận điện thoại của Samsung đánh giá là một mối lo ngại. Nguồn tin nội bộ cho biết việc nghiên cứu về Bing là một phần trong nỗ lực của hãng Hàn Quốc nhằm đa dạng hóa phần mềm điện thoại thông minh của mình.
Quan hệ Samsung - Microsoft cũng phát triển khá tốt thời gian qua. Hai bên đã làm việc cùng nhau để tăng khả năng đồng bộ giữa máy tính Windows với điện thoại Galaxy. Bộ phận kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft cũng là khách hàng chính mua chip nhớ của Samsung.
Nguồn tin cũng nói Samsung sẽ không ngừng vĩnh viễn kế hoạch nghiên cứu ứng dụng thay thế Google, bỏ ngỏ khả năng Bing vẫn có thể là một lựa chọn trong tương lai.
Theo WSJ, Samsung chưa thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của hãng từ Google Search sang Bing của Microsoft.
Hồi tháng 4, một số nguồn tin nội bộ cho biết Samsung chuẩn bị thực hiện đánh giá nội bộ về khả năng sử dụng Bing trên trình duyệt cải sẵn trong các thiết bị của hãng. Samsung ban đầu đánh giá thay đổi sẽ không có nhiều tác động do phần lớn người dùng vẫn chọn trình duyệt Chrome thay vì trình duyệt mặc định của máy.
Hệ điều hành Android trên một mẫu điện thoại gập của Samsung. Ảnh: Lưu Quý
Tuy nhiên, Samsung sau đó thay đổi kế hoạch "do lo ngại những đánh giá của thị trường, cũng như tác động của chúng tới mối quan hệ kinh doanh với Google".
Samsung, Google và Microsoft chưa bình luận về vấn đề này.
Theo WSJ, bất cứ sự thay đổi nào từ Google sang Binh cũng sẽ mang lại cho Microsoft "một chiến thắng đáng thèm muốn", khi thị trường trình tìm kiếm bị thống trị bởi Google nhiều năm qua. Chỉ đến khi ChatGPT tạo nên cơn sốt và công nghệ đứng sau là GPT-4 tích hợp vào Bing, hãng này mới có thêm động lực trong việc cạnh tranh với Google.
Ở vai trò là hai sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung và Apple là những nguồn cung cấp lượng người dùng lớn cho các hãng tìm kiếm. Thỏa thuận Google - Apple hay Google - Samsung được thực hiện theo chiều hướng các bên cùng có lợi: một bên nhận được hàng tỷ USD, một bên tiếp cận được hàng tỷ người dùng điện thoại để quảng cáo. Các nhà phân tích đánh giá Google hiện kiếm được khoảng 3 tỷ USD mỗi năm nhờ thỏa thuận đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Samsung. Năm ngoái, hãng Hàn Quốc xuất xưởng khoảng 260 triệu điện thoại, chiếm khoảng 20% tổng số smartphone trên toàn thế giới, theo thống kê của Counterpoint Research.
Samsung vốn có quan hệ gắn bó với Google kể từ năm 2010 khi ra mắt Galaxy S sử dụng hệ điều hành Android. Ở hướng ngược lại, Google cũng ưu ái riêng cho máy Samsung, như tùy chỉnh ứng dụng cho các mẫu máy gập lần đầu ra mắt. Tuy nhiên gần đây, hai hãng cũng trở thành đối thủ khi có nhiều sản phẩm cùng phân khúc, từ điện thoại gập, máy tính xách tay, thiết bị đeo cho đến các giải pháp nhà thông minh.
Việc phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm của Google cũng được bộ phận điện thoại của Samsung đánh giá là một mối lo ngại. Nguồn tin nội bộ cho biết việc nghiên cứu về Bing là một phần trong nỗ lực của hãng Hàn Quốc nhằm đa dạng hóa phần mềm điện thoại thông minh của mình.
Quan hệ Samsung - Microsoft cũng phát triển khá tốt thời gian qua. Hai bên đã làm việc cùng nhau để tăng khả năng đồng bộ giữa máy tính Windows với điện thoại Galaxy. Bộ phận kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft cũng là khách hàng chính mua chip nhớ của Samsung.
Nguồn tin cũng nói Samsung sẽ không ngừng vĩnh viễn kế hoạch nghiên cứu ứng dụng thay thế Google, bỏ ngỏ khả năng Bing vẫn có thể là một lựa chọn trong tương lai.