Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
BLACK FRIDAY 2022 LÀ NGÀY NÀO? THỨ MẤY? DIỄN RA BAO LÂU?
Trong những năm trở lại đây, người Việt ta dần quen với khái niệm Black Friday khi ngày hội này được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước và nước ngoài hưởng ứng nhiệt tình.
Đây được xem là một dịp “hời” cho cả người bán lẫn người mua, người bán thì bán được nhiều hàng hơn, còn người tiêu dùng thì có cơ hội sở hữu được nhiều sản phẩm với giá thấp hơn rất nhiều so với ngày thường.
⇒ Vậy Black Friday 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày nào?
Nhiều người thắc mắc không biết Black Friday 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày nào?
BLACK FRIDAY 2022 LÀ NGÀY NÀO VÀ DIỄN RA TRONG BAO LÂU?
Năm nay, ngày hội giảm giá toàn cầu Black Friday 2022 sẽ rơi vào ngày 25/11/2022 tức là ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11, đây chính là cơ hội “có một không hai” mà bạn không nên bỏ lỡ.
Trong ngày này, đa phần các cửa hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đều giảm giá cho khách hàng khá mạnh, trung bình từ 10-30%, thậm chí nhiều cửa hàng còn sale khủng lên đến 70-90%.
Black Friday 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày 26/11/2022 tức là ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11
Ngày hội Black Friday thông thường sẽ được diễn ra trong thời gian 1 tuần trước ngày chính thứ của nó, tuy nhiên không có quy định nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong bao lâu mà còn tùy thuộc vào nhãn hiệu đó.
Ngoài ra bạn có thể nắm bắt được một cửa hàng sẽ diễn ra ngày hội Black Friday trong bao lâu bằng việc theo dõi fanpage chính thức của họ hoặc quan sát thông tin có in trên các banner quảng cáo.
TẠI SAO LẠI GỌI LÀ BLACK FRIDAY?
Black Friday theo nghĩa đen dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là “Thứ sáu đen tối”. Nghe có vẻ không tích cực nhưng thực tế đây lại là ngày hội được rất nhiều người chào đón trong năm.
Theo đó, Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm, thông thường sẽ diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn của các quốc gia phương Tây.
Tên gọi Black Friday bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, sau đó lan truyền trên khắp thế giới
Hiện nay, trên các trang điện tử đang tồn tại rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân của việc ra đời ngày Black Friday. Tuy nhiên, theo nghiên cứu và tìm hiểu, chúng tôi đã có câu trả lời đáng tin nhất cho câu hỏi này.
Sở dĩ gọi là “Thứ sáu đen tối” vì trước đây, các cửa hàng kinh doanh thường sử dụng bút có màu mực đen để ghi chú các khoản lợi nhuận, còn gam màu đỏ sẽ dành cho các khoản bị lỗi. Vì thế tên gọi Black Friday được cho là mong muốn của các chủ cửa hàng về một ngày thu về nhiều lợi nhuận từ khách hàng.
Còn tại các quốc gia phương Tây, sau khi chào đón Lễ Tạ Ơn hằng năm theo truyền thống, người dân thường bắt đầu sắm sửa để kết thúc cho một năm, đồng thời chuẩn bị cho dịp Lễ Giáng Sinh sắp đến.
“Thứ sáu đen tối” thường bắt đầu sau khi chào đón Lễ Tạ Ơn
Chính vì thế, vô số các cửa hàng đã tận dụng dịp này để tung ra các chương trình khuyến mãi, đại hạ giá nhằm thu hút khách hàng. Ngày Black Friday cũng chính thức ra đời từ đó.
Còn theo trang Bách khoa toàn thư Wikipedia, cái tên Black Friday xuất hiện do tình trạng tắc nghẽn giao thông vào năm 1965 tại Philadelphia, khi vô số người Mỹ đổ bộ xuống phố để chen chúc nhau mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ Noel sắp đến, và hôm đó cũng rơi vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11.
Tuy nhiên, cho dù là nguyên nhân nào đi nữa thì Black Friday cũng đã trở thành một trong những ngày hội giảm giá được trông chờ nhất trong năm. Đặc biệt trong thời gian gần đây, các quốc gia Châu Á cũng đã tích cực hưởng ứng ngày lễ này, khiến Black Friday trở thành đại hội mua sắm nhộn nhịp trên toàn cầu.
7 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI MUA HÀNG BLACK FRIDAY
Tuy được xem là cơ hội giảm giá khủng nhất trong năm, thế nhưng Black Friday cũng tồn tại nhiều mặt trái mà người dùng không lường trước được như:
✘ Xả hàng tồn kho không đảm bảo chất lượng
✘ Nâng giá gốc cao gấp nhiều lần, sau đó dán bảng giảm giá để người tiêu dùng có tâm lý mua được hàng khuyến mãi.
✘ Tạo các link nguy hiểm nhằm đánh cắp tài khoản và thông tin trên các trang mạng xã hội.
Chính vì thế, người dùng cần bỏ túi ngay 7 lưu ý dưới đây để săn được hàng chất lượng trong dịp Black Friday, đồng thời không bị rơi vào tình trạng “cháy túi” sau ngày hội mua sắm này.
Nhiều người thường rơi vào trường hợp“cháy túi” sau ngày hội mua sắm Black Friday hằng năm
1. LẬP KẾ HOẠCH CHI TIÊU CHO NGÀY BLACK FRIDAY
Vì không có quy ước chính thức nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong vòng bao lâu, chính vì thế mà nhiều cửa hàng đã kéo dài chương trình khuyến mãi trong thời gian dài với vô số mặt hàng hấp dẫn.
Một kế hoạch hoàn hảo giúp bạn không bị mua đồ quá dự tính trong ngày Black Friday, đồng thời nắm bắt được chi tiêu một cách hiệu quả
Đánh vào tâm lý thích mua hàng giảm giá của khách hàng, chủ cửa hàng đã tung ra nhiều tuyệt chiêu nhằm kích thích mua sắm, thậm chí còn khiến người tiêu dùng chi tiêu thêm cho những sản phẩm khác để được giảm thêm giá. Chính vì thế mà không ít người rơi vào cảnh “cháy túi” mỗi khi ngày hội Black Friday kết thúc.
Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng cho ngày Black Friday bằng cách liệt kê những danh sách mặt hàng sẽ mua cùng số tiền trong khoảng cho phép. Và tất nhiên bạn phải tuân thủ kế hoạch này cho đến khi mùa Black Friday kết thúc.
Tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết hoặc không biết đến khi nào mới dùng đến. Ngoài ra, nên thanh toán bằng tiền mặt để đánh tâm lý “đang tiêu tiền” thay vì quẹt thẻ vì một số loại thẻ có thể sẽ tính thêm chi phí.
Nếu đã lập kế hoạch chi tiêu, tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết
2. SOI KỸ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
Black Friday đồng thời cũng là dịp để các nhãn hàng xả hàng tồn kho cuối năm xen lẫn với các sản phẩm khuyến mãi khác, chính vì thế người dùng cần soi kỹ chất lượng mặt hàng trước khi có ý định chi tiền.
Soi kỹ chất lượng sản phẩm trong ngày Black Friday giúp bạn không mua phải những sản phẩm kém chất lượng
Đặc biệt, nâng cao cảnh giác với những món hàng có giá bán giảm đến 70-90% giá ngày thường, đặc biệt là chất lượng của các sản phẩm thời trang và hạn sử dụng của mặt hàng tiêu dùng.
Ngoài ra, nếu bạn săn sale bằng cách mua hàng online, đừng quên xem xét các yếu tố như thời gian bảo hành của sản phẩm, giá vận chuyển hàng hóa hay feedback từ những người khách mua hàng trước đó.
Trong những năm trở lại đây, người Việt ta dần quen với khái niệm Black Friday khi ngày hội này được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước và nước ngoài hưởng ứng nhiệt tình.
Đây được xem là một dịp “hời” cho cả người bán lẫn người mua, người bán thì bán được nhiều hàng hơn, còn người tiêu dùng thì có cơ hội sở hữu được nhiều sản phẩm với giá thấp hơn rất nhiều so với ngày thường.
⇒ Vậy Black Friday 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày nào?
Nhiều người thắc mắc không biết Black Friday 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày nào?
BLACK FRIDAY 2022 LÀ NGÀY NÀO VÀ DIỄN RA TRONG BAO LÂU?
Năm nay, ngày hội giảm giá toàn cầu Black Friday 2022 sẽ rơi vào ngày 25/11/2022 tức là ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11, đây chính là cơ hội “có một không hai” mà bạn không nên bỏ lỡ.
Trong ngày này, đa phần các cửa hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đều giảm giá cho khách hàng khá mạnh, trung bình từ 10-30%, thậm chí nhiều cửa hàng còn sale khủng lên đến 70-90%.
Black Friday 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày 26/11/2022 tức là ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11
Ngày hội Black Friday thông thường sẽ được diễn ra trong thời gian 1 tuần trước ngày chính thứ của nó, tuy nhiên không có quy định nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong bao lâu mà còn tùy thuộc vào nhãn hiệu đó.
Ngoài ra bạn có thể nắm bắt được một cửa hàng sẽ diễn ra ngày hội Black Friday trong bao lâu bằng việc theo dõi fanpage chính thức của họ hoặc quan sát thông tin có in trên các banner quảng cáo.
TẠI SAO LẠI GỌI LÀ BLACK FRIDAY?
Black Friday theo nghĩa đen dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là “Thứ sáu đen tối”. Nghe có vẻ không tích cực nhưng thực tế đây lại là ngày hội được rất nhiều người chào đón trong năm.
Theo đó, Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm, thông thường sẽ diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn của các quốc gia phương Tây.
Tên gọi Black Friday bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, sau đó lan truyền trên khắp thế giới
Hiện nay, trên các trang điện tử đang tồn tại rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân của việc ra đời ngày Black Friday. Tuy nhiên, theo nghiên cứu và tìm hiểu, chúng tôi đã có câu trả lời đáng tin nhất cho câu hỏi này.
Sở dĩ gọi là “Thứ sáu đen tối” vì trước đây, các cửa hàng kinh doanh thường sử dụng bút có màu mực đen để ghi chú các khoản lợi nhuận, còn gam màu đỏ sẽ dành cho các khoản bị lỗi. Vì thế tên gọi Black Friday được cho là mong muốn của các chủ cửa hàng về một ngày thu về nhiều lợi nhuận từ khách hàng.
Còn tại các quốc gia phương Tây, sau khi chào đón Lễ Tạ Ơn hằng năm theo truyền thống, người dân thường bắt đầu sắm sửa để kết thúc cho một năm, đồng thời chuẩn bị cho dịp Lễ Giáng Sinh sắp đến.
“Thứ sáu đen tối” thường bắt đầu sau khi chào đón Lễ Tạ Ơn
Chính vì thế, vô số các cửa hàng đã tận dụng dịp này để tung ra các chương trình khuyến mãi, đại hạ giá nhằm thu hút khách hàng. Ngày Black Friday cũng chính thức ra đời từ đó.
Còn theo trang Bách khoa toàn thư Wikipedia, cái tên Black Friday xuất hiện do tình trạng tắc nghẽn giao thông vào năm 1965 tại Philadelphia, khi vô số người Mỹ đổ bộ xuống phố để chen chúc nhau mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ Noel sắp đến, và hôm đó cũng rơi vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11.
Tuy nhiên, cho dù là nguyên nhân nào đi nữa thì Black Friday cũng đã trở thành một trong những ngày hội giảm giá được trông chờ nhất trong năm. Đặc biệt trong thời gian gần đây, các quốc gia Châu Á cũng đã tích cực hưởng ứng ngày lễ này, khiến Black Friday trở thành đại hội mua sắm nhộn nhịp trên toàn cầu.
7 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI MUA HÀNG BLACK FRIDAY
Tuy được xem là cơ hội giảm giá khủng nhất trong năm, thế nhưng Black Friday cũng tồn tại nhiều mặt trái mà người dùng không lường trước được như:
✘ Xả hàng tồn kho không đảm bảo chất lượng
✘ Nâng giá gốc cao gấp nhiều lần, sau đó dán bảng giảm giá để người tiêu dùng có tâm lý mua được hàng khuyến mãi.
✘ Tạo các link nguy hiểm nhằm đánh cắp tài khoản và thông tin trên các trang mạng xã hội.
Chính vì thế, người dùng cần bỏ túi ngay 7 lưu ý dưới đây để săn được hàng chất lượng trong dịp Black Friday, đồng thời không bị rơi vào tình trạng “cháy túi” sau ngày hội mua sắm này.
Nhiều người thường rơi vào trường hợp“cháy túi” sau ngày hội mua sắm Black Friday hằng năm
1. LẬP KẾ HOẠCH CHI TIÊU CHO NGÀY BLACK FRIDAY
Vì không có quy ước chính thức nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong vòng bao lâu, chính vì thế mà nhiều cửa hàng đã kéo dài chương trình khuyến mãi trong thời gian dài với vô số mặt hàng hấp dẫn.
Một kế hoạch hoàn hảo giúp bạn không bị mua đồ quá dự tính trong ngày Black Friday, đồng thời nắm bắt được chi tiêu một cách hiệu quả
Đánh vào tâm lý thích mua hàng giảm giá của khách hàng, chủ cửa hàng đã tung ra nhiều tuyệt chiêu nhằm kích thích mua sắm, thậm chí còn khiến người tiêu dùng chi tiêu thêm cho những sản phẩm khác để được giảm thêm giá. Chính vì thế mà không ít người rơi vào cảnh “cháy túi” mỗi khi ngày hội Black Friday kết thúc.
Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng cho ngày Black Friday bằng cách liệt kê những danh sách mặt hàng sẽ mua cùng số tiền trong khoảng cho phép. Và tất nhiên bạn phải tuân thủ kế hoạch này cho đến khi mùa Black Friday kết thúc.
Tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết hoặc không biết đến khi nào mới dùng đến. Ngoài ra, nên thanh toán bằng tiền mặt để đánh tâm lý “đang tiêu tiền” thay vì quẹt thẻ vì một số loại thẻ có thể sẽ tính thêm chi phí.
Nếu đã lập kế hoạch chi tiêu, tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết
2. SOI KỸ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
Black Friday đồng thời cũng là dịp để các nhãn hàng xả hàng tồn kho cuối năm xen lẫn với các sản phẩm khuyến mãi khác, chính vì thế người dùng cần soi kỹ chất lượng mặt hàng trước khi có ý định chi tiền.
Soi kỹ chất lượng sản phẩm trong ngày Black Friday giúp bạn không mua phải những sản phẩm kém chất lượng
Đặc biệt, nâng cao cảnh giác với những món hàng có giá bán giảm đến 70-90% giá ngày thường, đặc biệt là chất lượng của các sản phẩm thời trang và hạn sử dụng của mặt hàng tiêu dùng.
Ngoài ra, nếu bạn săn sale bằng cách mua hàng online, đừng quên xem xét các yếu tố như thời gian bảo hành của sản phẩm, giá vận chuyển hàng hóa hay feedback từ những người khách mua hàng trước đó.