đinhlinh11
Bé Tleoo
BMW vừa cho ra mắt tất cả các phiên bản của dòng xe X2 thế hệ mới và có luôn phiên bản sử dụng động cơ điện.
Chiếc SUV kiểu coupe cỡ nhỏ của BMW chính thức bước sang thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, tăng kích thước theo mọi hướng và được cập nhật những công nghệ hiện đại nhất. BMW chính thức giới thiệu mẫu xe BMW X2 2024 thuộc thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, mang tên mã nội bộ U10.
Đây vốn dĩ là biến thể thân dạng coupe thời trang của dòng SUV cỡ nhỏ X1 và thực chất X2 U10 hoàn toàn mới này cũng được phát triển dựa trên nền tảng BMW UKL2 platform tương tự như mẫu X1 thế hệ thứ 3 có tên mã U11 hiện tại.
BMW X2 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.554 x 1.844 x 1.590 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.692 mm. So với mẫu X1 thế hệ U11, X2 U10 có thông số chiều dài cơ sở tương đồng nhưng về tổng thể dài hơn 54mm, hẹp hơn 1 mm và thấp hơn 52 mm. Điều này góp phần tạo nên hình ảnh về một mẫu SUV coupe với mui vuốt thấp, cá tính và năng động hơn kiểu SUV truyền thống của X1.
So với thế hệ X2 đầu tiên (tên mã F39), X2 U10 hoàn toàn mới lần này tăng kích thước về mọi phương diện. Cụ thể, mẫu xe mới dài hơn tới 194 mm, rộng hơn 20 mm, cao hơn 64 mm và chiều dài cơ sở đã tăng thêm 22 mm. Khối lượng xe cũng tăng nhiều thêm, đạt 1.725 – 1.742 kg tùy phiên bản cấu hình.
Về thiết kế, X2 U10 sở hữu lưới tản nhiệt hình bầu dục cỡ lớn được vót nhọn về 2 đầu, trông rất giống các đàn anh SUV coupe cao cấp hơn. Lưới tản nhiệt này cũng có tùy chọn trở thành loại phát sáng Iconic Glow nếu khách hàng có nhu cầu. Đèn pha đôi và khu vực khuếch tán gió ở cản trước được tạo hình khác đi so với X1 U11, nhưng vẫn vừa đủ để tạo nên sự liên hệ chung trong đại gia đình BMW.
Từ bên hông xe, X2 U10 thể hiện hình ảnh như một chiếc XM thu nhỏ, vòm kính sau vuốt xuống với độ dốc nhiều hơn so với thế hệ trước và đậm chất năng động thể thao với cánh đuôi nhỏ trên kính chắn gió. X2 U10 cũng là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của BMW có tùy chọn mâm với kích thước tối đa lên đến 21 inch. Hãng xe Đức cung cấp tổng cộng 11 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn, bao gồm màu đỏ ánh kim Vegas Red, cùng với một số màu đặc biệt có thể đặt hàng thông qua chương trình BMW Individual.
Bên trong nội thất X2 U10 gần như giống hệt “người anh em” X1 U11. Phía sau vô-lăng 3 chấu là dải màn hình cong hướng về phía người lái, kết hợp giữa phần đồng hồ tốc độ 10,25 inch và phần hiển thị thông tin giải trí có bề mặt cảm ứng 10,7 inch.
Xe được trang bị hệ điều hành BMW Operating System 9 với giao diện ngày càng giống điện thoại hơn, hỗ trợ đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant. Tuy nhiên phần ghế ngồi là loại được thiết kế dành riêng cho X2 thế hệ mới, có kiểu dáng thể thao và hứa hẹn mang lại sự êm ái thoải mái hơn so với mẫu cũ, đặc biệt là khi đi đường dài. Khoảng trống đầu gối hàng ghế sau đã được tăng thêm 25,4 mm.
Chất liệu bọc ghế có thể là Venganza kết hợp Alcantara với chỉ khâu màu xanh tương phản hoặc Vernasca với họa tiết kim cương. Dàn âm thanh tiêu chuẩn 6 loa 100W, có thể nâng cấp lên dàn Harman Kardon 12 loa 205W.
Đợt này, BMW tiếp tục với kế hoạch điện hóa dải sản phẩm khi tung ra biến thể thuần điện của X2 U10 mang tên iX2. Bản cấu hình duy nhất ở thời điểm hiện tại là iX2 xDrive30 với 2 mô-tơ điện tạo nên hệ dẫn động 4 bánh, sản sinh tổng công suất 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm. Bản này có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây.
Phiên bản BMW iX2 sử dụng động cơ điện và bộ pin 64,8 kWh cung cấp đủ năng lượng cho xe di chuyển liên tục khoảng 416 – 428 km trong một lần sạc. Pin này có thể sạc được bằng điện AC 11kW (sạc 0-100% trong 6,5 giờ), điện AC 3 pha 22kW (sạc 0-100% trong 3 giờ 45 phút) tại nhà hoặc điện DC với công suất tối đa 130 kW (sạc 10-80% trong 29 phút) tại những trạm sạc chuyên dụng.
Các bản động cơ đốt trong của X2 U10 phong phú hơn với sDrive20i, sDrive18d, xDrive28i và M35i xDrive, trang bị đồng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic, có khả năng tự chuyển về số “P” mỗi khi động cơ được tắt hoàn toàn.
Trong số này, bản sDrive20i khá thú vị khi kết hợp động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp dùng chu trình Miller với hệ thống mô-tơ điện, tạo nên hệ thống hybrid dạng nhẹ 48V, có tổng công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây.
Bản máy dầu sDrive18d trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,9 giây. Các bản sDrive20i và sDrive18d chỉ dành cho châu Âu, còn thị trường Mỹ có riêng bản xDrive28i trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0L tăng áp tương tự như của X1 U11, cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Bản này có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây. Bản M35i xDrive tuy cũng là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L nhưng được tinh chỉnh đặc biệt để có công suất mạnh hơn với 300 mã lực (233 kW), tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.
BMW X2 thế hệ mới U10 sẽ ra mắt trước công chúng toàn cầu tại triển lãm Japan Mobility Show đó là tên mới của Tokyo Motor Show vào ngày 26/10 sắp tới. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng vào tháng 3 năm sau.
Chiếc SUV kiểu coupe cỡ nhỏ của BMW chính thức bước sang thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, tăng kích thước theo mọi hướng và được cập nhật những công nghệ hiện đại nhất. BMW chính thức giới thiệu mẫu xe BMW X2 2024 thuộc thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, mang tên mã nội bộ U10.
Đây vốn dĩ là biến thể thân dạng coupe thời trang của dòng SUV cỡ nhỏ X1 và thực chất X2 U10 hoàn toàn mới này cũng được phát triển dựa trên nền tảng BMW UKL2 platform tương tự như mẫu X1 thế hệ thứ 3 có tên mã U11 hiện tại.
BMW X2 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.554 x 1.844 x 1.590 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.692 mm. So với mẫu X1 thế hệ U11, X2 U10 có thông số chiều dài cơ sở tương đồng nhưng về tổng thể dài hơn 54mm, hẹp hơn 1 mm và thấp hơn 52 mm. Điều này góp phần tạo nên hình ảnh về một mẫu SUV coupe với mui vuốt thấp, cá tính và năng động hơn kiểu SUV truyền thống của X1.
So với thế hệ X2 đầu tiên (tên mã F39), X2 U10 hoàn toàn mới lần này tăng kích thước về mọi phương diện. Cụ thể, mẫu xe mới dài hơn tới 194 mm, rộng hơn 20 mm, cao hơn 64 mm và chiều dài cơ sở đã tăng thêm 22 mm. Khối lượng xe cũng tăng nhiều thêm, đạt 1.725 – 1.742 kg tùy phiên bản cấu hình.
Về thiết kế, X2 U10 sở hữu lưới tản nhiệt hình bầu dục cỡ lớn được vót nhọn về 2 đầu, trông rất giống các đàn anh SUV coupe cao cấp hơn. Lưới tản nhiệt này cũng có tùy chọn trở thành loại phát sáng Iconic Glow nếu khách hàng có nhu cầu. Đèn pha đôi và khu vực khuếch tán gió ở cản trước được tạo hình khác đi so với X1 U11, nhưng vẫn vừa đủ để tạo nên sự liên hệ chung trong đại gia đình BMW.
Từ bên hông xe, X2 U10 thể hiện hình ảnh như một chiếc XM thu nhỏ, vòm kính sau vuốt xuống với độ dốc nhiều hơn so với thế hệ trước và đậm chất năng động thể thao với cánh đuôi nhỏ trên kính chắn gió. X2 U10 cũng là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của BMW có tùy chọn mâm với kích thước tối đa lên đến 21 inch. Hãng xe Đức cung cấp tổng cộng 11 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn, bao gồm màu đỏ ánh kim Vegas Red, cùng với một số màu đặc biệt có thể đặt hàng thông qua chương trình BMW Individual.
Bên trong nội thất X2 U10 gần như giống hệt “người anh em” X1 U11. Phía sau vô-lăng 3 chấu là dải màn hình cong hướng về phía người lái, kết hợp giữa phần đồng hồ tốc độ 10,25 inch và phần hiển thị thông tin giải trí có bề mặt cảm ứng 10,7 inch.
Xe được trang bị hệ điều hành BMW Operating System 9 với giao diện ngày càng giống điện thoại hơn, hỗ trợ đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant. Tuy nhiên phần ghế ngồi là loại được thiết kế dành riêng cho X2 thế hệ mới, có kiểu dáng thể thao và hứa hẹn mang lại sự êm ái thoải mái hơn so với mẫu cũ, đặc biệt là khi đi đường dài. Khoảng trống đầu gối hàng ghế sau đã được tăng thêm 25,4 mm.
Chất liệu bọc ghế có thể là Venganza kết hợp Alcantara với chỉ khâu màu xanh tương phản hoặc Vernasca với họa tiết kim cương. Dàn âm thanh tiêu chuẩn 6 loa 100W, có thể nâng cấp lên dàn Harman Kardon 12 loa 205W.
Đợt này, BMW tiếp tục với kế hoạch điện hóa dải sản phẩm khi tung ra biến thể thuần điện của X2 U10 mang tên iX2. Bản cấu hình duy nhất ở thời điểm hiện tại là iX2 xDrive30 với 2 mô-tơ điện tạo nên hệ dẫn động 4 bánh, sản sinh tổng công suất 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm. Bản này có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây.
Phiên bản BMW iX2 sử dụng động cơ điện và bộ pin 64,8 kWh cung cấp đủ năng lượng cho xe di chuyển liên tục khoảng 416 – 428 km trong một lần sạc. Pin này có thể sạc được bằng điện AC 11kW (sạc 0-100% trong 6,5 giờ), điện AC 3 pha 22kW (sạc 0-100% trong 3 giờ 45 phút) tại nhà hoặc điện DC với công suất tối đa 130 kW (sạc 10-80% trong 29 phút) tại những trạm sạc chuyên dụng.
Các bản động cơ đốt trong của X2 U10 phong phú hơn với sDrive20i, sDrive18d, xDrive28i và M35i xDrive, trang bị đồng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic, có khả năng tự chuyển về số “P” mỗi khi động cơ được tắt hoàn toàn.
Trong số này, bản sDrive20i khá thú vị khi kết hợp động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp dùng chu trình Miller với hệ thống mô-tơ điện, tạo nên hệ thống hybrid dạng nhẹ 48V, có tổng công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây.
Bản máy dầu sDrive18d trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,9 giây. Các bản sDrive20i và sDrive18d chỉ dành cho châu Âu, còn thị trường Mỹ có riêng bản xDrive28i trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0L tăng áp tương tự như của X1 U11, cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Bản này có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây. Bản M35i xDrive tuy cũng là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L nhưng được tinh chỉnh đặc biệt để có công suất mạnh hơn với 300 mã lực (233 kW), tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.
BMW X2 thế hệ mới U10 sẽ ra mắt trước công chúng toàn cầu tại triển lãm Japan Mobility Show đó là tên mới của Tokyo Motor Show vào ngày 26/10 sắp tới. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng vào tháng 3 năm sau.