Bộ "bí kíp" miễn phí mà mọi nhà bán hàng online nên đọc

Phong VHH

Võ Hoàng Hoài Phong
Cẩm nang này hướng dẫn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng qua các ứng dụng trò chuyện vốn đang rất phổ biến hiện nay (Messenger, WhatsApp,...).

Nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu Infobip vừa ra mắt cẩm nang Conversational Everything Blueprint nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đối thoại trực tuyến với khách hàng. Cẩm nang này hướng dẫn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, và nhu cầu được hỗ trợ thông qua các ứng dụng trò chuyện vốn đang rất phổ biến hiện nay (Messenger, WhatsApp,...).

Bộ "bí kíp" miễn phí mà mọi nhà bán hàng online nên đọc - 1

Nhắn tin chốt đơn hàng đang là xu hướng mới.

Theo Infobip, xu hướng hiện tại cho thấy, khách hàng đang tìm kiếm cách thức tương tác nhanh chóng, dễ dàng và hữu ích với các thương hiệu mà họ quan tâm trên các kênh quen thuộc. Do vậy, các thương hiệu cần bắt đầu tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt, thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến, dù là để quảng cáo, bán hàng hay hỗ trợ khách hàng.

"Thực hiện theo bản kế hoạch sẽ giúp các doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng nói trên và đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trải nghiệm trò chuyện giữa khách hàng và thương hiệu sẽ phong phú và mang tính cá nhân hơn trong tất cả các giai đoạn của trải nghiệm khách hàng. Kết quả tổng hợp của tất thảy những điều đó chính lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu được củng cố tốt hơn và sự gia tăng của doanh số bán hàng", Infobip cho biết.

Infobip mô tả, Conversational Everything Blueprint đáp ứng nhu cầu đó trong hành trình xây dựng trải nghiệm người dùng ngay từ bước đầu tiên là giao tiếp mang tính cá nhân hoá. Cẩm nang hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện hai chiều với khách hàng trong các quảng cáo và chiến dịch truyền thông, từ đó tìm ra mối quan tâm của họ và tạo ấn tượng trong trải nghiệm giao tiếp. Ngoài ra, cá nhân hóa cuộc trò chuyện của khách hàng với doanh nghiệp bằng hệ thống trả lời tin nhắn tự động cũng là một điểm cộng.

Điều đáng chú ý là Infobip sử dụng một nền tảng duy nhất cho tất cả hoạt động hỗ trợ trò chuyện với khách hàng. Infobip đã đơn giản hóa quá trình chuyển đổi này cho các doanh nghiệp, từ đó xác định và cung cấp các mẫu hội thoại có sẵn và có thể triển khai trong vài ngày.
 
Bên trên