Buôn Ma Thuột tạo trải nghiệm khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh du lịch

Võ Xuân Trường

Well-known member
Buôn Ma Thuột tạo trải nghiệm khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh du lịch

Đắk Lắk - Để lượng du khách tăng trưởng mạnh theo từng năm và ở lại lâu hơn, ngành du lịch TP. Buôn Ma Thuột cần từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ.
Buôn Ma Thuột tạo trải nghiệm khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh du lịch



Du khách tham quan, trải nghiệm ở Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo Trung
Trong khuôn khổ Chương trình Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với TP.Tuy Hòa (Phú Yên) ngày 15.7 diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch của 5 thành phố Pleiku và Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa và Tuy Hòa.
Tại hội nghị, ông Phạm Tiến Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) - cho biết thành phố đang tiếp tục tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, đặc thù, trải nghiệm khác biệt nhằm phục vụ khách du lịch, phù hợp với thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Trong đó, đặc biệt chú trọng đến du lịch cộng đồng, nông nghiệp công nghệ cao và nông thôn... Địa phương sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chất lượng phục vụ tại các khu du lịch, điểm du lịch.
Lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột tặng quà lưu niệm cho các thành phố bạn. Ảnh: Hương Giang
Lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột tặng quà lưu niệm cho các thành phố bạn. Ảnh: Hương Giang
Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Buôn Ma Thuột cho hay, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch như siêu thị, nhà hàng, hệ thống trung tâm thương mại, phố cà phê... là ưu tiên hàng đầu của địa phương trong thời gian tới.
Ngoài ra, thành phố còn nghiên cứu phát triển hệ thống khách sạn cao cấp từ 3 đến 5 sao, biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp tại các điểm du lịch; đặc biệt phát triển cơ sở lưu trú theo hình thức homestay tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số để đầu tư phát triển du lịch cộng đồng.
Qua đó, tập trung định vị hình ảnh chính xác của du lịch Buôn Ma Thuột, triển khai quảng bá thương hiệu địa phương trở thành “Thành phố Cà phê của Thế giới"...
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách đến thành phố khoảng 520.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế khoảng 3.560 lượt, khách trong nước hơn 516.440 lượt; tổng doanh thu ước tính 412 tỉ đồng.
Đặc biệt, các cơ sở lưu trú trên địa bàn đủ khả năng phục vụ được các sự kiện quốc tế, các lễ hội, hội thảo quốc gia... với khoảng 10.000 lượt khách tại một thời điểm.
Những năm qua, địa phương đã bố trí cơ sở vật chất, nguồn lao động cho lĩnh vực du lịch tăng mạnh, đáp ứng phục vụ được các sự kiện lớn tổ chức tại Buôn Ma Thuột như các sự kiện quốc tế, các lễ hội, hội thảo quốc gia. Hiện, trên địa bàn thành phố có 247 cơ sở lưu trú du lịch, 10 khu - điểm du lịch, 28 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành.
 
Bên trên