Cà phê muối của ông chú U60 gây sốt giới trẻ ở TPHCM

Võ Xuân Trường

Well-known member
Cà phê muối của ông chú U60 gây sốt giới trẻ ở TPHCM

Cà phê muối chú Long là thương hiệu đang thịnh hành với giới trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau đó là cả một câu chuyện khởi nghiệp đầy nghị lực.
Chủ chuỗi xe chuyên bán đồ uống mang đi đang được giới trẻ ưa chuộng tại TPHCM là một người đàn ông dáng cao, gầy tên Dương Thành Long. Ở độ tuổi U60, gương mặt ông Long lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực.
Hình ảnh chú Long làm việc. Ảnh: cafe muối chú Long
Ông Long, 57 tuổi, tự tay pha cà phê cho khách. Ảnh: Quán cà phê
Nghe câu chuyện được xem là thành công truyền cảm hứng cho giới trẻ của ông Long, ít ai biết được đằng sau đó là cả một nỗ lực lớn. Hôn nhân đổ vỡ, gà trống nuôi con, khởi nghiệp ở tuổi xế chiều nhưng ông Long nhất quyết không từ bỏ.
Ông kể, bản thân từng thất bại rất nhiều lần, làm rất nhiều nghề từ cửa nhôm, tủ kiếng đến thợ hồ... “Do bản thân mình rộng rãi với mọi người quá và cũng không định hướng về nghề nghiệp của mình, nên làm ở đâu cũng không được tròn trịa, không được thành công”, ông nói.
Năm 16 tuổi, khi chạy việc ở quán cà phê của người cô ở cổng Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 24, ông Long đã học được cách làm thế nào để pha cà phê ngon và chuẩn vị nhất. Nhưng ông thất bại ở lần khởi nghiệp năm 19 tuổi.
Cà phê muối giá 15.000 - 20.000 đồng/ly tùy cơ sở. Ảnh: Quán cà phê
Cà phê muối giá 15.000 - 20.000 đồng/ly tùy cơ sở. Ảnh: Quán cà phê
Ông Long phải mất đến 40 năm xoay xở, cuối cùng chọn khởi nghiệp mô hình xe cà phê. Chia sẻ về lý do mở thương hiệu cà phê muối, ông Long cho biết trong khoảng thời gian thiếu nợ không có khả năng trả, ông quay về Quảng Ngãi 2 năm. Ông vẫn lặp lại nghề pha chế cũ, vô tình biết đến cà phê muối khi ra Huế.
Ông chỉ nghĩ đơn giản là thêm chút muối vào cà phê cho mặn mặn, nhưng hương vị khi thưởng thức lại khác, thêm một lớp kem ở trên. Ông tiếp tục đến Đà Nẵng để thưởng thức cà phê muối thì thấy hương vị đậm đà hơn. Quay về thành phố Quảng Ngãi, ông Long ấp ủ phải làm cái gì khác, từ đó thương hiệu cà phê muối riêng của ông ra đời.
Ông chia sẻ: “Khởi nghiệp không phải là vấn đề về thời gian, mà là vấn đề về dũng khí. Bạn không cần phải chờ đợi đến khi mọi thứ đều hoàn hảo, hãy đơn giản là dám thử. Bởi khi bạn dám thử, bạn sẽ học hỏi, phát triển và thành công”.
 
Bên trên