CÁC ĐỜI XE VESPA CỔ TUYỆT ĐẸP DÀNH CHO HỘI SƯU TẦM XE

vũ thành trần vương

Well-known member
Vespa được sản xuất bởi hãng Piaggio là một trong những dòng xe nổi tiếng được nhiều người biết đến. Vespa được yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mang đậm phong cách châu Âu. Bởi vậy, không chỉ nhiều nước trên thế giới mà tại Việt Nam rất nhiều người có sở thích sưu tầm xe Vespa cổ. Nhắc đế xe Vespa cổ chắc chắn những ai yêu thích Vespa không thể bỏ qua được các đời xe Vespa cổ tuyệt đẹp dưới đây.

Vespa Acma GS
Vespa Acma GS là dòng xe đời đầu tiên đến Việt Nam, dòng xe này được ra đời năm 1953-1957. Hiện giờ dòng Acma GS của Vespa đã dừng sản xuất, số lượng Acma GS tại Việt Nam hiện nay chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Cho nên Acma GS được xem là hiếm, khó tìm, là bảo vật đối với những người yêu thích, sưu tầm Vespa cổ.



Trong các đời xe Vespa cổ không thể không kể đến Vespa Acma GS


Trong các đời xe Vespa cổ không thể không kể đến Vespa Acma GS



Dòng Acma GS là dòng xe đua, được thiết kế với phần sườn xe có độ cong để có độ trượt gió cao. Người ngoài Bắc còn gọi dòng xe này là xe “ba số mổ bụng” bởi dòng xe này chỉ có 3 số.

Vespa Standard (Vespa 150)
Sau đời xe Acma thì thế hệ tiếp theo của các đời xe Vespa cổ là thế hệ Standard (hay còn gọi là Vespa 150) ra đời, được sản xuất từ những năm 1958 – 1963, sau khi Piaggio quyết định ngưng SX xe “Acma” VB1. Vespa Standard là sự kết hợp hoàn hảo giữa phiên bản trình diễn và dòng xe phổ thông dành cho tất cả mọi người.

Lúc đầu, Vespa Standard cũng có 3 số như các đời xe cổ trước, nhưng sau cải tiến thành 4 số. Đồng thời, Vespa Standard đã có những thay đổi đáng kể so với các dòng vespa trước như yên xe dài hơn, bánh xe lớn với kích thước 10 inch, có công suất 8CV ở 7.500 vòng và 4 kỳ, hệ thống phanh hai cọc cũng được đưa vào đê thay thế cho hệ thống phanh một cọc.





Dòng xe Vespa 150


Dòng xe Vespa 150​



Tính đến nay thì đời Vespa Standard vẫn được coi là dòng xe ưng ý nhất của hãng. Do một số đặc điểm và bối cảnh lịch sử của Việt Nam những năm đó mà Vespa 150 có mặt tại Việt Nam khá nhiều. Do đó, bất cứ ai yêu thích đời xe này của Vespa vẫn có thể sở hữu được mã xe ưng ý này .

Vespa Supper
Vespa Super được ra đời vào năm 1996, dòng xe này vẫn giữ được dáng con ong truyền thống của Vespa. Tuy nhiên, phần sau dưới yên xe được thay đổi thiết kế từ tròn sang vuông. Thêm vào đó Vespa Super còn được nâng cấp với bộ lựa và một số chi tiết giúp xe vận hành trơn tru. Là người yêu và sưu tầm các đời xe Vespa cổ chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ dòng xe cá tính, góc cạnh này đâu đúng không?



Cá tính, góc cách là điểm nhấn của Vespa Super


Cá tính, góc cách là điểm nhấn của Vespa Super


Vespa Sprint

Vespa SPrint trông gọn gàng hơn so với những dòng Vespa trước, nhưng không vì thế mà nó nép vế mà thậm chí vẫn giữ được phong thái và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Điều này đã được chứng minh bởi sự tồn tại đến 20 năm (ra đời từ năm 1965 cho đến năm 1980) vẫn có tới hơn hai triệu chiếc Sprint được xuất xưởng.



Vespa Sprint với thiết kế sang trọng


Vespa Sprint với thiết kế sang trọng



Ở dòng xe Sprint, xe có hệ thống bánh 10 và xi lanh được nâng lên 3 cửa (Sprint Veloce), do đó, đã giúp cải thiện đáng kể tốc độ của xe. Thêm vào đó với vẻ ngoài sang trọng đã khiến cho thời gian đầu Sprint xuất hiện tại Việt Nam được coi là thước đo dùng để đánh giá sự sang trọng của chủ xe.

Vespa 125 Primavera
Vespa 125 Primavera được tung ra thị trường vào năm 1967. Dòng xe này đã gặt hái được ngay sự thành công khi lần đầu ra mắt bởi kiểu dáng năng động, khỏe khoắn cùng với động cơ lướt êm, xe dễ điều khiển. Thêm vào đó, khung xe của dòng xe này dài hơn nên giúp người ngồi sau cảm thấy vô cùng thoải mái.





Vespa 125 Primavera là một trong các đời xe vespa cổ


Vespa 125 Primavera là một trong các đời xe vespa cổ



Hy vọng với những chia sẻ về các đời xe Vespa cổ đã giúp cho những ai yêu và sưu tầm xe Vespa cổ ghi thêm được một dòng Vespa cổ nữa vào hành trình sưu tầm của mình.
 
Bên trên