Nếu bạn lo lắng tài khoản Instagram của mình quá ít người theo dõi để nghĩ đến việc kiếm tiền với tư cách là người sáng tạo nội dung — thì hãy nghĩ lại nhé. Vì không gì là không thể.
Ai cũng có cơ hội nhận được tài trợ
Các tài khoản Instagram chỉ với vài nghìn người theo dõi đang tìm cách kiếm tiền từ nội dung của họ và tận dụng các đối tượng nhỏ hơn và thường thích hợp hơn. Theo các cuộc phỏng vấn với những người có ảnh hưởng, các tài khoản Instagram có thể nhận được sự tài trợ của thương hiệu với từ 2.000 đến 3.000 người theo dõi.
Những người sáng tạo ít lượt theo dõi hơn, thường được phân loại là những người có ảnh hưởng “nano” với ít hơn 10.000 người theo dõi, đang kiếm tiền với tư cách là những người tạo nội dung giống như các đối tác lớn hơn của họ bằng các giao dịch thương hiệu, nội dung do người dùng tạo và tiếp thị liên kết.
Hãy lấy trường hợp của Stacy Kim, sinh viên năm ba tại Đại học California, Los Angeles. Với khoảng 3.000 người theo dõi trên Instagram, Kim đang xây dựng doanh nghiệp với tư cách là người có ảnh hưởng về thời trang và du lịch bằng cách tận dụng lượng khán giả nhỏ của mình.
“Mức độ tương tác của tôi trên các bài đăng thực sự rất cao và tôi nghe nói rằng hầu hết các thương hiệu quan tâm đến điều đó hơn là số lượng người theo dõi mà bạn có.” Tính đến tháng 2, Kim đã làm việc với hàng chục thương hiệu, sử dụng bộ công cụ truyền thông để quảng bá quan hệ đối tác và kiếm được tổng cộng 5.000 đô la từ quan hệ đối tác trả phí trên Instagram.
Thị trường đa dạng nên luôn có nhiều lựa chọn hợp tác khác nhau
Mặc dù những người có ảnh hưởng có thể trực tiếp giới thiệu thương hiệu, nhưng một số công ty đã tìm kiếm những người sáng tạo nhỏ hơn để hợp tác. Chẳng hạn, một số thương hiệu như trang sức Mejuri có ứng dụng dành cho những người có ảnh hưởng để bày tỏ sự quan tâm đến việc trở thành đối tác.
Người sáng tạo cũng có sẵn rất nhiều tài nguyên, chẳng hạn như thị trường dành cho người sáng tạo trên các nền tảng như Instagram và TikTok, nền tảng tiếp thị liên kết và các công ty tiếp thị bên thứ ba kết nối thương hiệu và người sáng tạo. Từ bộ công cụ truyền thông đến mẫu DM (Direct Message: Nhắn tin trực tiếp), những người sáng tạo này đang tận dụng lượng người theo dõi nhỏ hơn của họ để giới thiệu bản thân với các thương hiệu và các nhà tài trợ.
Thông tin trên đều được TABLET PLAZA tổng hợp.
Ai cũng có cơ hội nhận được tài trợ
Các tài khoản Instagram chỉ với vài nghìn người theo dõi đang tìm cách kiếm tiền từ nội dung của họ và tận dụng các đối tượng nhỏ hơn và thường thích hợp hơn. Theo các cuộc phỏng vấn với những người có ảnh hưởng, các tài khoản Instagram có thể nhận được sự tài trợ của thương hiệu với từ 2.000 đến 3.000 người theo dõi.
Những người sáng tạo ít lượt theo dõi hơn, thường được phân loại là những người có ảnh hưởng “nano” với ít hơn 10.000 người theo dõi, đang kiếm tiền với tư cách là những người tạo nội dung giống như các đối tác lớn hơn của họ bằng các giao dịch thương hiệu, nội dung do người dùng tạo và tiếp thị liên kết.
Hãy lấy trường hợp của Stacy Kim, sinh viên năm ba tại Đại học California, Los Angeles. Với khoảng 3.000 người theo dõi trên Instagram, Kim đang xây dựng doanh nghiệp với tư cách là người có ảnh hưởng về thời trang và du lịch bằng cách tận dụng lượng khán giả nhỏ của mình.
“Mức độ tương tác của tôi trên các bài đăng thực sự rất cao và tôi nghe nói rằng hầu hết các thương hiệu quan tâm đến điều đó hơn là số lượng người theo dõi mà bạn có.” Tính đến tháng 2, Kim đã làm việc với hàng chục thương hiệu, sử dụng bộ công cụ truyền thông để quảng bá quan hệ đối tác và kiếm được tổng cộng 5.000 đô la từ quan hệ đối tác trả phí trên Instagram.
Thị trường đa dạng nên luôn có nhiều lựa chọn hợp tác khác nhau
Mặc dù những người có ảnh hưởng có thể trực tiếp giới thiệu thương hiệu, nhưng một số công ty đã tìm kiếm những người sáng tạo nhỏ hơn để hợp tác. Chẳng hạn, một số thương hiệu như trang sức Mejuri có ứng dụng dành cho những người có ảnh hưởng để bày tỏ sự quan tâm đến việc trở thành đối tác.
Người sáng tạo cũng có sẵn rất nhiều tài nguyên, chẳng hạn như thị trường dành cho người sáng tạo trên các nền tảng như Instagram và TikTok, nền tảng tiếp thị liên kết và các công ty tiếp thị bên thứ ba kết nối thương hiệu và người sáng tạo. Từ bộ công cụ truyền thông đến mẫu DM (Direct Message: Nhắn tin trực tiếp), những người sáng tạo này đang tận dụng lượng người theo dõi nhỏ hơn của họ để giới thiệu bản thân với các thương hiệu và các nhà tài trợ.
Thông tin trên đều được TABLET PLAZA tổng hợp.