Cách Quảng Cáo Spa - Làm Đẹp Hiệu Quả Trên Facebook & Google

Danh Phan

Well-known member
Trên thực tế, quảng cáo spa nói riêng và chạy ads thẩm mỹ viện, làm đẹp trên nói chung là những lĩnh vực cạnh tranh nhất trên cả Facebook và Google.

Nếu không có chiến lược quảng cáo thật hiệu quả, bạn sẽ “đốt tiền” nhiều hơn các spa khác, trong khi khách hàng vẫn tìm đến đối thủ.

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả, bài viết này chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy bắt đầu với những ý tưởng được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của Quảng Cáo Siêu Tốc.

1. Quảng cáo spa trên Facebook có hiệu quả không?
Quảng cáo Spa nói chung và làm đẹp nói riêng có tỷ lệ tương tác khá cao so với những lĩnh vực khác nếu biết cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là nó yêu cầu ngân sách quảng cáo cao. Tại sao?

- Nhắm đến đối tượng phân khúc cao

Đối với lĩnh vực spa, chi phí cho mỗi chuyển đổi sẽ cao hơn so với những lĩnh vực khác.

- Rất nhiều thương hiệu lớn chi hàng trăm triệu cho mỗi chiến dịch

+ Nếu bạn giảm giá thầu quảng cáo Facebook, quảng cáo sẽ không cạnh tranh được với đối thủ => Nó sẽ không được hiển thị.

+ Nếu bạn đặt giá thầu bám theo đối thủ, nhưng ngân sách thấp, quảng cáo sẽ phân phối hết trước khi Facebook xác định được ai là khách hàng tiềm năng bạn.

=> Quảng cáo spa Facebook chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn chi ngân sách phù hợp (so với đối thủ).

2. Yếu tố quyết định thành công
- Chất lượng dịch vụ:

Chất lượng dịch vụ quyết định đến sự hài lòng của khách hàng và sắc đẹp của khách hàng đến với Spa. Cũng có thể nhắc đến một chút về chi phí, giá thành dịch vụ nhưng điều này không quá quan trọng bởi mặc nhiên nếu bạn có thể làm cho khách hàng của mình đẹp hơn, thoải mái hơn thì bao nhiêu tiền cho dịch vụ không còn là vấn đề quan trọng nữa.

- Chiến lược marketing:

Với chất lượng dịch vụ spa – làm đẹp tốt, điều này chưa quyết định tất cả mà quan trọng nữa là bạn cần phải có một chiến lược marketing tốt để khách hàng biết đến spa của mình, khi đó khách hàng họ mới tìm hiểu và đến spa để sử dụng dịch vụ lần đầu tiên.

Việc tiếp theo là chăm sóc khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, làm hài lòng khách hàng và biến họ thành những khách hàng thường xuyên, trung thành với spa.


3. Quy trình quảng cáo spa chuẩn
- Đối với spa ở giai đoạn mở rộng thương hiệu
Ở giai đoạn này, bạn sẽ nhắm đến người dùng quan tâm đến việc làm đẹp. Họ có thể đã biết hoặc chưa biết đến thương hiệu bạn.
Mục tiêu bạn cần là tăng lượt tương tác (Click, like, share, comment…) trên Fanpage, đừng quan tâm đến việc bao nhiêu khách đăng ký dịch vụ.
+ Bạn nên sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook nào?
Nếu spa của bạn chưa thực sự nổi tiếng, hãy bắt đầu với dạng quảng cáo bài viết trên facebook (dạng tiếp cận), quảng cáo video Facebook, hoặc quảng cáo click về web (Nếu bạn có website). Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook để Acency tư vấn hình thức phù hợp.
+ Nội dung quảng cáo thì sao?
Hướng dẫn bí quyết làm đẹp miễn phí tại nhà, cách chăm sóc da, xu hướng làm đẹp 2020…Điểm quan trọng là nội dung phải đúng Insight đối tượng (Mà bạn target).
- Quảng cáo spa ở giai đoạn chuyển đổi
Sau khi đã xây dựng được data bao gồm những người mà bạn biết chắc chắn có quan tâm làm đẹp. Bạn có thể nghĩ đến việc khuyến khích họ sử dụng dịch vụ.

+ Định dạng quảng cáo phù hợp

Quảng cáo bài viết (tính phí theo lượt tương tác), quảng cáo canvas hoặc Facebook Lead Ads.

Tại sao tôi không khuyến khích sử dụng Lead Ads ở giai đoạn trước? Tỷ lệ tương tác thấp sẽ kéo theo chi phí cho mỗi lượt đăng ký tăng rất cao.

+ Nội dung quảng cáo

Lý tưởng nhất là khuyến mãi discount cho các dịch vụ cụ thể theo mùa. Hoặc bất cứ ý tưởng khuyến mãi nào bạn có thể nghĩ ra. Hãy cho khách hàng một lý do để hành động.

Tạo Form để khách hàng điền thông tin đăng ký dịch vụ kèm theo ưu đãi (Nếu bạn sử dụng Lead Ads).

4. Một số ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả
  • - Target đối tượng phù hợp
Tôi sẽ nói cụ thể hơn ở phần 4.

  • - Triển khai Remarketing
Nếu bạn có website, hãy cài đặt pixel Facebook và triển khai chiến dịch Remarketing Facebook nhắm đến những người đã truy cập web nhưng chưa đăng ký dịch vụ.

  • - Đặt hashtag trong bài viết quảng cáo
Hashtag giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn mỗi khi có nhu cầu, vì vậy hãy bổ sung thêm hashtag thương hiệu và hashtag liên quan dịch vụ.

  • - Khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng share bài viết hoặc tag bạn bè.
  • - Chạy quảng cáo mini game Facebook để thu hút lượt tham gia.
  • - Tạo form đánh giá dịch vụ, hoặc bình chọn dịch vụ được quan tâm nhiều nhất.
  • - Tặng túi Goodie bag cho khách hàng mới.
  • - Đẩy mạnh quảng cáo trong 2 khung giờ vàng.
+ 1 -3h chiều: Số lượt truy cập Facebook tăng cao nhất trong khung giờ này.

+ Sau 7h tối: Tỷ lệ nhấp trung bình tăng cao hơn so với những khung giờ khác.

  • - Đẩy quảng cáo từ thứ 5 đến thứ 7
Theo thống kê chung, tỷ lệ tương tác với quảng cáo sẽ tăng 18% so với những ngày bình thường.

5. Cách target khách hàng spa
Cách target Facebook sẽ quyết định hiệu quả chiến dịch quảng cáo spa. Bạn cần lưu ý một số điều kiện target quan trọng dưới đây.

- Giới hạn vị trí địa lý

Spa là lĩnh vực đặc thù. Khách hàng sẽ không đi quá xa để làm đẹp.

Giả sử spa của bạn ở quận 10, THPCM, cách target lý tưởng nhất:

+ Target đối tượng ở quận 10, TPHCM như hình bên dưới.

+ Nếu cảm thấy tệp đối tượng quá hẹp, bạn có thể mở rộng QC sang quận 5, quận 6 (2 quận gần Q10 nhất).

Mở rộng quảng cáo quá nhiều sẽ gây tình trạng tương tác nhiều, nhưng không có chuyển đổi.


- Target đối tượng đã tương tác
Ở phần 2, tôi đã hướng dẫn bạn cách xây dựng data khách hàng.
Target quảng cáo cho chính những người đã từng tương tác sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với target theo sở thích hoặc hành vi.
Để làm được, bạn sẽ cần tạo đối tượng tùy chỉnhđối tượng tương tự trước khi setup quảng cáo. Tôi sẽ hướng dẫn cách tạo tệp trong 2 bài viết bên dưới.
- Target nhiều nhóm đối tượng để test nhóm phù hợp nhất
Đừng đưa ra giả định chủ quan. Hãy thực hiện A/B testing trên nhiều nhóm đối tượng để xác định nhóm phù hợp nhất.
Ví dụ: Spa có rất nhiều dịch vụ, bao gồm trị mụn, trị liệu toàn thân, massage, phục hồi da lão hóa, hoặc dịch vụ spa cao cấp tại resort…
Đối tượng phù hợp cho từng dịch vụ sẽ khác nhau:
+ Sinh viên (nhóm tuổi từ 20 - 26) sẽ phù hợp để quảng cáo dịch vụ trị mụn hoặc massag chi phí thấp.
+ Ngược lại, dịch vụ phục hồi da lão hóa chỉ phù hợp với đối tượng tuổi từ 40 trở lên, tôi không nghĩ họ sẽ quan tâm đến việc trị mụn ở giai đoạn.
+ Tương tự, spa cao cấp tại resort chỉ phù hợp với đối tượng thu nhập cao.
Dựa vào những thông tin này, bạn có thể xây dựng nội dung quảng cáo (thông tin đối tượng trung niên muốn đọc sẽ khác với thanh niên) & thêm điều kiện target cho phù hợp.
- Lưu ý khi target quảng cáo spa
+ Hãy đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo phải đủ lớn để test hiệu quả.
+ Đảm bảo kiểm tra độ trùng lặp giữa các nhóm quảng cáo (Nếu bạn chia nhóm QC theo tuổi, sẽ ít khi bị trùng lặp).
+ Để quảng cáo chạy ít nhất 3 ngày trước khi đánh giá hiệu quả mỗi nhóm. Tắt các nhóm QC không hiệu quả để tiết kiệm ngân sách.
6. Quảng cáo spa như thế nào để không bị khóa tài khoản?
Nhiều bạn chạy quảng cáo spa trên Facebook bị khóa tài khoản, hoặc gặp tình trạng quảng cáo không được phê duyệt.
Nguyên nhân chính là vì vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
Những nguyên tắc cần lưu ý:
  • + Không quảng cáo ảnh hở da thịt, ảnh chụp cơ thể cận cảnh, ảnh sexy…
  • + Không sử dụng ảnh so sánh trước/ sau.
  • + Không sử dụng những từ cam kết 100%, thảo mộc, thảo dược, collagen, thần dược, silicon (Hoặc những từ liên quan đến thành phần hóa học), TRỊ MỤN, TRỊ SẸO, điều trị…
  • + Không mua like ảo cho bài post chạy quảng cáo.
  • + Luôn để đủ tiền trong thẻ visa để Facebook trừ tiền khi đến kì thanh toán.

7. Kết hợp quảng cáo spa trên Google

Quảng cáo spa có thể mở rộng nhiều kênh khác nhau, Google là lựa chọn hàng đầu để cân nhắc.

  • - Quảng cáo Google Adwords
Đây là phương thức mà bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình thông qua các truy vấn tìm kiếm của khách hàng khi có nhu cầu với các dịch vụ spa và search trên Google. Phương thức này giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng là tiềm năng nhất, việc của bạn là xác định các từ khóa phù hợp để quảng cáo và triển khai chiến dịch.

  • - Quảng cáo Google GDN
Đây là phương thức hiển thị quảng cáo trên các trang mạng là đối tác nội dung của Google, các trang mạng này tập trung rất nhiều các trang báo điện tử, tin tức lớn với lượng người dùng truy rất cao. Bạn có thể phân phát các mẫu quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau như văn bản, video hay hình ảnh...Phương thức quảng cáo này giúp bạn chủ động trong vấn đề tìm đến khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu đơn vị mình một cách mạnh mẽ hơn.


  • - Quảng cáo Google Remarketing
Dạng quảng cáo tiếp thị lại của Google, các mẫu quảng cáo siêu tốc sẽ hiển thị theo chân khách hàng tiềm năng đã truy cập vào website spa mà chưa đi đến những chuyển đổi. Phương thức này sẽ giúp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng nhất, song song với đó là phát triển, duy trì khả năng nhận diện thương hiệu.
Kết luận

Đó chính là tổng hợp các kinh nghiệm chạy quảng cáo spa – làm đẹp hiệu quả trên cả Facebook và Google, đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn, thế nên bạn hãy dành thời gian tham khảo.

Chúc thành công!!!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
 
Bên trên