Thanh Thúy
Well-known member
Ngoài dạy lý thuyết, các trường ĐH thường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giúp sinh viên kết nối với nhà tuyển dụng.
Học kỳ doanh nghiệp, tham gia các cuộc thi...
Chưa hiểu rõ ngành nghề và thiếu cơ hội cọ xát là 2 trong số nhiều nguyên nhân khiến sinh viên mất định hướng tương lai, theo Trần Lý Phương Hoa (sinh viên năm 3, ngành quản trị lữ hành, ĐH Kinh tế TP.HCM). Vì thế, Hoa thấy việc kết nối doanh nghiệp thông qua chương trình học, các cuộc thi, talkshow… do trường tổ chức sẽ giúp sinh viên nắm bắt yêu cầu nghề nghiệp và nhu cầu nhân sự.
Khoảng 2 tháng trước, Hoa tham quan doanh nghiệp theo chương trình học để hiểu cách vận hành của các cơ sở lưu trú du lịch. Hay trong một cuộc thi học thuật về mảng khách sạn-nhà hàng do sinh viên trường tổ chức, Hoa được các chuyên gia hướng dẫn công tác lễ tân, bố trí bàn ăn… "Tham gia nghiêm túc, tiếp thu có chọn lọc thì các hoạt động đều mang lại lợi ích. Tôi đã học được cách nắm bắt tâm lý khách hàng và ứng biến linh hoạt", Hoa chia sẻ.
Sinh viên tham gia nhiều hoạt động để kết nối với nhà tuyển dụng
HUYỀN TRÂN
Năm thứ 3, Phạm Nguyễn Hạ Giang (sinh viên năm cuối, chuyên ngành kinh doanh quốc tế, Trường ĐH FPT Đà Nẵng) đã trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp, một hoạt động bắt buộc để định hướng chuyên ngành cho kỳ học sau. Dịp này, Giang làm việc như nhân viên thực thụ và học tốt lý thuyết hơn khi trở lại trường.
Bên cạnh đó, Giang tham gia ngày hội việc làm có sự góp mặt của 25 doanh nghiệp và ấn tượng với hoạt động góp ý CV. Nếu CV phù hợp, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn sinh viên trực tiếp.
Trong khi đó, Vũ Đình Hoàn (sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ĐH Thái Nguyên) tận dụng talkshow có diễn giả doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm làm việc, tuyển chọn nhân sự và lộ trình thăng tiến. Từ đó, Hoàn chủ động đầu tư vào ngoại ngữ và các kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc.
Học kỹ thuật nhưng Bùi Trí Dũng (sinh viên năm 4, khoa Kỹ thuật y sinh, Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM) luôn tìm cơ hội trau dồi kiến thức về lĩnh vực kinh tế. Chẳng hạn, Dũng tham gia chuyến tham quan công ty do CLB sinh viên tổ chức để xây dựng mối quan hệ, học thêm kỹ năng phân tích báo cáo tài chính, biểu đồ…
Học kỳ doanh nghiệp, tham gia các cuộc thi...
Chưa hiểu rõ ngành nghề và thiếu cơ hội cọ xát là 2 trong số nhiều nguyên nhân khiến sinh viên mất định hướng tương lai, theo Trần Lý Phương Hoa (sinh viên năm 3, ngành quản trị lữ hành, ĐH Kinh tế TP.HCM). Vì thế, Hoa thấy việc kết nối doanh nghiệp thông qua chương trình học, các cuộc thi, talkshow… do trường tổ chức sẽ giúp sinh viên nắm bắt yêu cầu nghề nghiệp và nhu cầu nhân sự.
Khoảng 2 tháng trước, Hoa tham quan doanh nghiệp theo chương trình học để hiểu cách vận hành của các cơ sở lưu trú du lịch. Hay trong một cuộc thi học thuật về mảng khách sạn-nhà hàng do sinh viên trường tổ chức, Hoa được các chuyên gia hướng dẫn công tác lễ tân, bố trí bàn ăn… "Tham gia nghiêm túc, tiếp thu có chọn lọc thì các hoạt động đều mang lại lợi ích. Tôi đã học được cách nắm bắt tâm lý khách hàng và ứng biến linh hoạt", Hoa chia sẻ.
Sinh viên tham gia nhiều hoạt động để kết nối với nhà tuyển dụng
HUYỀN TRÂN
Năm thứ 3, Phạm Nguyễn Hạ Giang (sinh viên năm cuối, chuyên ngành kinh doanh quốc tế, Trường ĐH FPT Đà Nẵng) đã trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp, một hoạt động bắt buộc để định hướng chuyên ngành cho kỳ học sau. Dịp này, Giang làm việc như nhân viên thực thụ và học tốt lý thuyết hơn khi trở lại trường.
Bên cạnh đó, Giang tham gia ngày hội việc làm có sự góp mặt của 25 doanh nghiệp và ấn tượng với hoạt động góp ý CV. Nếu CV phù hợp, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn sinh viên trực tiếp.
Trong khi đó, Vũ Đình Hoàn (sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ĐH Thái Nguyên) tận dụng talkshow có diễn giả doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm làm việc, tuyển chọn nhân sự và lộ trình thăng tiến. Từ đó, Hoàn chủ động đầu tư vào ngoại ngữ và các kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc.
Học kỹ thuật nhưng Bùi Trí Dũng (sinh viên năm 4, khoa Kỹ thuật y sinh, Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM) luôn tìm cơ hội trau dồi kiến thức về lĩnh vực kinh tế. Chẳng hạn, Dũng tham gia chuyến tham quan công ty do CLB sinh viên tổ chức để xây dựng mối quan hệ, học thêm kỹ năng phân tích báo cáo tài chính, biểu đồ…