Là người Hà Nội, kỷ lục gia Đào Xuân Tình có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc xe đạp Peugoet sản xuất tại cộng hòa Pháp.
Gần 20 năm nay, ông lặn lội đi nhiều nơi, nhiều quốc gia ở châu Âu để tìm kiếm, mua và đấu giá những chiếc xe đạp mà ông ưng ý. Nguyên tắc sưu tập xe đạp cổ của ông Tình là xe phải cổ, còn nguyên bản và vẫn sử dụng được. Xe càng cổ và còn nguyên bản thì ông cố gắng mua bằng được dù giá trị cao. Để có được những chiếc xe ưng ý, ông Tình phải bỏ ra rất nhiều thời gian, tâm huyết cũng như tiền bạc.
Kỷ lục gia Đào Xuân Tình bên bộ sưu tập xe đạp cổ. (Ảnh: Autodaily)
https://parkhouse.vn/?utm_source=AD...ouse_P4&utm_term=Banner_Carousel&utm_content=
Hiện nay, bộ sưu tập xe đạp cổ của ông đã lên tới hơn 200 chiếc. Đặc biệt, những chiếc xe đạp Peugeot trong bộ sưu tập đều được sản xuất hoàn toàn tại Pháp trước năm 1992.
Ông Đào Xuân Tình đã nhiều lần được nhận danh hiệu kỷ lục cao quý với bộ sưu tập xe đạp Peugeot kể cả trong nước và quốc tế như kỉ lục Việt Nam, kỷ lục Đông Dương, kỷ lục Đông Nam Á, kỷ lục thế giới.
Có những chiếc xe đạp trong bộ sưu tập của kỷ lục gia Đào Xuân Tình được sản xuất từ năm 1918, tuổi đời trên 100 năm nhưng vẫn còn hoạt động tốt. (Ảnh: Kyluc)
Theo kỷ lục gia Đào Xuân Tình, một trong những điểm đặc biệt trong bộ sưu tập là có rất nhiều cặp xe nam – nữ cùng đời, cùng màu và cùng năm sản xuất. Ảnh: Kyluc)
Với ông Tình, những chiếc xe đạp Peugeot cổ như những người bạn. Vì thế, ông luôn cố gắng tìm kiếm để chúng cũng có cặp, có đôi. (Ảnh: Peugeotvietnam)
Để giữ gìn và bảo quản tốt xe đạp cổ, ông phải thuê một đội thợ có tay nghề, kỹ thuật cao, chuyên bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa để những chiếc xe luôn trong tình trạng sáng bóng và di chuyển tốt. (Ảnh: Vietnamnet)
Những năm 1970, xe đạp Peugeot là tài sản mơ ước của nhiều gia đình, chỉ những gia đình khá giả mới có điều kiện sở hữu.
Gần 20 năm nay, ông lặn lội đi nhiều nơi, nhiều quốc gia ở châu Âu để tìm kiếm, mua và đấu giá những chiếc xe đạp mà ông ưng ý. Nguyên tắc sưu tập xe đạp cổ của ông Tình là xe phải cổ, còn nguyên bản và vẫn sử dụng được. Xe càng cổ và còn nguyên bản thì ông cố gắng mua bằng được dù giá trị cao. Để có được những chiếc xe ưng ý, ông Tình phải bỏ ra rất nhiều thời gian, tâm huyết cũng như tiền bạc.
Kỷ lục gia Đào Xuân Tình bên bộ sưu tập xe đạp cổ. (Ảnh: Autodaily)
https://parkhouse.vn/?utm_source=AD...ouse_P4&utm_term=Banner_Carousel&utm_content=
Hiện nay, bộ sưu tập xe đạp cổ của ông đã lên tới hơn 200 chiếc. Đặc biệt, những chiếc xe đạp Peugeot trong bộ sưu tập đều được sản xuất hoàn toàn tại Pháp trước năm 1992.
Ông Đào Xuân Tình đã nhiều lần được nhận danh hiệu kỷ lục cao quý với bộ sưu tập xe đạp Peugeot kể cả trong nước và quốc tế như kỉ lục Việt Nam, kỷ lục Đông Dương, kỷ lục Đông Nam Á, kỷ lục thế giới.
Có những chiếc xe đạp trong bộ sưu tập của kỷ lục gia Đào Xuân Tình được sản xuất từ năm 1918, tuổi đời trên 100 năm nhưng vẫn còn hoạt động tốt. (Ảnh: Kyluc)
Theo kỷ lục gia Đào Xuân Tình, một trong những điểm đặc biệt trong bộ sưu tập là có rất nhiều cặp xe nam – nữ cùng đời, cùng màu và cùng năm sản xuất. Ảnh: Kyluc)
Với ông Tình, những chiếc xe đạp Peugeot cổ như những người bạn. Vì thế, ông luôn cố gắng tìm kiếm để chúng cũng có cặp, có đôi. (Ảnh: Peugeotvietnam)
Để giữ gìn và bảo quản tốt xe đạp cổ, ông phải thuê một đội thợ có tay nghề, kỹ thuật cao, chuyên bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa để những chiếc xe luôn trong tình trạng sáng bóng và di chuyển tốt. (Ảnh: Vietnamnet)
Những năm 1970, xe đạp Peugeot là tài sản mơ ước của nhiều gia đình, chỉ những gia đình khá giả mới có điều kiện sở hữu.