Cận cảnh siêu xe giới hạn Ferrari 812 Competizione đầu tiên về Việt Nam, giá chưa thuế đã gần 15 tỷ đồng

Thanh Tuấn

Well-known member
Trong 2 ngày trở lại đây, giới mê xe trong nước lại có dịp được xôn xao với nhiều chiếc siêu xe được vận chuyển về nước ta bằng đường hàng không, đã rất lâu rồi mới có hiện tượng này, và số lượng xe được xác định lên đến 120 chiếc từ khắp nơi đổ về. Hiện tại, đã có hơn 10 siêu xe, xe sang lộ diện về Việt Nam, 1 trong số đó có Ferrari 812 Competizione, mẫu siêu xe giới hạn.



Ferrari 812 Competizione đã được trình làng cách đây 3 năm, với mang xứ mệnh là phiên bản mạnh hơn, đắt hơn và sản xuất cực kỳ hạn chế của Ferrari 812 Superfast đã có đúng 2 chiếc về Việt Nam. Hãng xe Ý chọn ra 999 khách hàng sở hữu xe Ferrari 812 Competizione, và tất nhiên, họ đều đồng ý, trong đó, có chủ nhân chiếc xe Ferrari 812 Competizione mới được vận chuyển về Việt Nam.


Cận cảnh siêu xe giới hạn Ferrari 812 Competizione đầu tiên về Việt Nam, giá chưa thuế đã gần 15 tỷ đồng
Chiếc siêu xe Ferrari 812 Competizione này được vận chuyển về Việt Nam theo đường hàng không, và xe sẽ có 3 tuần ở nước ta, trước khi di chuyển theo đoàn xe Gumball 3000 sang Campuchia, Thái Lan, Malaysia trước khi kết thúc hành trình ở Singapore, và lên máy bay về nước.

Ngoại thất chiếc siêu xe Ferrari 812 Competizione này có màu xanh dương, cùng với đó là vô số chi tiết bằng carbon, cùng điểm nhấn là sọc màu vàng chạy từ nắp capô, lên trần, ra đuôi xe. Ngoài ra còn có bộ mâm carbon cùng viền và kẹp phanh sơn màu vàng.




So với bản tiêu chuẩn,Ferrari 812 Competizione được trang bị bộ vành 20 inch, nằm trong lốp có kích thước 275/35 trước và 315/35 sau. Thêm vào đó là khe gió trước mới và đường rãnh vuốt ngược về phía sau, đi kèm tấm bằng sợi carbon màu đen nằm vắt ngang trên nắp ca-pô. Ngoài tấm màu đen trên nắp ca-pô, Ferrari 812 Competizione còn có nhiều chi tiết ngoại thất khác bằng sợi carbon nhằm cắt giảm trọng lượng như cản trước, cản sau, cánh gió sau và hốc gió.

Đặc biệt, Ferrari 812 Competizione sẽ không có kính sau mà thay bằng tấm ốp hoàn toàn bằng nhôm, tích hợp khe gió ở bản coupe. Bên dưới nữa là bộ khuếch tán gió mở rộng đến hết bề ngang của đuôi xe và 2 ống xả hình chữ nhật thay vì tròn như Ferrari 812 Superfast. Với những thay đổi kể trên, Ferrari 812 Competizione có lực ép xuống mặt đường tăng khoảng 25% so với 812 Superfast. Trong khi đó, nội thất của siêu xe này gần như không thay đổi so với Ferrari 812 Superfast.


Điểm thay đổi của Ferrari 812 Competizione còn nằm ở khối động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 818 mã lực, tăng 30 mã lực so với xe tiêu chuẩn tại tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 692 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe Ferrari 812 Competizione có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây và 0-200 km/h trong 7,5 giây. Tốc độ tối đa của Ferrari 812 Competizione vẫn được duy trì ở 340 km/h.

Tại thị trường Ý, Ferrari 812 Competizione được bán với giá khởi điểm từ 499.000 Euro (khoảng 13,82 tỷ đồng) trong khi con số tương ứng của bản mui trần là 578.000 Euro (16 tỷ đồng).
 
Bên trên