Thanh Tuấn
Well-known member
Anh Bùi Chí Thành, thế hệ thứ ba của quán Phở Thìn Bờ Hồ, vừa giữ gìn hương vị phở truyền thống vừa áp dụng cách quảng bá hiện đại, như xuất hiện trên Coca-Cola Foodmarks.
Trong ký ức của người Hà Nội nhiều thế hệ, quán phở "núp hẻm" trong ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng đối diện Hồ Gươm đã tồn tại hơn 2/3 thế kỷ luôn tấp nập khách ra vào. Những tô phở ở đây nổi tiếng với nước dùng trong, nóng hổi, thịt bò mềm ngọt và hương thơm đặc trưng của hành lá, gừng.
Coca-Cola Foodmarks, nền tảng gợi ý quán ngon chính gốc, đã gặp gỡ thế hệ thứ ba lưu giữ bát phở "thanh cảnh" giữa trung tâm Hà Nội. Đại diện Coca-Cola Foodmarks cho biết, trong chuyến chu du miền ẩm thực đặc trưng của thủ đô, nền tảng chọn quán Phở Thìn Bờ Hồ như một lẽ hiển nhiên, không chỉ vì danh tiếng, chất lượng món ăn mà còn bởi câu chuyện văn hóa và giá trị ẩm thực mà quán ăn này mang lại.
Bên ngoài quán Phở Thìn Hà Nội. Ảnh: Coca-Cola Foodmarks
Bên ngoài quán Phở Thìn Hà Nội. Ảnh: Coca-Cola Foodmarks
Sự ra đời của bát phở Thìn Bờ Hồ đầu tiên
Ngược dòng thời gian theo ký ức của đại gia đình Bùi Chí trở về những năm 1950, cụ Bùi Chí Thìn bắt đầu hành trình mưu sinh với gánh phở bình dị. Bôn ba qua bao cung đường từ phố Hàm Long đến nhà máy nước Yên Phụ, mặc cho mưa đạn của chiến tranh, ông Thìn vẫn bám trụ với nghề, đưa hương phở len lỏi khắp phố xá Hà Nội. Sau đó, cụ Thìn được giới thiệu về đầu ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng mở quán và thương hiệu Phở Thìn Bờ Hồ ra đời từ đây.
Theo lời kể của vợ chồng anh Bùi Chí Thành - cháu đích tôn của cụ Bùi Chí Thìn, cụ là người vui tính và rất chiều khách. Ai đến quán ăn một lần là cụ nhớ mặt. Cụ nhớ cả khẩu vị người đó ăn gì, không ăn gì.
Thời ấy, nhiều thực khách gọi cụ Thìn là "bác sĩ Thìn" vì cụ mặc áo blouse trắng phục vụ phở - cụ muốn mang đến cảm giác sạch sẽ và an tâm cho khách hàng. "Ngày ấy, phở là món ăn xa xỉ, người ta thường chỉ ăn khi ốm nên mọi người hay nói vui là chỉ cần một bát phở của bác sĩ Thìn là khỏe ngay", anh Thành kể.
Dù khó khăn đến đâu, cụ Thìn vẫn nuôi ngọn lửa đam mê và sự tận tụy, để mỗi bát phở trao đến tay khách đều trọn vẹn hương vị.
Bằng việc lan tỏa độ nhận diện của quán ăn chính gốc Hà Thành này, Coca-Cola Foodmarks mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của những "nghệ nhân tài hoa" đã làm nên ẩm thực đa dạng của thủ đô.
Bát phở Thìn với nước dùng trong vắt tạo nên hương vị "thanh cảnh" chuẩn gu người Hà thành. Ảnh: Coca-Cola Foodmarks
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 445.828px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Trong ký ức của người Hà Nội nhiều thế hệ, quán phở "núp hẻm" trong ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng đối diện Hồ Gươm đã tồn tại hơn 2/3 thế kỷ luôn tấp nập khách ra vào. Những tô phở ở đây nổi tiếng với nước dùng trong, nóng hổi, thịt bò mềm ngọt và hương thơm đặc trưng của hành lá, gừng.
Coca-Cola Foodmarks, nền tảng gợi ý quán ngon chính gốc, đã gặp gỡ thế hệ thứ ba lưu giữ bát phở "thanh cảnh" giữa trung tâm Hà Nội. Đại diện Coca-Cola Foodmarks cho biết, trong chuyến chu du miền ẩm thực đặc trưng của thủ đô, nền tảng chọn quán Phở Thìn Bờ Hồ như một lẽ hiển nhiên, không chỉ vì danh tiếng, chất lượng món ăn mà còn bởi câu chuyện văn hóa và giá trị ẩm thực mà quán ăn này mang lại.
Bên ngoài quán Phở Thìn Hà Nội. Ảnh: Coca-Cola Foodmarks
Bên ngoài quán Phở Thìn Hà Nội. Ảnh: Coca-Cola Foodmarks
Sự ra đời của bát phở Thìn Bờ Hồ đầu tiên
Ngược dòng thời gian theo ký ức của đại gia đình Bùi Chí trở về những năm 1950, cụ Bùi Chí Thìn bắt đầu hành trình mưu sinh với gánh phở bình dị. Bôn ba qua bao cung đường từ phố Hàm Long đến nhà máy nước Yên Phụ, mặc cho mưa đạn của chiến tranh, ông Thìn vẫn bám trụ với nghề, đưa hương phở len lỏi khắp phố xá Hà Nội. Sau đó, cụ Thìn được giới thiệu về đầu ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng mở quán và thương hiệu Phở Thìn Bờ Hồ ra đời từ đây.
Theo lời kể của vợ chồng anh Bùi Chí Thành - cháu đích tôn của cụ Bùi Chí Thìn, cụ là người vui tính và rất chiều khách. Ai đến quán ăn một lần là cụ nhớ mặt. Cụ nhớ cả khẩu vị người đó ăn gì, không ăn gì.
Thời ấy, nhiều thực khách gọi cụ Thìn là "bác sĩ Thìn" vì cụ mặc áo blouse trắng phục vụ phở - cụ muốn mang đến cảm giác sạch sẽ và an tâm cho khách hàng. "Ngày ấy, phở là món ăn xa xỉ, người ta thường chỉ ăn khi ốm nên mọi người hay nói vui là chỉ cần một bát phở của bác sĩ Thìn là khỏe ngay", anh Thành kể.
Dù khó khăn đến đâu, cụ Thìn vẫn nuôi ngọn lửa đam mê và sự tận tụy, để mỗi bát phở trao đến tay khách đều trọn vẹn hương vị.
Bằng việc lan tỏa độ nhận diện của quán ăn chính gốc Hà Thành này, Coca-Cola Foodmarks mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của những "nghệ nhân tài hoa" đã làm nên ẩm thực đa dạng của thủ đô.
Bát phở Thìn với nước dùng trong vắt tạo nên hương vị "thanh cảnh" chuẩn gu người Hà thành. Ảnh: Coca-Cola Foodmarks
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 445.828px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">