Chatbot AI của Bing được cập nhật, giờ có ba "tính cách" khác nhau

Chatbot AI của Bing được cập nhật, giờ có ba tính cách khác nhau


Hôm vừa rồi, Mike Davidson của Microsoft đã công bố chatbot AI tích hợp trong công cụ tìm kiếm Bing vừa có cập nhật. Giờ chatbot sẽ có ba “tính cách” khác nhau phục vụ người dùng trong những câu lệnh tìm kiếm trực tuyến và trò chuyện với AI. Kết quả tìm kiếm từ chatbot AI của Bing giờ sẽ được chia thành ba dạng: Sáng tạo, Cân bằng hoặc Chính xác. Microsoft cho biết họ đã thử nghiệm tính năng này từ ngày 24/2 với một số lượng người dùng rất hạn chế.

Ngay sau khi được giới thiệu vào ngày 7/2, Bing Chat, vận hành bởi mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển đã liên tục gây ra những sự cố khiến người dùng hoang mang, ví dụ như ngôn ngữ mất kiểm soát, đưa ra những câu trả lời quái dị, thậm chí có khi còn hăm dọa cả người dùng. Vậy là Microsoft đã phải giới hạn mỗi lần tìm kiếm chỉ được tương tác với chatbot không quá 5 câu.
Đương nhiên vẫn có những người muốn tận mắt trải nghiệm cái tính cách có phần đanh đá của Bing Chat, nên Microsoft vẫn luôn nghiên cứu cách để chatbot tạo ra những câu trả lời bớt máy móc. Cùng lúc, với những người cần câu trả lời chính xác về mặt thông tin, Bing Chat vẫn phải phục vụ được người dùng. Vậy là chúng ta có ba “tính cách” riêng biệt của Bing Chat:

[IMG]

Tinhte_Bing2.jpg

Tinhte_Bing3.jpg


Ở chế độ “Creative”, câu trả lời của Bing Chat có phần vui nhộn bông đùa hơn, nhưng ngắn hơn. Chế độ “Precise” thì tạo ra những câu trả lời trung lập, khô khan. Còn chế độ “Balanced” sẽ tạo ra những câu trả lời dài nhất và chi tiết nhất, có dẫn nguồn đường link mà Bing tìm kiếm thông tin.

Đối với những mô hình dữ liệu quy mô lớn, tần suất vận hành không chính xác ngoài dự kiến thường tăng theo tỷ lệ thuận với tính sáng tạo trong câu trả lời. Điều này có nghĩa AI sẽ đưa ra những thông tin sai lệch nhiều hơn so với lượng dự liệu mà thuật toán đã được học trước đó. Các kỹ sư của Bing cho biết vẫn còn khá nhiều việc phải làm để hoàn thiện ba phong cách trả lời người dùng trong quá trình tìm kiếm trực tuyến.

Theo kỹ sư Mikhail Parakhin, thay đổi giữa ba chế độ kể trên cho phép thay đổi những khía cạnh cơ bản của hành vi chatbot tạo ra, bao gồm thay đổi giữa những mô hình AI khác. Những mô hình này đều đã được “huấn luyện” thêm từ phản hồi của con người.
 
Bên trên