Ngô Nguyễn Anh Thư
Well-known member
Chiếc crossover cỡ B có mặt tại Việt Nam nhưng hãng vẫn chưa đưa ra thời gian ra mắt, sau hơn 2 năm lên kế hoạch.
Bộ đôi Omoda C5 xuất hiện tại Đồ Sơn, Hải Phòng hôm 21/1 trong một sự kiện trải nghiệm nhanh cho giới truyền thông.
Từ cuối 2021, hãng xe Trung Quốc Chery đã công bố thông tin chuẩn bị vào thị trường Việt Nam. Nhưng đến nay, sau hơn 2 năm, những chiếc xe đầu tiên của hãng mới xuất hiện. Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu con mà Chery dự tính bán xe tại Việt Nam.
Omoda C5 là một chiếc crossover cỡ B, mang thiết kế khá hiện đại, dù không được gọn gàng, một cách thiết kế đặc trưng của nhiều hãng Trung Quốc.
Mẫu xe có thiết kế tổng thể fastback năng động, cấu hình 5 chỗ. Phần đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt hình tổ ong đính kim cương tạo thành hiệu ứng ba chiều trực quan như đang phát sáng, kết hợp với dải đèn ban ngày chữ T và cụm đèn pha xếp tầng.
Chiếc C5 xuất hiện tại Việt Nam có 2 phiên bản, Deluxe và Luxury.
Về an toàn, xe nhận Euro NCAP 5 sao. Bản cao nhất có camera 360, camera giám sát điểm mù, camera hành trình, cảm biến trước-sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chệch làn. Lượng công nghệ này không nổi bật nếu so với các mẫu xe trong cỡ B hiện nay.
La-zăng 18 inch tạo hình con thoi hình sao với điểm nhấn viền đỏ tạo phong cách thể thao. Hướng tới giới trẻ nên xe có thêm option như chìa khóa điểu khiển từ xa phạm vi 20-30 m có thể khởi động, bật điều hòa, hệ thống cửa xe, tìm vị trí xe và ghi nhớ hành vi của chủ xe.
Cánh gió sau thể thao hai lớp tạo thêm lực ép, tăng thêm tính ổn định cho thân xe khi đi tốc độ cao. Việc giảm sức cản gió còn giúp mẫu xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đèn hậu ma trận so le mang lại hiệu ứng 3D, thiết kế này khiến phần đuôi xe vui mắt hơn.
Khoang hành lý dung tích 292 lít và tăng lên thành 360 lít khi gập hàng ghế thứ hai, khá rộng và thoải mái cho các gia đình nhỏ. Kích thước tổng thể của xe dài 4.400 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.585 mm, chiều dài cơ sở là 2.630 mm. Những thông số này của Omoda 5 nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ cùng phân khúc B.
Giống như các mẫu xe đến từ Trung Quốc đã xuất hiện trước đó, vô-lăng và đồng hồ tốc độ không có gì mới lạ. Một số chức năng được đưa hết lên vô-lăng, tiện dụng hơn cho người lái thao tác.
Nội thất thiết kế tiên tiến gợi cảm giác hứng thú trải nghiệm. Hàng ghế trước điều chỉnh điện 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho ghế lái phụ.
Nút bấm vật lý được loại bỏ tối đa. Bảng điều khiển và tổ hợp đa phương tiện được trình bày dưới dạng màn hình LCD kép 10,25 inch với độ phân giải HD và hỗ trợ các chức năng Android Auto và Apple CarPlay không dây. Phần sạc không dây cho điện thoại chiếm diện tích khá lớn.
Cần số điện tử cỡ lớn. Ở bản Luxury, ghế trước có sưởi và thông gió.
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió phía sau. Không gian khá thoải mái so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Hai mẫu xe giới thiệu tại Việt Nam dùng động cơ xăng tăng áp 1.5, công suất tối đa 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Hộp số CTV 9 cấp giả lập. Mức tiêu hao nhiên liệu 6,9 lít/100 km.
Mẫu xe vận hành mượt mà, phù hợp sử dụng trong đô thị, cho cảm giác lái tốt ở tốc độ dưới 80 km/h. Đại diện hãng cho biết khi bán ra tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có 7 màu lựa chọn.
Chery từng xuất hiện tại Việt Nam hồi 2009 thông qua hợp tác với Liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC). Tuy nhiên, thương hiệu yếu và cấu hình sản phẩm chưa phù hợp khiến Chery thất bại trong mục tiêu chinh phục khách hàng. Ở lần trở lại này, Chery đặt nhiều kỳ vọng, bởi không chỉ là bán xe, hãng còn có tham vọng xây dựng nhà máy nội địa.
Bộ đôi Omoda C5 xuất hiện tại Đồ Sơn, Hải Phòng hôm 21/1 trong một sự kiện trải nghiệm nhanh cho giới truyền thông.
Từ cuối 2021, hãng xe Trung Quốc Chery đã công bố thông tin chuẩn bị vào thị trường Việt Nam. Nhưng đến nay, sau hơn 2 năm, những chiếc xe đầu tiên của hãng mới xuất hiện. Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu con mà Chery dự tính bán xe tại Việt Nam.
Omoda C5 là một chiếc crossover cỡ B, mang thiết kế khá hiện đại, dù không được gọn gàng, một cách thiết kế đặc trưng của nhiều hãng Trung Quốc.
Mẫu xe có thiết kế tổng thể fastback năng động, cấu hình 5 chỗ. Phần đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt hình tổ ong đính kim cương tạo thành hiệu ứng ba chiều trực quan như đang phát sáng, kết hợp với dải đèn ban ngày chữ T và cụm đèn pha xếp tầng.
Chiếc C5 xuất hiện tại Việt Nam có 2 phiên bản, Deluxe và Luxury.
Về an toàn, xe nhận Euro NCAP 5 sao. Bản cao nhất có camera 360, camera giám sát điểm mù, camera hành trình, cảm biến trước-sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chệch làn. Lượng công nghệ này không nổi bật nếu so với các mẫu xe trong cỡ B hiện nay.
La-zăng 18 inch tạo hình con thoi hình sao với điểm nhấn viền đỏ tạo phong cách thể thao. Hướng tới giới trẻ nên xe có thêm option như chìa khóa điểu khiển từ xa phạm vi 20-30 m có thể khởi động, bật điều hòa, hệ thống cửa xe, tìm vị trí xe và ghi nhớ hành vi của chủ xe.
Cánh gió sau thể thao hai lớp tạo thêm lực ép, tăng thêm tính ổn định cho thân xe khi đi tốc độ cao. Việc giảm sức cản gió còn giúp mẫu xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đèn hậu ma trận so le mang lại hiệu ứng 3D, thiết kế này khiến phần đuôi xe vui mắt hơn.
Khoang hành lý dung tích 292 lít và tăng lên thành 360 lít khi gập hàng ghế thứ hai, khá rộng và thoải mái cho các gia đình nhỏ. Kích thước tổng thể của xe dài 4.400 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.585 mm, chiều dài cơ sở là 2.630 mm. Những thông số này của Omoda 5 nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ cùng phân khúc B.
Giống như các mẫu xe đến từ Trung Quốc đã xuất hiện trước đó, vô-lăng và đồng hồ tốc độ không có gì mới lạ. Một số chức năng được đưa hết lên vô-lăng, tiện dụng hơn cho người lái thao tác.
Nội thất thiết kế tiên tiến gợi cảm giác hứng thú trải nghiệm. Hàng ghế trước điều chỉnh điện 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho ghế lái phụ.
Nút bấm vật lý được loại bỏ tối đa. Bảng điều khiển và tổ hợp đa phương tiện được trình bày dưới dạng màn hình LCD kép 10,25 inch với độ phân giải HD và hỗ trợ các chức năng Android Auto và Apple CarPlay không dây. Phần sạc không dây cho điện thoại chiếm diện tích khá lớn.
Cần số điện tử cỡ lớn. Ở bản Luxury, ghế trước có sưởi và thông gió.
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió phía sau. Không gian khá thoải mái so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Hai mẫu xe giới thiệu tại Việt Nam dùng động cơ xăng tăng áp 1.5, công suất tối đa 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Hộp số CTV 9 cấp giả lập. Mức tiêu hao nhiên liệu 6,9 lít/100 km.
Mẫu xe vận hành mượt mà, phù hợp sử dụng trong đô thị, cho cảm giác lái tốt ở tốc độ dưới 80 km/h. Đại diện hãng cho biết khi bán ra tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có 7 màu lựa chọn.
Chery từng xuất hiện tại Việt Nam hồi 2009 thông qua hợp tác với Liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC). Tuy nhiên, thương hiệu yếu và cấu hình sản phẩm chưa phù hợp khiến Chery thất bại trong mục tiêu chinh phục khách hàng. Ở lần trở lại này, Chery đặt nhiều kỳ vọng, bởi không chỉ là bán xe, hãng còn có tham vọng xây dựng nhà máy nội địa.