Chiến lược mới của Sony ở thị trường smartphone

Thanh Thúy

Well-known member
Sony vừa công bố chiến lược kinh doanh smartphone Xperia, tập trung vào việc thúc đẩy doanh số Xperia 1 VI và tiếp tục bán Xperia 5 V trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có mẫu Xperia 5 mới ra mắt vào mùa thu như thường lệ.


Xperia 1 VI 19.jpg



Xperia 1 VI đạt mức tăng trưởng 128% so với cùng kỳ năm ngoái, sản phẩm được người dùng đánh giá cao ở chất lượng camera, âm thanh và màn hình hiển thị. Trong khi đó, Sony nhận thấy xu hướng người dùng ưa chuộng màn hình lớn và ít quan tâm đến smartphone nhỏ gọn. Với màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ, Xperia 1 VI đã thu hút được nhiều người dùng từ Xperia 5 chuyển sang. Hơn nữa, việc duy trì một mẫu Xperia 5 mới với giá bán phải chăng trong bối cảnh giá thành linh kiện tăng là điều khó khăn.

Do đó, công ty thông báo năm nay sẽ không ra mắt sản phẩm kế nhiệm Xperia 5 V. Xu hướng smartphone màn hình lớn không chỉ diễn ra ở Sony, mà còn là xu hướng chung của toàn thị trường. Các hãng sản xuất đều đang tập trung phát triển các mẫu smartphone màn hình lớn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Do vậy, dòng điện thoại này có thể bị dừng phát triển trong tương lai, nhường chỗ cho dòng 1 trên phân khúc cao cấp. Sony đang thực hiện chiến lược mới, tập trung vào phân khúc cao cấp với Xperia 1 VI.



1726389042178.png


Điện thoại Xperia trong tương lai sẽ được tích nhiều nhiều công nghệ AI hơn vào camera, màn hình và âm thanh
 
Bên trên